หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เมืองที่ผู้คน 'หน้ายักษ์' ใส่นักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก

โพสท์โดย สาระรวมมิตร
เคยได้ยินคำเกร๋ๆ ของเหล่าขาเฟี้ยวเที่ยวรอบโลก เค้าให้นิยามเกี่ยวกับความประทับใจในการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างแดน ว่านอกจากเราจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นแล้ว ความสุขที่สุดคือ การได้เห็นรอยยิ้ม และได้รับการต้อนรับจากเจ้าบ้านแบบฉันมิตร
อุต๊ะ!!! คือดีงามอ่ะ และอยากรู้มัยล่ะครัชว่า เมืองที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกคือที่ไหน ???
จากผลสำรวจของ นิตยสาร Conde Nast Traveler เค้าก็อุตส่าห์ไปเก็บผลคะแนนมาให้ได้ทราบกัน ส่วนจะเป็นที่ไหนบ้าง ตามติดไปดู World’s friendliest cities เมืองที่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก กันเลยครัชช

อันดับ 1. Auckland, New Zealand ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์ร่วมกับ Melbourne,Australia

3. Victoria, BC, Canada

4. Charleston, South Carolina

5 . Dublin, Ireland ครองตำแหน่งร่วม Sydney, Australia

7. Siem Reap, Cambodia

8. Cape Town, South Africa

9 .Seville, Spain ครองตำแหน่งร่วมกับ Savannah, Georgia

Melbourne,Australia เมืองที่เป็นมิตรกับนักท่องเทื่ยวมากที่สุด

และนอกจากความดีงามที่จัดอันดับมาให้ชมกันแล้ว นิตยสาร Conde Nast Traveler ยังขอตีแผ่ผลสำรวจ การจัดอันดับ World’s unfriendliest cities เมืองที่ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก ด้วย และแชมป์ก็คือ

1. Johannesburg, South Africa ถึงแม้จะขึ้นชื่อในเรื่องวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทุกมุมมองแล้ว แต่เมืองหลวงของประเทศแอฟริกาใต้ ก็ถูกตราหน้าว่า คนที่นั่นไม่เป็นมิตรอย่างแรง ด้วยอัตราการก่ออาชญากรรมที่สูงลิบ ทำให้ผู้คนต่างระแวดระวังจนมีบ้างที่เลยไปถึงกับคำว่า “ระแวง” จึงไม่แปลกหรอกครับ ที่เจ้าถิ่นเค้าจะไม่ยิ้มแย้มกับคนแปลกหน้า

2. Cannes, France

3. Moscow

4. Paris

5. Marseille, France

6. Beijing

7. Frankfurt, Germany

8. Milan, Italy

9. Monte Carlo, Monaco

10. Nassau, Bahamas

ครบกันไปแล้วนะฮ้าฟว์กับ 10 เมืองที่เป็นมิตรและไม่เป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก แม้พี่ไทยจะไม่ติดอันดับ (ด้านดี) กับเค้าบ้างเล๊ยยย! แต่ก็ยังใจชื้นหน่อย ที่ประเทศของเรายังไม่เลวร้ายในสายตานานาอารยะประเทศ

ก็ไว้มาลุ้นกันใหม่ครับ เผื่อปีหน้าจะมีชื่อติดอยู่ในลิสต์กับเค้าม่างงงง !!!

 

ข้อมูลจาก : travel.truelife.com/cnn.com
http://www.clipmass.com/story/108306
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Thorsten, kimkim, Punthorn, หล่อลงเบื้อย, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread, bgs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆"โรคกลาก" และ "โรคเกลื้อน" เราดูแลตัวเองได้ในเบื้องต้นคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้ววันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ห้องน้ำที่วัดสาริการาม จ.ตรัง ห้องน้ำที่มีรับรองครบทุกเพศ7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?"โรคกลาก" และ "โรคเกลื้อน" เราดูแลตัวเองได้ในเบื้องต้นปารีส ฝรั่งเศสแสนโรแมนติก ที่ถ่ายโดยช่างภาพชื่อดัง
ตั้งกระทู้ใหม่