หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอเตือนสติพวกเด็กการบินที่ มโนว่าจบมาจะได้เป็น แอร์-สจ๊วต ค่ะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เตือนสติเพื่อนๆที่เรียนการบินหน่อยนะค่ะ คือ ฟังจากปากใครหลายๆคนมาว่า เรียนการบินแล้วจะได้เป็น Flight Attendant หรือ Air hostess / steward  ซึ่งนั้นไม่ใช่ความจริงค่ะ  แล้วที่บอกว่าเรียนการบิน แล้วถ้าได้เกรดดีๆสายการบินจะมารับตัว  แล้วอยากจะบอกว่า ถ้าแบบนั้น คนเก่งๆเขาไปเรียนการบินหมดแล้วค่ะ  ตามความจริงแล้ว คนที่อยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จะจบอะไรก็ได้ แค่คุณได้ภาษาอังกฤษ หรือง่ายๆคือ จบเอกภาษาอังกฤษธุรกิจค่ะ  เพราะ มันได้เปรียบด้านภาษา   ถึงจะบอกว่า เรียนการบินยังไงก็เก่งกว่า  มันก็แค่วิชาพื้นฐานค่ะ  ไม่ได้จำเป็นอะไรเลย  มีหรอค่ะ เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่เรียนต้องมาทำโมเดลสนามบินปัญญาอ่อนเสียงตังแบบโง่ๆ  แบบนั้นไปเรียนสถาปัตเถอะค่ะ  

ธุรกิจการบิน คือ สาขาที่สอนเกียวกับ วิชาพื้นฐานการบิน ทั้งหมด ให้รู้ถึงองค์ประกอบงาน ไม่ใช่เรียนกาีบินเพื่อจะเป็น แอร์โฮสเตสค่ะ เพราะธุรกิจการบิน ไม่ได้มีการเน้นภาษาอังกฤษ เขาก็สอนๆไปให้ครบหลักสูตรแหละค่ะ  จบไปจะทำงานอะไรก็เรื่องของคุณ ฉันมีหน้าที่สอนอย่างเดียว  

อังกฤษธุรกิจ คือ สาขาที่สอนเกียวกับภาษาอังกฤษทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มแรกจนคุณสามารถที่จะสื่อสารได้  ถ้าคุณพูดอังกฤษได้ งานคุณไปได้หลายทางค่ะ  มีเปอร์เซนต์สูงมากๆที่จะสอบ TOEIC ได้เยอะกว่าพวกการบิน  

แต่ถ้าเรียนการบินเพื่อนที่จะทำ พนักงานภาคพื้น คลังสินค้า ขนส่งสินค้าทางอากาศ การจัดการภายในสนามบิน ตม. เรียนการบินจะดีสุดค่ะ  แต่ ถ้าเรียนการบินเพราะอยากเป็น แอร์-สจ๊วต มันผิดมากค่ะ. ควรเรียนเอกภาษาอังกฤษมากกว่า



สรุปน่ะค่ะ ได้ภาษาดีกว่าพราะยังไปได้หลายทาง นักบินก็ได้ แอร์สจ๊วตก็ได้ ไกด์ก็ได้ ทำงานต่างประเทศก็ได้  เพราะคุณพูดอังกฤษได้ แต่ถ้า คุณได้วิชาการบิน ยังไงคุณก็ต้องอยุ่ในแค่การบิน ถ้าคุณสอบแอร์สจ๊วตไม่ได้ ก็เสียชื่อเด็กการบินค่ะ อับอายขายขี้หน้าเปล่าๆ
เรียนที่ทำงาน ไม่ใช่ เรียนเพราะทำตัวไฮโซทำตามกระแสได้แต่งตัวสวยๆอวดคนอื่นว่าตัวเองเรียนการบิน แต่จบมาไม่มีงานทำ ระวัง ปีกหักนะค่ะ  แล้วจะเสียใจมาก



ปล. ทั้งนี้ขึ้นอยุ่กับผู้เรียนเอง ถ้ามั่นใจว่าจบการบินแล้วจะสอบเป็น แอร์-สจ๊วต ได้เลย ก็ขอปรบมือรัวๆค่ะ    ถ้าจบมาแล้วเป็นไม่ได้ ก็ขอเสียใจด้วย เด็กการบินจบมาสอบไม่ติดแอร์.  

ไม่ได้อิจฉาค่ะ เรียนการบินมาเหมือนกัน จบมา ไม่ได้อะไรเลย !!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
135 VOTES (4.1/5 จาก 33 คน)
VOTED: Love Paradise, babymagic, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, โป๊ปเองครับ, ไข่เจียวหมูสับ, vho, Ployza, Dexter Suttipong, Thorsten, ซาอิ, Ball Thanawat, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Pika Pika Pikachu, เพ้ยเพ้ย, บ่าวสันขวาน, MAC Mask, kleoland, aRnoNAe, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, iLay, pacific
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุผู้จัดการวง "บีวันเอโฟร์" ถูกไล่ออก หลังซ่อนกล้องในห้องแต่งตัว"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่