หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Namwan Nantaphan

 "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" เป็นปัญหาโลกแตกที่ชวนสงสัยกันมานาน วันนี้เรามาฟังเฉลยที่แท้จริงกันดีกว่าปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน                                                                  

ปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน

                          มีนักวิทยาศาสตร์จากประเทศอังกฤษให้คำตอบปัญหาโลกแตกนี้ว่า "ไก่เกิดก่อนไข่" ปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน เพราะโปรตีนที่สร้างจากเปลือกไข่นั้นมีเพียงแม่ไก่เท่านั้นที่สร้างได้ ปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน   ดังนั้น....ไข่จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีไก่

"มันเป็นเวลานานแล้วที่เราสงสัย ว่า ไข่น่าจะเกิดก่อนไก่ แต่ตอนนี้ เราได้ข้อพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นข้อเท็จจริงแล้วว่า ไก่เกิดก่อน" ดร.โคลิน ฟรีแมน จากสาขาวัสดุวิศวกรรม (Department of Engineering Materials) มหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ กล่าว ในขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การค้นพบคำตอบดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของอายุของพวกมันว่าเกิดมา นานเท่าไรแล้วได้อีกด้วย

โดยการใช้คอมพิวเตอร์ที่สามารถวิเคราะห์โครง สร้างโมเลกุลของเปลือกไข่ ทีมนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ และวอร์วิคพบว่า โปรตีน OC-17 ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้น และเริ่มต้นกระบวนการเปลี่ยนสภาพของแคลเซียมคาร์บอเนตจากในตัวไก่ให้อยู่ใน รูปของเปลือกแข็งที่ใช้ห่อหุ้มไข่แดงและไข่ขาว ซึ่งหากไม่มีไก่ขั้นตอน หรือกระบวนการนี้ก็จะไม่อาจเกิดขึ้นได้ 

"การเข้าใจว่า ไก่สามารถสร้างเปลือกไข่ได้จากในตัวมันเองได้อย่างไร ยังทำให้เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการออกแบบวัสดุ และกระบวนการผลิตใหม่ๆ อีกด้วย" ศาสตราจารย์ จอห์น ฮาร์ดิง จากมหาวิทยลัยเชฟฟิลด์ กล่าว "ธรรมชาติพบคำตอบที่เป็นนวตกรรมที่สามารถนำมาแก้ปัญหาได้ทุกอย่างในเรื่อง ของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีทางด้านวัสดุ เราสามารถเรียนรู้อะไรได้อีกมากมายจากการค้นพบนี้"

ปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานานปัญหาโลกแตก "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน" มาฟังเฉลย หลังจากที่สงสัยกันมานาน

โพสท์โดย: Namwan Nantaphan
แหล่งที่มา: http://www.dek-d.com/board/view/1853152/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Namwan Nantaphan's profile


โพสท์โดย: Namwan Nantaphan
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Namwan Nantaphan, bgs, โก๊ะทอง, willbe, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, ปุ้ม, Take care of, chuanb, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 212ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่