หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระธุดงค์มุ่งละกิเลสโดนเสือกัด..ขณะนั่งภาวนา

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

@Prakasit Khrutyutnak_[ได้โพสต์ไว้ว่า]: นี่คืออดีตเพื่อนสมัยบวชเมื่อ 17 ปีก่อนครับ (ชอบอยู่แต่ในป่า)..พึ่งจะมรณะภาพ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 59ขณะเดินเที่ยวธุดงค์..ในห้วยขาแข้ง,ทุ่งใหญ่นเรศวรฯ‪#‎โดนเสือกัด‬..ขณะนั่งภาวนา

Chayapol Muenpormma

ไม่ใช่ว่าท่านไม่มีของดีสู้เสือไม่ได้ แต่พระธุดงค์ท่านอธิฐานจิตน้อมรับความตายไว้เสมอทุกวินาทีอยู่แล้ว เสือท่านนั้นอาจเป็นเจ้ากรรมเก่า ซึ่งพระท่านน่าจะรู้ในจิตแล้วปล่อยไปตามกรรมกำหนด #ขอให้ไปสู่นิพพานเทอญ

เพิ่มเติมล่าสุด 7:11น. :ฝากถึงท่านทั้งหลายที่เข้ามาโต้แย้งเรื่องเวรกรรม ว่าไม่มีจริง ลองอ่านแล้วตริตรองสักนิดเถิด เพราะที่ดูๆมา ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ที่ผมมาโพสจนถึงบัดนี้ รู้สึกว่าท่านที่เข้ามาโต้แย้งส่วนมากไม่อ่านโพสของพี่น้องที่เข้ามาชี้ทางสว่างในเรื่องนี้ ผมอยากจะยกอีกตัวอย่างอีกสักอัน ให้พวกท่านที่โต้แย้งว่าเวรกรรมไม่มีจริงเอาไปคิด เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลายออกไล่ปล้น ไล่ฆ่าผู้บริสุทธิ แล้วไม่โดนเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจับ เมื่อนั้นถึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลาย สบทด่าทอใส่ผู้อื่น แล้วไม่โดนสบทกลับ เมื่อนั้นจึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง เมื่อใดที่ท่านผู้โต้แย้งทั้งหลาย ย่าง 3 ขุมไปตบกบาลใครสักคน แล้วไม่โดนคนผู้นั้นตบกลับ เมื่อนั้นจึงจะเห็นควรว่าเวรกรรมไม่มีจริง แล้วหากแม้คนผู้นั้นยิ้มรับการกระทำของผู้โต้แย้งอย่างยินดี ก็จงพึงระลึกไว้เถิด ว่าคนผู้นั้นได้ชดใช้กรรมของเขาแล้ว

..สุดท้ายนี้อยากฝากถึงชาวพุทธผู้รู้ผู้ตื่นพร้อมด้วยสติปัญญาอันแจ่มใสทุกท่าน ว่าการ "เสวนากับคนโง่ ย่อมไม่เกิดปัญญา"

ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@Prakasit Khrutyutnak

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: นนท์คัฟ, JohnnyDepp, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Noina stupid, oLuxo, llHackll, จนจัด, กอลล์, บ่าวสันขวาน, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบวันนี้!! ป.ป.ส. เตรียมเผายาเสwติด หนักกว่า 22 ตันหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!โควิด-19 อีกแล้ว!!!ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่