หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

hairy panic วัชพืชปกคลุมบ้านเรือนในออสเตรเลีย

โพสท์โดย AugustM

อากาศที่แห้งแล้งเป็นเหตุให้เกิดวัชพืชชนิดหนึ่งขึ้น และสุมอัดแน่นตามบ้านเรือนของประชาชน ในเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่ง ในรัฐวิกตอเรีย ทางตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย 

สภาพอากาศที่แห้งแล้งมากช่วงนี้ ทำให้วัชพืชชนิดหนึ่งชื่อ ทัมเบิลวีด (Tumbleweed) ที่แห้งตายกองสุมอยู่นอกบ้านเรือน ในเมืองวังการัททา วัชพืชชนิดนี้เป็นที่รู้จักในภาษาละตินว่า Panicum Effusum และเป็นวัชพืชที่พบได้ในทุกรัฐของออสเตรเลีย

ชาวเมืองเรียกมันอีกชื่อหนึ่งว่า Hairy Panic มีลักษณะขนยาวตามขอบใบ โตเร็ว ก่อนจะกลายเป็นหญ้าแห้ง ที่มีเมล็ดอยู่ภายใน ซึ่งเมล็ดนี้จะปลิวกระจายออกไปในวงกว้างและแพร่พันธุ์ได้ และหากสัตว์ อย่าง แกะกินเข้าไปในปริมาณมากๆ อาจเกิดอันตรายถึงตายได้ หรือที่เรียกว่าอาการ Yellow Big Head ด้านนายสัตวแพทย์ประจำเมืองคนหนึ่งบอกว่า พิษของวัชพืชนี้จะหมดไปเมื่อมันแห้งตาย

ชาวเมืองเล่าว่า ในแต่ละวันต้องรับภาระเก็บกวาดวัชพืชเหล่านี้นานหลายชั่วโมง เพราะบางครั้งมันจะกองสุมกันจนถึงหลังคา 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ก็ไม่ได้เข้ามาให้การช่วยในการเก็บกวาดแต่อย่างใดเพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและสร้างความน่ารำคาญใจเท่านั้น แต่ไม่ใช่ภัยคุกคามถึงขนาดที่จะทำให้เกิดเพลิงไหม้

 

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 59 เวลา06:03:06น.
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustM's profile


โพสท์โดย: AugustM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ปโยธัส, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่