หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?

โพสท์โดย ผีเจ้า
ว่ากันว่า เกาะนี้ผีดุ !!?
 
 

เกาะ Poveglia เป็นเกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งซึ่งอยู่ในทะเลสาบ Venetian ทะเลสาบเดียวกับที่ Venice ตั้งอยู่
ชื่อของเกาะนี้ปรากฏขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์ครั้งแรกเมื่อประชากรจาก Pauda และ Este หนีจากการรุกรานของชาวบาร์บาเรี่ยนมาที่เกาะนี้
แต่ทว่า... นั่นไม่ใช่จุดที่สำคัญที่เกาะนี้มีชื่อเสีย(ง) มากในหมู่นักล่าผี
ในช่วงที่กาฬโรคระบาดในยุโรป (Black Death) นั้นผู้ติดเชื้อกาฬโรคถูกส่งมากักกันที่เกาะแห่งนี้


หน้ากากของหมอและบาทหลวงที่ใช้ใส่ในช่วงระหว่างกาฬโรคระบาด ซึ่งผู้ติดเชื้อจะต้องนั่งเรือมากับหมอที่ใส่หน้ากากนี้ โดยที่ส่วนจมูกจะใส่สมุนไพรไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อ
(แน่นอนว่าไม่ได้ผล)

ในช่วงแรกนั้นผู้ที่เสียชีวิตจะถูกเผาและฝัง ตามขั้นตอนปกติ แต่เมื่อจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเปลี่ยนเป็นการเผาเพียงอย่างเดียวและปล่อยซากที่เหลือของผู้เสียชีวิตถูกทิ้งไว้อย่างนั้น ที่ Burning Ground และ Plague Field


แสดงตำแหน่งต่าง ๆ บนเกาะ


ซากโครงกระดูกผู้ติดเชื้อกาฬโรคบางส่วนที่ขุดเจอบริเวณสถานกักกันโรค

ว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตจากกาฬโรคบนเกาะนี้เป็นจำนวนกว่า 160,000 คน
ต่อมาเกาะนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่ตรวจสุขภาพคนที่จะเข้าไปในเวนิซ และยังคงถูกใช้เป็นสถานที่กักกันผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นโรคติดต่ออยู่เรื่อยมา
แต่ถ้าหากนั่นยังสยองไม่พอ ในปี 1922 อาคารที่เคยใช้เป็นศูนย์ตรวจสุขภาพนั้น ได้ถูกเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้มีอาการทางประสาท



ซึ่งการรักษาผู้ป่วยทางจิตในสมัยนั้น ก็เป็นที่รู้กันดีว่าเต็มไปด้วยวิธีที่โหดร้ายต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเจาะกะโหลกทางเบ้าตา การจับผู้ป่วยกดน้ำ เครื่องมือที่ใช้ในการรักษาอาการป่วยทางจิต ไม่ว่าจะเป็น ค้อน สว่าน ลิ่ม ก็ยังคงมีหลงเหลือให้เห็นอยู่บนเกาะนี้ในปัจจุบัน
ว่ากันว่ามีผู้ป่วยทางจิตประมาณ 5,000 คน ที่เสียงชีวิตและถูกฝังในเกาะนี้ เช่นกัน




มีเรื่องเล่าต่าง ๆ มากมายเกี่ยวกับเกาะนี้ หนึ่งในเรื่องเล่าที่รู้จักกันมากที่สุดเรื่องหนึ่งคือ ในช่วงที่เกาะนี้นั้นได้เป็นโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยทางจิตนั้น ได้มีผู้ป่วยรายหนึ่ง (บ้างก็ว่าเป็นหมอคนหนึ่งที่ทำการทดลองอย่างร้ายกาจกับคนไข้จนไปกระตุ้นความเจ็บแค้นของวิญญาณบนเกาะนั้น) ขึ้นไปบนหอระฆังและกระโดด หรือถูกเหวี่ยงลงมา แต่จากปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ คนผู้นั้นไม่ได้ตายเพราะตกจากหอระฆัง แต่ในขณะที่เขานอนเจ็บอยู่บนพื้นนั้นเอง ได้มีหมอกสีขาวปรากฏขึ้น และบีบคอคนผู้นั้นจนตาย หอระฆังนั้นถูกปิดลงแต่ยังมีผู้คนได้ยินเสียงระฆังดังอยู่บอยครั้งในเวลาค่ำคืน แม้กระทั่งในปัจจุบัน



หลังจากโรงพยาบาลได้ปิดตัวลงใน ปี 1968 ช่วงเวลาหนึ่งเกาะนี้ตกเป็นของรัฐบาล แต่ต่อมาได้มี กลุ่มคนกลุ่มสุดท้่ายซึ่งพยายามอยู่อาศัยบนเกาะนี้ โดยครอบครัวนี้ได้ซื้อเกาะนี้มาเพื่อตั้งใจว่าจะสร้างบ้านพักตากอากาศบนเกาะ แต่ท้ายที่สุดครอบครัวนั้นก็ออกไปจากเกาะทันทีตั้งแต่คืนแรกที่อยู่บนเกาะ โดยปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นในคืนนั้น สิ่งที่หลงเหลือจากคืนนั้นมีเพียงสิ่งเดียวคือ คนลูกสาวมีแผลใบหน้าฉีกขาดและต้องเย็บถึง 14 เข็ม



อีกเรื่องหนึ่งคือ ซากศพที่พบบนเกาะนั้นจากการสำรวจโดยนักโบราณคดีค้นพบว่า มีบางส่วนที่ไม่ได้เสียชีวิตจากกาฬโรค แต่คาดว่าเสียงชีวิตจากการต้องสงสัยว่าเป็นแวมไพร์ เนื่องจากบางโครงกระดูกนั้นยังอยู่ในสภาพที่คาบก้อนอิฐอยู่ซึ่งเป็นวิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในศพที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นแวมไพร์ โดยเชื่่อว่าวิธีนี้จะทำให้แวมไพร์นั้นหิวตาย



ในปัจจุบันเกาะนี้ถูกปิดตายและทิ้งร้าง หากจะเข้าไปในเกาะต้องทำหนังสือขอความยินยอมจากรัฐบาลอิตาลีก่อน ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นรายการท้าพิสูจน์เรื่องลึกลับต่าง ๆ และเหล่านักชีววิทยา เนื่องจากระบบนิเวศน์บนเกาะนั้นปราศจากการรบกวนจากมนุษย์โดยสิ้นเชิง



เกาะดังกล่าวยังไม่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่พิธีกรรายการซีรีย์ Ghost Adventures ของช่องทราเวล ชาแนล เคยลองของเข้าไปยังโรงพยาบาลร้างดังกล่าว สุดท้ายก็ถึงขั้นตาตั้ง ด้วยอ้างว่าถูกผีเข้าช่วงสั้นๆ




...
เมื่อเร็วๆนี้ ทางรัฐบาล อิตาลี่ ได้ประกาศขาย เกาะแห่งนี้ เพื่อหาเงินเข้ารัฐ
ทางรัฐบาลอิตาลี หวังว่าจะมีข้อเสนอจากผู้สนใจปรับเปลี่ยนมันจากโรงพยาบาลเป็นโรงแรมหรู ภายใต้ข้อตกลงสัญญาเช่าเพื่อพัฒนาสินทรัพย์เป็นเวลา 99 ปี ขณะที่เกาะแห่งนี้ก็ยังเป็นทรัยพ์สินของรัฐอยู่ กระนั้นก็ดีโฆษกรัฐอิตาลี ยังไม่ได้กำหนดว่าจะตั้งราคาประมูลขายเกาะโพเวกเลียไว้ที่เท่าใด


...
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, พี่ใหญ่ ใจดี, njack, aRnoNAe, mon, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อ"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้""เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อวิธีที่ทำให้รถที่จอดทิ้งเอาไว้กลางแดดนั้น เย็นได้ไว กว่าการเข้าไปแล้วเปิดแอร์เฉยๆ มาลองดูวิธีเหล่านี้กันซิ...ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : ส่งท้ายวันปีใหม่เขมร (ไม่อยากใช้ คำว่า สงกรานต์เขมรเล๊ย) ด้วยการลอยกระทงเด้อ ตามสูตร "ลอยกระทง วันปีใหม่ "เขมรสรุปตัวเลขนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่สงกรานต์เขมรภายใน 4 วัน จำนวน 21 ล้านคน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผยวิธีกินปีโป้แบบง่ายๆ..ชีวิตสบายขึ้นเยอะเลยฝาแฝด "หม่ำ จ๊กมก" โผล่เป็นตำรวจ..ใครเห็นก็ว่าใช่จะเกิดอะไรขึ้น? สยิวในคืนที่แสงจันทร์นวล พี่lขยกับน้องสๅว | หนังสั้น18+ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียว
ตั้งกระทู้ใหม่