หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นเตรียมสร้างตึกสูงที่สุดในโลก ป้องกันภัยพิบัติธรรมชาติ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ญี่ปุ่นเตรียมสร้างตึกสูงที่สุดในโลก ป้องกันภัยพิบัติธรรมชาติ

ตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังจะถูกโค่นตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในโลกแล้ว!เพราะญี่ปุ่นมีแผนที่จะก่อสร้างตึกสูงประมาณ 1,700 เมตร ซึ่งสูงมากกว่าตึกบุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ทด้วยความสูงที่ 828 เมตร

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. สำนักข่าวเดลี่เมล์รายงานว่า ตึก “Sky Mile Tower” ของญี่ปุ่นนั้นจะสร้างอยู่ใจกลางเมือง “Next Tokyo” ซึ่งเป็นเมืองในอนาคต มีลักษณะเป็นหกเหลี่ยม อีกทั้งสามารถต้านลมแรงได้ บนตึกสามารถรองรับคนได้ 5.5 หมื่นคน ภายในตึกมีร้านขายของ ร้านอาหาร โรงแรม ฟิตเนสและคลีนิกเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีลิฟท์จำนวนนับไม่ถ้วน ทั้งที่เคลื่อนไหวในแนวตั้งและแนวนอน

ผู้ที่พัฒนาเผยว่าเมืองแห่งอนาคตนี้คาดว่าเมืองดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในปี 2045 และมีจุดประสงค์เพื่อรับมือกับแรงกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว พายุไต้ฝุ่นและภัยพิบัติธรรมชาติอื่นๆ อีกทั้งคาดว่าจะสามารถรองรับประชากรที่ต้องการหนีจากพื้นที่ภัยพิบัติได้ถึง 500,000 คน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: น้องน้ำเย็น, vho, makhamdong, ginger bread, ซาอิ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่