หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขอเหตุผลดีๆ ทำไมช้างฮานาโกะ อายุ 68 ปี ควรกลับเมืองไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ฮานาโกะ ช้างไทย อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นของขวัญที่รัฐบาลไทยส่งมอบให้กับญี่ปุ่น หลังแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี พ.ศ.2512 เพื่อทำหน้าที่เป็นทูตสานสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ขณะที่ช้างฮานาโกะมีอายุเพียง 2 ปี เท่านั้นและได้อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมาจนถึงปัจจุบันนี้

ชาวสื่อสังคมออนไลน์ในญี่ปุ่นหลายหมื่นคนได้ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้สวนสัตว์อิโนะกะชิระ ในกรุงโตเกียว ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลช้างฮานาโกะและรัฐบาลญี่ปุ่นพิจารณาส่งตัวฮานาโกะกลับประเทศไทย

เนื่องจากต้องการให้ช้างอาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในประเทศบ้านเกิดในช่วงสุดท้ายของชีวิต ซึ่งดีกว่าการอาศัยอยู่ในกรงที่ล้อมรอบไปด้วยกำแพงคอนกรีตอยู่เพียงเชือกเดียว

Depressed Elephant Has Been Living In A Concrete Cell For 61 Years

Inokashira Park Zoo in Tokyo: Hanako lives for 61 years alone in a concrete prison! Give her a real life or send her to a sanctuary!
 

นอกจากนี้ยังได้เรียกร้องให้ทางสวนสัตว์ปรับปรุงสภาพแวดล้อมและที่อยู่อาศัยของฮานาโกะให้ดีขึ้นอีกด้วย ขณะที่ทางด้านนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเยี่ยมช้างเชือกนี้ มองว่า สวนสัตว์แห่งนี้ทำหน้าที่ดูแลช้างได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

ผู้บริหารสวนสัตว์ Inokashira Park ระบุว่า การเคลื่อนย้ายช้างกลับประเทศบ้านเกิดอาจส่งผลเสียต่อช้างได้ เนื่องจากขณะนี้ช้างฮานาโกะมีอายุมากแล้วและสภาพร่างกายอาจไม่สามารถทนต่อการเคลื่อนย้ายที่กินเวลานานได้

คุณคิดว่า ช้างฮานาโกะ ควรกลับเมืองไทยหรือไม่...ด้วยเหตุผลใด...

เครดิตภาพจากกูเกิ้ล เอพี 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Ployza, ไข่เจียวหมูสับ, guythai, Take care of, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Rinnn, x Pu Pang
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่