หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ไอเดีย ห่อเกี๊ยวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

10 ไอเดีย ห่อเกี๊ยวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ในวันขึ้นปีใหม่ของจีนนั้นเกือบทุกบ้านเลยจะต้องทานเกี๊ยว ผู้เชี่ยวชาญวัฒนธรรมท้องถิ่นกล่าวว่า เกี๊ยวเป็นอาหารที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานและได้รับความนิยมจากชาวจีนทั่วไป มีคำพังเพยโบราณกล่าวว่า “ไม่มีสิ่งใดจะสบายไปกว่าการนอน และไม่มีอาหารใดจะมีรสเลิศไปกว่าเกี๊ยว”

เกี๊ยวเป็นอาหารสำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน เพราะไม่เพียงแต่อร่อย กินง่าย แต่ยังมีเสียงอ่านไปพ้องกับคำที่มีความหมายว่า “พร้อมหน้าพร้อมตา”และ “รุ่งเรืองสมปราถนา”อีกด้วย วันนี้เราจึงเอาไอเดียการห่อเกี๊ยวที่สวยงามแปลกตาไม่เหมือนใครมาฝากกันค่ะ

 

เกี๊ยวท้องกลม

เกี๊ยว “หยวนเป่า”หรือเงินจีนในสมัยโบราณ

เกี๊ยวจับจีบ

เกี๊ยวจับจีบละเอียด

เกี๊ยวกลีบดอกไม้

เกี๊ยวนกพิราบ

เกี๊ยวขอบลูกไม้

เกี๊ยวทานตะวัน

เกี๊ยวใบหลิว

เกี๊ยวจั๊กจั่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: pinkgirl, ginger bread, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Ningpim
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือ"จั๊กกะบุ๋ม" กราบเท้าขอขมา "อาเป็ดเชิญยิ้ม" ที่ทำให้ตระกูลเชิญยิ้มเสียชื่อเสียง ลั่น จะปรับตัวเองให้ดีขึ้น!เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?เดือด! “น้องไนซ์เชื่อมจิต” ฟาด'หนุ่มกรรชัย' กระจอก ไก่อ่อน แจ้งให้ลบคลิปหลายรอบแต่ก็ไม่ทำ ล่าสุดจ่อฟ้องแล้ววิธีที่ทำให้รถที่จอดทิ้งเอาไว้กลางแดดนั้น เย็นได้ไว กว่าการเข้าไปแล้วเปิดแอร์เฉยๆ มาลองดูวิธีเหล่านี้กันซิ...3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
รีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคักข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยว
ตั้งกระทู้ใหม่