หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกาหลีใต้ยืนยัน เกาหลีเหนือปล่อยจรวดสำเร็จแล้ว

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เกาหลีใต้ยืนยัน เกาหลีเหนือปล่อยจรวดสำเร็จแล้ว

วันนี้ (7 ก.พ.) กองทัพของเกาหลีใต้ ยืนยันว่าเกาหลีเหนือได้ปล่อยจรวดแล้ว ซึ่งจรวดดังกล่าวมีลักษณะเป็นขีปนาวุธข้ามทวีปที่คล้ายกับจรวดพิสัยไกลอุนฮา-3 (Unha-3) ที่ปล่อยไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2012

จรวดดังกล่าวคาดว่าจะมีพิสัยไกลประมาณ 5,500-10,000 กิโลเมตร โดยจรวดส่วนแรกตกลงในน่านน้ำใกล้กับแนวเขตแดนของเกาะแบงยองทางตะวันตกของเกาหลีใต้ ในขณะที่จรวดส่วนที่สองตกลงที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเจจู แต่จรวดส่วนที่สามนั้นยังไม่ทราบว่าไปตกที่ใด เนื่องจากได้หายไปจากเรดาร์ของเกาหลีใต้นั่นเอง

เพื่อติดตามจรวดของเกาหลีเหนือหลังจากที่ถูกปล่อยแล้วนั้น เกาหลีใต้จึงได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงเรือพิฆาต Aegis ระบบเรดาร์ต่อต้านขีปนาวุธพื้นสู่อากาศ Green Pine เครื่องบิน peace eye ซึ่งเป็นเครื่องบินเตือนภัยล่วงหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากฝั่งเกาหลีใต้ เนื่องจากจรวดดังกล่าวไม่ได้บินผ่านน่านฟ้าของเกาหลีใต้

ในขณะเดียวกันสื่อของเกาหลีเหนือรายงานว่าได้มีการปล่อยดาวเทียมกวางเมียงซอง-4 ซึ่งเป็นดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลกเข้าสู่วงโคจรแล้วหลังจากปล่อยจรวดไป 9.46 นาทีเมื่อเวลา 9:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ซึ่งทางเกาหลีเหนือกล่าวว่าการปล่อยจรวดครั้งนี้เป็นโครงการทางอวกาศอย่างสันติ แต่เกาหลีใต้ได้ประกาศว่าเป็นการพัฒนาขีปนาวุธ ซึ่งจรวดและขีปนาวุธมีเทคโนโลยีหลายจุดที่เหมือนกัน

ทางทำเนียบประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปล่อยจรวดครั้งนี้ว่าเกิดขึ้นท่ามกลางการเตือนหลายครั้งจากประชาคมโลก อีกทั้งได้เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งประชาชาติลงมติคว่ำบาตรเกาหลีเหนือครั้งใหม่อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนรีบเลย! งูเหลือมเลื้อยตัดหน้ากระบะ..งวด 2 พค.67 นี้ ทะเบียนรถน่ามาเต็มๆครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!อวัยวะร่างกายกลัวอะไรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกราคาทองคำวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?มาวางแผนการเงินกันเถอะชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยกเมื่อให้ชาวเน็ตตั้งชื่อลูกให้ลูกเป็นลูกครึ่งอยากได้ชื่อที่อังกฤษผสมอีสานแล้วชื่อที่ได้คือ??Best Samui TattooThailand Tattoo
ตั้งกระทู้ใหม่