หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธีออมเงินง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ

5 วิธีออมเงินง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต

5 วิธีออมเงินง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต

ทุกวันนี้เศรษฐกิจเมืองไทยก็ไม่ค่อยจะดี ข้าวของก็ราคาแพงขึ้น จะออกไปไหนไปทำอะไรก็มีแต่ค่าใช้จ่าย วันนี้จะมาแนะวิธีออมเงินที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต การออมก็คือ รายได้เมื่อหักรายจ่ายแล้วจะมีส่วนซึ่งเหลืออยู่ ส่วนของรายได้ที่เหลืออยู่ซึ่งไม่ได้ถูกใช้สอยออกไปนี้เรียกว่าเงินออมนั้นเอง

วิธีการออมเงินนั้นมีหลายวิธีเช่น การฝากธนาคาร ฝากประจำ เอาไปลงทุนในหุ้นหรือกองทุน แต่ดูแล้ววิธีพวกนี้จะดูไกลตัวไปหน่อยวันนี้เลยจะมาแนะนำ 5 วิธีออมเงินแบบง่ายๆ และเป็นวิธีที่ใกล้ตัวจนคุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว

 

วิธีออมเงินแบบที่ 1 เก็บเหรียญที่เหลือในแต่ละวัน

กลับบ้านมาแต่ละวัน ลองเทกระเป๋าตังค์เอาเหรียญทั้งหมดที่มีใส่กระปุก หมดเดือนก็ลองเอาออกมานับ จำนวนเงินที่ได้จะมากจนคุณแปลกใจเลยล่ะ

5 วิธีออมเงินง่ายๆ ที่จะทำให้คุณมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคต

วิธีออมเงินแบบที่ 2 หักเศษเงินเดือน

สมมติได้เงินเดือน 18,650 บาท กดมาใช้แค่ 18,000 ถ้วนๆ เศษที่เหลือก็ปล่อยให้ทบไว้ในบัญชีอย่างนั้น สิ้นปีเรามาดูยอดกันว่าเก็บได้เท่าไหร่

วิธีออมเงินแบบที่ 3 เก็บแบงก์ใหม่

ได้แบงก์ใหม่ที่ไม่มีรอยพับ แยกเก็บเอาไว้ เดือนนึงๆ ก็หลายบาทอยู่นะ ท่องไว้เลยว่าถ้าเจอแบงก์ใหม่จะเก็บไม่เอาไปใช้

วิธีออมเงินแบบที่ 4 เก็บเงินให้เท่ากับค่าข้าวกลางวัน

มื้อกลางวันกินไปกี่บาทถึงบ้านก็ให้เอาเงินจำนวนเท่านั้นใส่กระปุกไว้ นอกจากจะได้เงินเก็บแล้ว เผลอๆ ยังกินข้าวน้อยลงอีกต่างหาก

วิธีออมเงินแบบที่ 5 เก็บแบงก์ 50 ถ้าได้มาอย่าเอาไปใช้

เมื่อไหร่ที่ได้เงินทอนเป็นแบงก์ 50 ให้แยกเก็บ อย่าเอามาใช้ เมื่อกลับมาดูในอีกหลายเดือนให้หลัง รับรองว่ามีเป็นร้อยเป็นพันแน่ๆ

ก็เป็น 5 วิธีออมเงินง่ายที่ได้ผล ลองคิดดูว่าถ้าเราเก็บเงิน 1 ปี จะมีจำนวนเท่าไหร่ แต่ถึงแม้ว่าเราทำได้ไม่ถึง 5 ข้อ ขอเพียงแค่ทำข้อนึงข้องใดได้ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการออมเงินแล้ว ดีกว่าเราไม่ได้เริ่มทำอะไรเลย ยังไงก็ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ

ข้อมูลจาก cosmenet

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ณ เหนือ, บังเอิญผ่านมา, แม่เสือ, chuanb, aRnoNAe, vho, Sayuri
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่