หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตัว“หลวงพี่แป๊ะ”ผู้ซื้อรถเบนซ์ 4 ล้านบาทถวายสมเด็จช่วง-ท่านนำเงินมาจากไหน

โพสท์โดย AdamS JaideE

พระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ (องค์เดินคู่กับสมเด็จช่วง)

เปิดเจ้าคุณพระมหาศาสนมุนีผู้ใช้เงิน 4 ล้านซื้อรถเบนซ์ถวายสมเด็จช่วง วงการสงฆ์เผยเป็นผู้มีอิทธิพลใครจะเข้าหาสมเด็จช่วงได้ต้องผ่าน“ตุ๊แป๊ะ”หรือ“สมเด็จแป๊ะ”หรือ“สมเด็จพระมหาแป๊ะ”ปีนี้ถูกจับตาว่าจะได้เลื่อนเป็นเจ้าคุณ “ชั้นราช”ทั้งที่ไม่มีวุฒิทางเปรียญเลย

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แถลงผลการสืบสวนการนำเข้ารถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ทะเบียน ขม 99 กทม. ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ และผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชว่า มีการใช้เอกสารจดทะเบียนปลอมทุกขั้นตอน

ดีเอสไอ ระบุว่า การจดประกอบชิ้นส่วนขึ้นเป็นรถสมบูรณ์พบหลักฐานว่าหจก. อ๊อด 89 ได้ร่วมกับอู่วิชาญ เป็นผู้ประกอบรถยนต์จากเครื่องยนต์และตัวถัง พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบโดยเป็นไปตามการสั่งซื้อของ พระมหาศาสนมุนี (ธนกิจ ศรีอุ่นเรือน) หรือหลวงพี่แป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ในราคา 4 ล้านบาท

พระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ หรือ พระธนกิจ สุภาโว (ศรีอุ่นเรือน) ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ และเป็นเลขานุการ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ โดยได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์ จากพระครูพิทักษ์วรานุกรักษ์

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2554 ภายหลังรถเบนซ์ดังกล่าวจดทะเบียนเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2554

ขณะที่โซเชียล มีเดีย มีการตั้งข้อสงสัยกันว่า น่าจะสืบสวนต่อไปว่า "หลวงพี่แป๊ะ" นำเงิน 4 ล้านบาทจากที่ไหนมาซื้อรถหรูคันนี้

จากการตรวจสอบย้อนหลังพบว่าเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานสถาปนาเลื่อนและแต่งตั้งสมณศักดิ์พระเถรานุเถระ จำนวน 93 รูป เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554

สำหรับพระครูที่ได้เลื่อนเป็น พระราชาคณะชั้นสามัญมีดังนี้

  1. พระครูพิทักษ์วรานุรักษ์ (ธนกิจ สุภาโว) วัดปากน้ำภาษีเจริญ เป็น พระมหาศาสนมุนี
  2. พระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณ (ประสาร) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เป็น พระเมธีธรรมาจารย์

ทั้งนี้พระเมธีธรรมาจารย์ ก็เป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวระดมพระสงฆ์ไปชุมนุมกันที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

ขณะเดียวกันเว็บไซต์ อะลิตเติ้ลบุดดะดอทคอมจากลาส เวกัส รัฐเนวาด้า วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 เขียนไว้ว่า “ตุ๊แป๊ะจัดให้ !” ดังนี้

พระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ (องค์เดินคู่กับสมเด็จช่วง) พระอุปัฏฐากใกล้ชิดที่สุดของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เป็นทั้งผู้ติดตามไปในที่ทุกแห่ง และเป็นต้นห้อง เป็นผู้มีอิทธิพลสูงสุดในวัดปากน้ำ เพราะใครจะเข้าหา "สมเด็จ" ได้ ต้องผ่านด่าน "ตุ๊แป๊ะ" ไปก่อน ถึงกับมีการตั้งฉายาว่า "สมเด็จแป๊ะ" บ้าง "สมเด็จพระมหาแป๊ะ" บ้าง

ความรุ่งโรจน์และมาแรงของ"ตุ๊แป๊ะ"นั้นเห็นได้จากได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการโครงการหมู่บ้านศีลห้า ซึ่งเป็นดำริของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และว่ากันว่าภายในปีนี้ พระมหาศาสนมุนี จะได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็น"ชั้นราช"ทั้งๆ ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาทางเปรียญเลย

วันนี้ กลับกลายเป็นว่า ตุ๊แป๊ะ เป็นผู้นำเอาพาหะแห่งความโชคร้าย คือรถเบนซ์โบราณ ทะเบียน ขม.99 มาสู่เจ้านาย คือสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เสียเอง เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่สุดในโลก !

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, zerotype, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่