หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมนูดิบๆ is all around

Share แชร์บอร์ด อาหาร โพสท์โดย สาระรวมมิตร

ถึง จะรู้กันอยู่เต็มอกว่าการกินเนื้อดิบๆ เนี่ยมันเสี่ยงต่อการเปิดทางให้เหล่าพยาธิและเชื้อโรคเข้ามาเยี่ยมเยียนใน ร่างกายได้ง่ายดาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเมนูดิบๆ ให้เราเห็นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน และไม่ใช่แค่ในประเทศเราหรือเพื่อนบ้านเท่านั้นนะ แต่ทั่วโลกเขามีเมนูดิบๆ ไว้ต้อนรับนักชิมทั้งหลายอยู่เหมือนกัน

 

Yook-hwe จากเกาหลี อาหารเกาหลีมีเมนูดิบๆ สุกๆ อยู่ไม่น้อย แต่ถ้าจะมีเมนูไหนที่ดิบแบบจริงๆ จังๆ ก็ต้องมอบให้ Yook-hwe ที่ส่วนใหญ่ใช้เนื้อวัวนำมาหั่นบางๆ แบบซาชิมิของญี่ปุ่น คลุกด้วยซอสถั่วเหลือง งาคั่ว พริกไทย กระเทียม ไข่ดิบ รวมทั้งเครื่องเทศที่มีคุณสมบัติดับกลิ่นคาวที่พอจะหาได้ในครัว เสิร์ฟพร้อมหัวไชเท้า ลูกแพร หรือแตงกวาหั่นซอยหรือผักสดชนิดอื่นก็ได้ แล้วแต่สูตรของใครของมัน

เมนูดิบๆ is all around

Steak Tartare สเต็กเนื้อสดจากฝรั่งเศส มีคำกล่าวว่านี่คือเมนูเนื้อดิบที่โด่งดังมากที่สุดในโลก ซึ่งมักใช้เนื้อม้าหรือวัวที่เหลือจากการแล่มาสับละเอียด คลุกเคล้ากับเครื่องเทศต่างๆ อาทิ กระเทียม แตงกวาดอง หัวหอมหั่นซอย ปรุงรสชาติด้วยเกลือพริก และนำไปเสิร์ฟพร้อมซอสทาร์ทาร์ มันฝรั่งทอด และมีบางสูตรที่ใช้ไข่แดงด้วย แต่ไม่เป็นที่นิยมนัก และถึงจะดูแปลกที่นำทาร์ทาร์มาใช้ร่วมกับเนื้อวัว แต่เชื่อเถอะว่าซอสทาร์ทาร์นอกจากจะช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อได้แล้ว ยังทำให้ทานง่ายขึ้นด้วย

เมนูดิบๆ is all around

Parisa เนื้อดิบทรงเครื่องจาก South Texas เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวเท็กซัสที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มักเป็นเนื้อวัวที่เหลือจากการทำสเต็ก มาคลุกกับเนยแข็ง หัวหอม และพริก แม้ทุกวันนี้จะเป็นเมนูที่หาทานยากและมักเสิร์ฟในลักษณะของออร์เดิร์ฟ มากกว่า แต่ก็ยังมีร้านขายเนื้อจำนวนไม่น้อยทำ Parisa ในแบบฉบับของตัวเองออกมาขายอยู่เรื่อยๆ

เมนูดิบๆ is all around

Ossenworst ไส้กรอกดิบจากเนเธอร์แลนด์ เป็นไส้กรอกสัญชาติดัตช์ที่เก่าแก่และยังได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ ส่วนใหญ่มักทำจากเนื้อวัวบดคลุกเคล้ากับกระเทียมและเครื่องเทศพื้นเมืองนานา ชนิดที่ให้รสชาติจัดจ้านเป็นพิเศษ และมักเสิร์ฟในรูปของสลัดมากกว่าทานกันสดๆ

เมนูดิบๆ is all around

Mett เนื้อสดจากเยอรมัน เป็นเนื้อหมูบดที่ปรุงด้วยแบบง่ายๆ ด้วยเกลือ พริกไทย กระเทียม และหัวหอม แต่แทนที่จะนำไปทอด เขากับนำไปปาดลงบนขนมปังเนื้อหยาบๆ และเสิร์ฟในลักษณ์ของค็อกเทลขนาดพอดีคำแทน

เมนูดิบๆ is all around

ก้อยจากสยามประเทศ เมนูที่หลายคนคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่อีกหลายคนคงสงสัยว่ามันมีเมนูนี้อยู่ในรายการอาหารของไทยด้วยเหรอ คำตอบคือมีแน่นอนครับ เป็นเมนูที่นำเนื้อวัวดิบมาหั่นหรือสับละเอียดตามชอบ ก่อนนำไปปรุงรสแบบง่ายๆ ด้วยน้ำปลา พริกขี้หนู มะนาว และสมุนไพรนานาชนิด ส่วนรสชาติก็แตกต่างกันไปตามแต่ภูมิภาคและแล้วแต่ใครจะชอบรสชาติแบบไหน แต่ทุกจานล้วนต้องราดด้วยเลือดหรือน้ำดีที่ผ่านการปรุงรสเพิ่มความอร่อยใน แบบฉบับคนไทย

เมนูดิบๆ is all around

Bo Tai Chanh จากเวียดนาม วิธีทำคล้ายๆ ก้อยของไทย แต่ไม่ใส่เลือด และส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อวัวสับละเอียดคลุกเคล้ากับกระเทียม และสมุนไพรรสจัดจ้าน โรยหน้าด้วยพริกสดหั่นซอย กระเทียมเจียว และสมุนไพรกลิ่นแรงที่หาด้วยทั่วไป

เมนูดิบๆ is all around

Kitfo จานของผู้หิวโหยแห่งเอธิโอเปีย หนึ่งเมนูเนื้อดิบที่ทำง่ายสุดๆ แต่หาทานยากสุดๆ นั่นเพราะความแร้นแค้นในอิธิโอเปียที่ทำให้วัตถุดิบง่ายๆ แต่ละอย่างไม่ว่าจะเป็นเนื้อสด เนยแข็ง เครื่องเทศ และขนมปัง ที่เรามองว่าเป็นของหาง่ายกลายเป็นของหายากไปโดยปริยาย

เมนูดิบๆ is all around

Kitfo is chopped raw beef seasoned with chilis and spices and moistened with clarified butter and garnished with goat cheese.

Beef Carpaccio เนื้อสดบางๆ จากอิตาลี ตั้งชื่อขึ้นตามจิตรกร Vittore Carpaccio ผู้หลงใหลในสีสันในสีแดงสลับขาว เป็นอีกหนึ่งจานดิบที่ทำไม่ยากเย็น เพียงแล่เนื้อวัวเป็นแผ่นบางๆ ราดด้วยน้ำสลัดรสเปรี้ยวสไตล์อิตาลี เสิร์ฟพร้อมผักสลัดแบบง่ายๆ

เมนูดิบๆ is all around

Crudos เนื้อสดบนขนมปังแบบชิลี จานเนื้อดิบที่ได้รับอิทธิพลมาจากเยอรมันเต็มๆ จึงมีความคล้ายกับ Mett แทบทุกอย่างแต่แตกต่างกันตรงที่ Crudos นั้นใช้หมูเป็นหลัก เพราะวัวนั้นเป็นเครื่องมือสำคัญในการเกษตรของชิลีมาก จึงไม่ค่อยมีใครเอามากินมากนัก

เมนูดิบๆ is all around

แม้จะดูเป็นเมนูแหวะๆ เถื่อนๆ ดิบๆ ในสายตาหลายๆ คน แต่เชื่อเถอะครับว่าทุกอย่างมีก้าวแรกของมันเสมอ ไม่เว้นแม้แต่การกิน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: NamTon, MAC Mask, willbe, หล่อลงเบื้อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกคลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ใครไม่ชอบกินถั่วเขียว ฟังทางนี้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
ตั้งกระทู้ใหม่