หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท-สีลม โดนหมด! รู้หรือไม่ คุณต้องจ่ายเงินส่วนต่างเมื่อผ่านสถานีที่ยังไม่ได้สร้าง?

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ผู้โดยสารทุกคนถูกคิดค่าโดยสารผ่าน สถานีเสนาร่วม (N6) และศึกษาวิทยา (S4) ในราคา 3 หรือ 7 บาทต่อครั้ง (สถานีในอนาคตที่ยังไม่เริ่มก่อสร้าง/มีแผนก่อสร้างในอนาคต)

( สถานีที่ยังไม่ได้สร้าง สถานีทีวางแผนสร้างในอนาคต สถานีที่สร้างแล้วไม่คุ้มทุน นั่นเท่ากับว่า เราต้องจ่ายเงินให้สถานีที่ยังไม่ได้สร้าง จ่ายเงินให้กับสถานีในอนาคต และจ่ายเงินให้กับสถานีที่ไม่คุ้มทุน ???)

ภาพประกอบ

ตัวอย่างการคิดค่าโดยสาร

N4 -> N5 สถานีอารีย์ ไปยัง สถานีสนามเป้า จำนวน 1 สถานี = 15 บาท
N5 -> N7 สถานีสนามเป้า ไปยัง สถานีสะพานควาย จำนวน 1 สถานี = 22 บาท*
( N6 คือสถานีเสนาร่วม (สถานีที่ยังไม่ได้ทำการก่อสร้าง/วางแผนสร้างในอนาคต) ราคาเพิ่มขึ้น 7 บาท)

สถานการณ์ตัวอย่าง
นาย ก พักอาศัยอยู่ย่านสะพานควายเขาต้องนั่ง BTS จากสถานีสะพานควาย ไปทำงานที่ สถานีอารีย์ ทุกวัน เขาต้องเสียเงินค่า BTS ไปกลับรวมวันละ 44 บาท [ ขาไป (15+7* = 22) + ขากลับ (15+7* = 22) ] แทนที่จะเป็น 30 บาท [ ขาไป (15) + ขากลับ (15) ] เขาต้องเสียส่วนต่างให้กับ BTS ถึงวันละ 14 บาท ในหนึ่งเดือนเขาต้องเสียส่วนต่างถึง 280 บาท และใน 1 ปี เขาต้องเสียส่วนต่าง 3,360 บาท ให้กับสถานีที่ยังไม่ได้สร้าง ( * 7 บาทคือค่าเดินทางผ่านสถานีเสนาร่วม ที่ถูกคิดเป็นสถานีที่ 1 และ สถานีอารีย์เป็นสถานีที่ 2 )

จึงขอเรียกร้องให้ BTS หยุดคิดค่าบริการในสถานีที่ยังไม่ได้ทำการก่อสร้าง สถานีเสนาร่วม (N6) และศึกษาวิทยา (S4) จนกว่าจะมีการก่อสร้างตัวสถานีแล้วเสร็จ.

 

ท่านสามารถลองตรวจสอบค่าโดยสารได้ที่ลิงค์ด้านล่าง http://www.bts.co.th/customer/th/02-route-current_new.aspx

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Carrrot, จูล่งแห่งเสียงสาน, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบโควิด-19 อีกแล้ว!!!"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มิจฉาชีพอ้างแบรนด์ดัง หลอก "โอลีฟ" ถ่ายนู้..ด..จะให้ค่าตัวเป็นแสนพร้อมปฏิบัติการแล้ว! กรมฝนหลวงและการบินเกษตรมาตั้งฐานปฏิบัติการทำฝนหลวงพื้นที่จังหวัดกระบี่วันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน
ตั้งกระทู้ใหม่