หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปี

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นี่คือโรงแรมที่มีชื่อว่า Nishiyama Onsen Keiunkanเป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ด้วยอายุกว่า 1,310 ปี  ไม่น่าเชื่อใช่ไหมละครับ แต่นี่คือความจริง โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในภูเขาใกล้เกียวโต เมือง Hayakawa ในจังหวัด Yamanashi ประเทศญี่ปุ่น  เปิดบริการมาตั้งแต่ปี  ค.ศ. 705 มาจนถึงปัจจุบัน มีการเปลีย่นแปลงผู้ประกอบการมาแล้ว  50 ครั้ง ยาวนานมากๆ หลายรุ่นกันเลยทีเดียว

เหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปี

นี่เป็นโรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกกันว่า เรียวกัง มีจุดชมวิวที่สามารถมองลงไปในหุบเขาได้ และมีแม่น้ำ Minobu ไหลผ่านด้านหลังของโรงแรมด้วย โดยห้องพักหลายห้องสามารถชื่นชมความงดงามของแม่น้ำได้ และโรงแรมแห่งนี้ยังมีน้ำพุร้อนที่เรียกกันว่า  onsen ที่เป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ อยู่อีกด้วย โดยน้ำร้อนทั้งหมดมาจากใต้บาดาลผ่านกระบวนการทางธรรมชาติจนได้ความอุ่นจากธรรมชาติโดยแท้ให้ได้สมัผสกันอีกด้วย

เหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปี

ผู้ที่ก่อตั้งโรงแรมแห่งนี้คือ Fujiwara Mahito ลูกชายของ Fujiwara Kamatari ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก จักรพรรดิ Tenji ในศตวรรษที่ 17 และเปิดให้บริการมาอย่างยางนานหลายศตวรรษจนถึงยุคปัจจุบันครับ


เหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปี

 

โรงแรมแห่งนี้ได้รับการบันทึกสถิติจาทาง  Guinness World Records ให้เป็น โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2011 แถมยังเป็นโรงแรมที่มีน้ำพุร้อนที่ผลิตได้ต่อนาที เป็นปริมาณที่มากที่สุดโนโลกอีกด้วย นับเป็นโรงแรมที่มีความเก่าแก่และน่าไปสัมผัสมากจริงๆ ครับ หวังว่าจะไม่มีอย่างอื่นสิงอยู่ด้วยน่ะครับ ด้วยอายุขนาดนี้ หุหุ

 

เหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปีเหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปีเหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปีเหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปีเหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปีเหลือเชื่อ! NISHIYAMA ONSEN KEIUNKAN โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อายุกว่า 1,300 ปี

ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นโรงแรมที่มีอายุมากถึงพันปี เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สุดยอดมากๆ เลยน่ะครับ บ้านเราระดับร้อยปีก็ว่าเก่าแล้วนี่เล่นเป็น 1,310 ปี กันเลยเก่าแก่จริงๆ

ขอบคุณภาพจาก :  rocketnews24

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซาอิ, ginger bread, แย้มศรี, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่