หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเลิกรับประทานเนื้อสัตว์

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เชื่อว่าใครก็ตามที่เคยดูรายการเชิงสารคดีเรื่อง Supersize Me จะต้องอยากเปลี่ยนไปรับประทานมังสวิรัติและเกือบทุกคนคงต้องเคยอยากงดรับประทานเนื้อสัตว์อย่างจริงจังด้วย แต่ถ้าคุณยังลังเลอยู่ก็ไม่ต้องห่วงเพราะในทางชีวเคมีนี่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นเลย แต่ “ไม่ตื่นเต้น” ไม่ได้หมายความว่าไม่มีประโยชน์ และนี่ 6 สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณเลิกรับประทานเนื้อสัตว์

น้ำหนักอาจลดลง

เมื่อไม่นานมานี้มีการวิจัยพบว่าการรับประทานมังสวิรัติมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณลดลง แม้ว่าการลดน้ำหนักจะไม่ใช่จุดประสงค์แรกของการเปลี่ยนไปรับประทานมังสวิรัติ น้ำหนักที่ลดลงโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ 3 กิโลกรัม

ปริมาณเชื้อแบคทีเรียดีในลำไส้จะเพิ่มขึ้นและอาจมีอาการท้องอืดในช่วงแรก

ร่างกายของคนเรามีเอนไซม์ที่จะช่วยย่อยโปรตีนทั้งในเนื้อสัตว์และพืชผักและต่อให้งดรับประทานเนื้อสัตว์ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น แต่คาร์โบไฮเดรตที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ในแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถเปลี่ยนโครงสร้างแบคทีเรียในลำไส้ของคุณได้ นอกจากนี้นักวิจัยยังเชื่อว่าการรับประทานคาร์โบไฮเดรตจะช่วยเพิ่มปริมาณเชื้อแบคทีเรียดีในลำไส้อีกด้วย เนื่องด้วยลำไส้ต้องปรับสภาพให้เข้ากับผู้อยู่อาศัยใหม่ คุณจึงอาจรู้สึกท้องอืดในช่วงแรก แต่ไม่นานคุณจะสามารถปรับตัวได้ อาหารจากพืชผักจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรังต่างๆที่มาพร้อมกับรอบเอวที่ใหญ่ขึ้น

ป้องกันโรคหัวใจ

มีการศึกษาโดยเปรียบเทียบกันระหว่างผู้ที่รับประทานมังสวิรัติกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานมังสวิรัติปรากฏว่าผู้ที่รับประทานมังสวิรัติมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบน้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึงร้อยละ 24 ซึ่งอาจเป็นเพราะการอักเสบที่ลดลง

คุณอาจสูญเสียประสาทในการรับรสและไม่ใช่เฉพาะแค่เนื้อสัตว์สีแดง

สังกะสีนับว่าเป็นธาตุที่ทำงานหนักเนื่องจากหน้าที่อันมากมายภายในร่างกาย นอกจากจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายแล้ว ธาตุสังกะสียังพบได้มากในหอยนางรมและเนื้อแดง แถมมีความสำคัญต่อประสาทการลิ้มรสและการฟังอีกด้วย มีการศึกษาหนึ่งพบว่าการขาดธาตุสังกะสีอาจทำให้ประสาทการรับรสด้อยประสิทธิภาพลง แม้ว่าพืชจำพวกถั่ว ธัญพืช และผลิตภัณฑ์จากนมทั้งหมดจะมีธาตุสังกะสี แต่กรดไฟทิกในธัญพืช เมล็ดพืช เมล็ดถั่ว และพืชมีฝักอาจรบกวนการดูดซึมสังกะสี ดังนั้นชาวมังสวิรัติอาจต้องการธาตุสังกะสีมากกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ถึงร้อยละ 50 ปริมาณสังกะสีที่แนะนำให้บริโภคในแต่ละวันสำหรับผู้หญิงคือ 8 มิลลิกรัม

กล้ามเนื้อของคุณอาจต้องใช้เวลาฟื้นตัวนานขึ้น

โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ รักษากล้ามเนื้อ และซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกาย ฉันขอแนะนำนักกีฬาที่เป็นมังสวิรัติว่าควรรับประทานโปรตีนในรูปแบบของเหลวเนื่องจากของเหลวจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว เช่น เครื่องดื่มสมูทตี้กับน้ำกะทิ นมอัลมอนด์ นมป่าน น้ำนมข้าว หรือนมถั่วเหลือง และเพิ่มคาร์โบไฮเดรตในรูปแบบของผลไม้สดเพื่อสะสมไกลโคเจนซึ่งร่างกายจะนำมาใช้ฟื้นฟูพลังงานหลังจากออกกำลังกาย

ส่วนผสมของสมูทตี้ : โยเกิร์ตไร้ไขมัน ¾ ถ้วย, กล้วย 1 ลูก, สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง ½ ถ้วย , บลูเบอร์รี่แช่แข็ง ½ ถ้วย, ผักโขม 1 ถ้วย, เนยถั่วที่มีเมล็ดเจียและแฟล็กผสมอยู่ 1 ช้อนโต๊ะ, เมล็ดป่าน 1 ช้อนโต๊ะ และนม 1% ¾ -1 ถ้วย ผักโขมอาจทำให้สมูทตี้มีสีประหลาดแต่ทั้งหมดนั้นมีประโยชน์สุดๆนะ เชื่อสิ!

คุณอาจต้องการสารอาหารเพิ่มเติมแต่ไม่มากนัก

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ที่รับประทานมังสวิรัติมีแนวโน้มว่าจะได้รับธาตุเหล็กในปริมาณที่น้อยกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ นอกจากนี้ยังมีแคลเซียมและวิตามินบี 12 ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาท แต่ถ้าคุณรู้สึกกังวลกับสารอาหารเหล่านี้ เช่น ธาตุสังกะสีตามที่ได้กล่าวข้างต้น คุณอาจต้องการสารอาหารเพิ่มเติมโดยอาจจะรับประทานในรูปแบบของวิตามินเม็ดก็ได้

Blogger : Megan Othersen Gorman

Source : prevention.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Take care of, พริ้มพลอย, willbe, vho, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตโควิด-19 อีกแล้ว!!!ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใครคือ"ผู้นำอิหร่าน" รู้จักฆอเมเนอีอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์cozy: น่าสบาย อบอุ่นสบายเอเชียครองแชมป์ "ทวีปแห่งวิบัติภัย" สภาพอากาศรุนแรง มากสุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่