หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

30+!!! พาไปชมร้านขายเกมส์เก่า...ชนิดที่คุณต้องอึ้ง

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว Pantip ทุกท่าน

วันนี้ขอแหวกแนวนิดนึงปกติจะลงรีวิวทริปหรืออุปกรณืที่เกี่ยวกับมอเตอรืไซค์ซะส่วนใหญ่แต่คราวนี้ขอแหวกแนวนิดนึงเพราะมันอดใจไม่ไหวจริงๆ

รีวิวที่จะมาอวดคราวนี้เป็นร้านขายเกมส์เก่าครับพวกเกมส์ Famicom เก่าจัดๆ ยันไปถึงแผ่น PS3 กันเลยทีเดียวไฮไลท์มันอยู่ที่พวกตลับเกมส์เก่าๆ นี่แหล่ะ..ผมเชื่อว่าคนวัย 30+ จะต้องผ่านประสบการณ์เกมส์พวกนี้มาอย่างแน่นอน

จริงๆ แล้วผมรู้จักร้านนี้มาจากเพจบน FB ครับแต่ยังไม่มีโอกาสไปเยือนเพราะตัวร้านอยู่ที่ตลาดรถไฟศรีนครินทร์แต่บังเอิญเมื่อเย็นวันศุกร์หลังเลิกงานมีไปส่งของแถวๆ อุดมสุขเลยได้ถือโอกาสไปตามหาอดีตที่หอมหวานครับ

พร้อมแล้วไปย้อนวัยกันเลยครับ





ปล. Tag ชีวิตวัยรุ่นแต่ จขกท เลยวัยรุ่นไปไกลแล้วคร้าบบบบบ

พิกัดของร้านนี้อยู่ด้านในสุดของตลาดรถไฟศรีนครินทร์เลยครับอยู่โซนโกดังที่ขายพวกของย้อนยุคทั้งหลายเท่าที่ทราบในตลาดรถไฟแห่งนี้จะมีร้านแบบนี้อยู่ 2 ร้านครับแต่คราวนี้ผมมาเจาะที่ร้านนี้ก่อนเดี๋ยวคราวหน้าจะลองไปอีกร้านดู

ขอแบ่งเป็นหมวดๆ จะได้ดูง่ายนะครับ

- ตลับเกมส์แผ่นเกมส์

เข้ามาก็จะเจอตลับเกมส์พวก Famicom, Super Famicom, Game Boy ตั้งแต่รุ่นแรกยัน advance, เห็นมี Megadrive ด้วยแต่ไม่มากสนนราคาเริ่มที่ 100 บาทครับที่เห็นแพงสุดในร้านจะเป็น Mario 3 ครบกล่องเลย ราคา 1000



ตลับ N64 ก็มี


ตลับ Famicom งานกล่องจะอยู่ตรงนี้รวมทั้งตลับเกมส์บอย แอบมีแผ่น UMD ของ PSP มาด้วย


ตลับ Super Famicom กองไว้รอมือดีมาคุ้ย


อันนี้น่าจะแพงสุดในส่วนของตลับเกมส์แล้ว


จุดเริ่มต้นของ DBZ ภาคต่อสู้


สุดยอดเกมส์ต่อสู้ในตำนาน


Final Fantasy ที่ดีที่สุดในยุค 16bit


ตลับ Megadrive มีไม่เยอะครับ


และนอกจากนั้นก็มีแผ่นกมส์ PS1 - 3 แต่แผ่น PS3 ส่วนใหญ่จะมีเกมสืฟุตบอลซะเยอะแผ่น PS1 นี่เยอะมากครับ


เกมส์พวกแผ่น PS1 - PS2 บางแผ่นเล่นไม่ได้นะครับถ้าใครจะซื้อต้องลองดูส่วนพวกพวกแผ่นมีคราบจะเล่นไม่ได้

- เครื่องเกมส์

เท่าที่เห็นในร้านจะมี Famicom, Super Famicom, Gamecube, Gameboy ยุคต่างๆ ครับเครื่องนี้จากการสอบถามให้ลองก่อนซื้อครับแต่เห็นว่าเปิดติดเล่นได้ทุกเครื่อง

มีพวก Famicom Rebirth ด้วย


ราคา Famicom 1500 เครื่อง Super Famicom 2500


เครื่อง FR ของ Family ไทยเราก็มี!!!


อันนี้เป็น Sharp Twin Famicom ที่เอาระบบตลับกับแผ่น disk มายัดเข้าด้วยกัน


บรรดา Gameboy ทั้งหลาย


เพิ่มเติมตอนกำลังเดินมือไม้สั่นอยู่ในร้านมีน้องผู้หญิงคนนึงน่าจะประมาณ ม.ปลาย มาจิ้มตรงเครื่อง Gameboy รุ่นแรกแล้วถามเพื่อนว่าเครื่องอะไร? แหมด้วยจิตวิญญาณ Retro อยากจะพุ่งไปอธิบายว่า "นี่มันบิดาแห่งเครื่อง Hand held ทุกวันนี้เลยนะน้องงงงงงง"

- ของเล่น, Figure ต่างๆ

นอกจากเกมส์แล้วยังมีพวกของเล่นอื่นๆ Figure พวกของเล็กๆ น้อยๆ อีกเยอะครับ



อันนี้เด็ดมาก555


อันนี้มีแต่กล่องนะครับสภาพดีเลยขาย 100 นึง


ไอ้กล่องนี้เด็ดสุดเป็นกล่องแรกที่ถ่ายรูปเสร็จแล้วไปดูอย่างอื่นกะว่าจะย้อนมาแกะดูอีกทีปรากฏพอย้อนกลับมามันหายไป!!!

ในร้านยังมีตู้ Street Fighter Alpha มาให้ดวลกันด้วยครับ


พอหอมปากหอมคอนะครับจริงๆ ในร้านยังมีอีกเยอะถ่ายเก็บมาไม่หมดจริงๆ ยังไงถ้ามีโอกาสเพื่อนๆ ลองไปย้อนวัยดูนะครับเผื่อได้อะไรติดไม่ติดมือกลับมา....

ขอบคุณครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: oLuxo, pe pe, บ่าวสันขวาน, สี จะไม่ทน, นางเบิร์ด, แม่เสือ, SOX, Chayen Sainom, riddle, chuanb, โยนี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนานกอันตรายที่สุดในโลกปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่