หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปธน.ตุรกี เหน็บสหรัฐฯ "อยู่ข้างเดียวกับฝ่ายก่อการร้ายหรือ"

โพสท์โดย ห่ะไรนะ



เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดีเรเจป ไตยิป เออร์โดกัน แห่งตุรกี กล่าวโจมตีสหรัฐฯในการสนับสนุนพรรคสหภาพประชาธิปไตยเคิร์ด(PYD)ของซีเรีย ที่ตุรกีมองว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายเนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน(PKK)

“คุณอยู่ฝ่ายเราหรืออยู่ฝ่ายก่อการร้ายกันแน่?” เออร์โดกัน กล่าวขณะกล่าวสุนทรพจน์ต่อเจ้าหน้าที่รัฐในท้องถิ่น โดยอ้างถึงการสนับสนุนของสหรัฐฯที่มีต่อกลุ่ม PYD
“พวกเรารู้จักองค์กรเหล่านี้ดี และเราก็รู้จักนักรบดาเอช(ไอเอส)ดีเช่นกัน”
“เป็นเพราะว่าคุณยังไม่สามารถแยกแยะกลุ่มคนเหล่านี้ได้จนถึงทุกวันนี้ ภูมิภาคแห่งนี้จึงต้องนองเลือด” เขากล่าว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมออกมากล่าวว่าสหรัฐฯไม่ได้มองว่ากลุ่ม PYD ว่าเป็นองค์กรก่อการร้าย

ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเกิดความรุนแรงที่เลวร้ายที่สุดในรอบสองทศวรรษ นับตั้งแต่ที่การเจรจาสงบศึกระหว่างรัฐบาลและกลุ่ม PKK ล้มเหลวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ทำให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นอีกครั้งและนับตั้งแต่ปี 1984 เป็นต้นมาความขัดแย้งนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 40,000 คน

ทั้งนี้กลุ่ม PKK ถูกจัดให้เป็นกลุ่มก่อการร้ายโดยตุรกี สหรัฐฯและสหภาพยุโรป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: gardy, ซาอิ, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!สลด! ลุงวัย 52 ถูกพบเป็นศพในสวนยางบนภูเขา ตร.เร่งหาสาเหตุ4 ปีเกิดมีทางออกสู่โชค โดย ซินแสน้อย แต้เอี่ยงคังเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาล"แพรรี่" งง! ไม่เห็นจะดราม่าตรงไหน..แค่ใช้คำว่า "พอเพียง"ด่วน! ประกาศปิดเกาะปลิง-ภูเก็ต สกัดปะการังฟอกขาว18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจนนี่ BLACKPINK ในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ “2024 Met Gala”อากงไม่เคยทำแบบนี้ให้ใคร..นอกจากหลานสาวคนนี้คนเดียว"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดินสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024สาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นลาออกสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อ้างภารกิจส่วนตัว มีผลทันทีสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024แม่ชาวอินเดีย โยนลูกพิการลงคลองที่เต็มไปด้วยจรเข้ชม "รถไฟแพนด้า" พาเที่ยวจีน-ลาว
ตั้งกระทู้ใหม่