หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครชอบกินต้องอ่าน!! มันเริ่ดนะ!! กระจับเขาควาย คุณประโยชน์มากล้น!!

โพสท์โดย กิตตินันท์

ใครรู้จักบ้าง “กระจับ หรือ เขาควาย” เป็นสมุนไพรชั้นเลิศ ที่ช่วยดับพิษร้อนได้ดี ช่วยบำรุงร่างกายได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งโดยส่วนใหญ่กระจับจะอยู่ใต้น้ำ ใบจะลอยเหมือนกับบัว ลักษณะของกระจับมีรูปร่างที่ดูแปลกกว่าพืชชนิดอื่นๆเพราะดูคล้ายกับเขาควาย แต่ใครจะไปรู้ว่าสรรพคุณของมันดีเลิศมากเลยทีเดียว

บางคนเรียกว่า กระจับ แต่บางคนเรียกว่า เขาควาย มีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไป อย่าง พายับ ม่าแงง มะแงง สรรพคุณที่โดดเด่น ของมัน เป็นยาบำรุงครรภ์ บำรุงน้ำนม ได้ดี และยังช่วยขับเสมหะ ล้างลำไส้ แก้ไอ บำรุงร่างกายไม่อ่อนเพลีย นอกจากนี้มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างมากมาย เพราะผลกระจับ มีส่วนประกอบอย่าง แป้ง แคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรตีน วิตามินเอ

ผลกระจับมีสรรพคุณทางยาหลายอย่าง นิยมนำมาต้มรับประทาน มีรสชาติ หวานมัน บางคนนิยมนำมาทำเป็นขนมหวาน กระจับน้ำแข็งใส ต้มน้ำขิง หรือนำมาทำขนมตะโก้ ไส้ข้าวเหนียวปิ้ง นอกจากนั้นยังทำอาหารคาวได้อย่างกระจับผัด กระจับต้มซี่โครงหมู ในช่วงหลังมานี้เริ่มหาทานได้ยากขึ้น ใครอยากมีรายได้เสริมแนะนำให้ปลูกกระจับขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้อีกช่องทางหนึ่ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, ซาอิ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, เต้ยนะค๊าบบบบ, Rohm the Teacher, นางเบิร์ด, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567สุดยอดไอเดีย? ถนนใช้ฟลูออเรสเซนต์ตีเส้น เมื่อในยามค่ำคืน จะได้เห็นวิสัยทัศน์ถนนดีกว่าเดิม!12 ข้อคิดหนังเรื่อง "หลานม่า" ฝากอะไรไว้ให้คนดู หนังที่เรียกน้ำตาท่วมจอคุณเห็นรูปนี้เป็นวงกลมใช่หรือไม่จิตวิทยาเลขเด็ด โค้งสุดท้าย! ให้แม่น งวดวันที่ 16/4/2024เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านนายกเศรษฐา โพสทวิต รุด กราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ!สงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)อยากอายุยืน อาหารเช้าต้องกินแบบนี้!บทลงโทษหญิงที่แสนโหดเชื่อว่าถ้ารู้แล้วไม่มีใครหารทำแน่นอน..!วิธีคลายร้อนแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์
ตั้งกระทู้ใหม่