หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อันดับหนังต้นทุนแสนต่ำ แทบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเลย แต่สามารถกวาดรายได้ถล่มทลาย ชนิดที่หนังฟอร์มยักษ์ยังต้องมองค้อน

บอร์ด บันเทิง ดารา โพสท์โดย AdamS JaideE

คงต้องพูดว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะทำหนังออกมาสักเรื่องให้น่าดูโดยมีทุนเพียงหยิบมือเพราะต่อให้ทุ่มทุนสร้างมหาศาล ก็ยังไม่มีอะไรการันตีได้ว่าหนังที่ทำออกมาจะทำรายได้ถล่มทลายอย่างที่ตั้งใจ และหลายครั้งที่บรรดาหนังฟอร์มยักษ์ต้องเงิบกับผลตอบรับที่ไม่เปรี้ยงสักเท่าไหร่ แต่ขณะเดียวกัน กลับมีหนังอินดี้ที่ใช้เงินทุนเพียงหยิบมือ แต่สามารถกวาดรายได้ไปชนิดที่หนังฟอร์มยักษ์ต้องมองค้อน

1. El Mariachi

คงไม่มีใครคาดคิดว่าหนังแอ็คชั่นสัญชาติอเมริกัน ที่ออกฉายเมื่อปี 1992 และมีทุนสร้างแค่ 7,000 เหรียญสหรัฐเรื่องนี้ จะกวาดกวาดรายได้ไปถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และกลายเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดให้กับ โรเบิร์ต โรดริเกวซ นักเขียนและผู้กำกับชาวเม็กซิกันอีกด้วย

2. Pink flamingos

ด้วยงบประมาณเพียง 12,000 เหรียญสหรัฐ และได้ จอห์น วอเตอร์ ที่รับหน้าที่ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือเหาะ ทั้งผู้กำกับ, อำนวยการผลิต, เขียนบท, ตัดต่อ, ถ่ายภาพ เรียกว่าทำมันทุกอย่างยกเว้นแสดงเอง จนกลายเป็นภาพยนตร์ตลกเสียดสีสังคม ที่กวาดรายได้ไปถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐ

3. Paranormal activity

ถึงทุกอย่างในภาพยนตร์จะถูกเซทขึ้นมาอย่างลงตัว แต่ก็ทำให้ Paranormal activity กลายเป็นหนังผีที่เรียกว่าหลอนและสยองขวัญอย่างไม่น่าเชื่อ และสามารถกวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลายถึง 193.3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้ต้นทุนสร้างแค่ 15,000 เหรียญสหรัฐ

4. Slacker

เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่อินดี้ตั้งแต่ตั้งตัวหนังจนถึงผู้กำกับ ริชาร์ด ลินเกรเตอร์ และได้เข้าชิงในรางวัลแกรนด์ จูรี่ ไพรซ์ ของเทศกาลภาพยนตร์ Sundance film festival โดยใช้ทุนสร้างแค่ 23,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่ว่ากวาดราได้ไปอย่างถล่มทลายด้วยรายได้ถึง 1.23 ล้านเหรียญสหรัฐ

5. Open water

หนังสยองขวัญแนวจิตวิทยา ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคู่รักอเมริกัน ทอมและไอลีน โลเนอร์แกน ที่ถูกลืมไว้ในทริปดำน้ำจนทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับความเกรี้ยวกราดของธรรมชาติ และอุปสรรคต่างๆ ในการเอาชีวิตรอด ซึ่งใช้ทุนสร้างแค่เพียง 130,000 เหรียญสหรัฐฯ แต่บังเอิญไปเตะตาค่ายหนังอย่าง ไลอ้อนส์ เกทส์ เข้า และได้มีการซื้อลิขสิทธิ์ไปทำใหม่ จนกลายเป็นหนังที่สามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกได้กว่า 55 ล้านเหรียญ

เรียบเรียง น้ำชราภาพ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ตูบศักดิ์, AdamS JaideE, วันละห้าฟ้าเหลือง, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 18/03/67 จะมีภาพอะไรกันบ้างน๊า มาดูกันได้เลยจ้าเน็ตไอดอลญี่ปุ่น อยู่ในสภาพใกล้ตาย หลังติดเหล้าหนัก"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆระทึก!ไฟไหม้บริเวณป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติตำรวจลาวสุดล้ำ! ถอยรถยนต์ไฟฟ้า จากเวียดนามมาใช้ในการทำงานการทำความเข้าใจความหมาย ท่าทางสุนัขFail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)ช็อตเด็ดสัตว์โลก : แมงมุมพเนจร นักปราบแมงสาบประจำบ้าน มีติดบ้านเอาไว้ดีนักแล อย่าทำลายน้องเลย น้องมีประโยชน์ ไม่มีพิษภัยเน่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก!ไฟไหม้บริเวณป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติหนึ่งในดอกไม้เพียงไม่กี่ชนิดที่เติบโตได้บนเทือกเขาแอลป์?คราเคน มีกี่หนวด? ตำนานสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเลเบื่อไหม?กับรักจืดชืด!วิธีปลุกไฟรักอีกครั้ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆคำศัพท์ที่ตัวแม่เขาพูดกันแอบส่องเตียงนอน "อั้ม พัชราภา" ตกแต่งสวยหรู..สายมูของแทร่หนังอวกาศเรื่องแรกของไทย..เล่นใหญ่ ทุ่มทุนสร้างสถานี-ยานอวกาศ เหมือนเป๊ะ!
ตั้งกระทู้ใหม่