หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูกชิ้นหมูเด้ง ทำทานเอง อร่อย ปลอดภัยชัวร์

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ลูกชิ้นหมูเด้ง ทำทานเอง อร่อย ปลอดภัยชัวร์

ส่วนผสม

1. หมูบด(แช่เย็นจัด) 1 กิโลกรัม
2. น้ำเย็นจัด 1 ถ้วย
3. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
4. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
5. เกลือป่น 2 ช้อนชา
6. แป้งข้าวโพด 4 ช้อนโต๊ะ
7. พริกไทยขาวป่น 2 ช้อนโต๊ะ
8. น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
9. ผงฟู 10 กรัม
10. ผงชูรส หรือ รสดี 2 ช้อนชา

 

‎วิธีทำ

1. ผสมน้ำเย็นจัดกับ น้ำปลา, น้ำตาลทราย, เกลือป่น, แป้งข้าวโพด, พริกไทย, น้ำมันพืช, ผงฟู คนให้เข้ากันเตรียมไว้ค่ะ
2. ใส่เนื้อหมูบดลงในเครื่องปั่นอาหาร แล้วค่อยๆเทส่วนผสมของเหลวเมื่อครู่ที่เตรียมไว้ลงไป ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันค่ะ
3. ตักเนื้อหมูบดใส่ภาชนะปิดด้วยพลาสติกถนอมอาหาร นำเข้าช่องฟิตตู้เย็น 20 นาที (การแช่เย็นก่อนนำไปต้มทำให้ลูกชิ้นเด้งดึ๋งค่ะ)
4. ต้มน้ำในหม้อจนร้อน แต่ไม่ให้เดือดนะคะ(ถ้าน้ำเดือดทำให้ผิวลูกชิ้นไม่เรียบ และมีฟองอากาศข้างในลูกชิ้นค่ะ)
5. บีบลูกชิ้นใส่หม้อ(บีบด้วยมือนะค่ะ) รอลูกชิ้นลอยขึ้นก็ทำการตักขึ้น เอามาลงน้ำเย็นจัดเลยค่ะ (ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆนะคะเพื่อให้ลูกชิ้นเด้งค่ะ)
6. แช่ในน้ำเย็น 4 – 5 นาที ก็นำกระชอนมาช้อนลูกชิ้นไปพักให้สะเด็ดน้ำค่ะ จากนั้นพร้อมนำไปรับประทานค่ะ จะปิ้ง ย่าง ทอด ตามสบายเลยจร้า ( ทานไม่หมดเก็บแช่ฟิตไว้ ได้เป็นเดือนนะค่ะ)

ขอขอบคุณภาพและสูตรอาหาร คุณ Wanida Aom Urbich‎

ที่มา share-si.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: คนรักไก่ชน, makhamdong, Punthorn, oishi oishi, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?absurd: ไร้เหตุผล ไม่สมเหตุสมผล ไร้สาระ9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟ
ตั้งกระทู้ใหม่