หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่ของหมาที่ฮาจิโกะ หมาที่ซื่อสัตย์ที่สุดในโลกโชว์ว่ามันกำลังรอเจ้านายของมันอยู่

โพสท์โดย AdamS JaideE

มันสุดยอดมากเมื่อหลังจากฮาจิโกะตายไปเกือบ 100 ปีแล้วนักประวัติศาสตร์ยังคงค้นพบอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับหมาที่กังที่สุดของญี่ปุ่น รูปของเข้าหมาสุดซื่อสัตว์เพิ่งถูกค้นพบ – มันเป็นรูปที่แสดงให้เห็นถึงการเฝ้าอย่างน่าเศร้าของเจ้าหมา

รูปหายากรูปนี้โชว์ให้เห็นฮาจิโกะกำลังผ่อนคลายตามลำพังที่สถานีชิบูย่า อ้างอิงจาก Japan News รูปนี้ถ่ายไว้ตั้งแต่เมื่อประมาณปี 1934 โดยอิซามุ ยามาโมโตะ อดีตพนักงานธนาคารในเขตซารุกาคุโชในชิบูย่าวอร์ด โตเกียวซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้รูปของเจ้าหมาในตำนานที่ได้ชื่อว่าเป็นหมาที่ซื่อสัตย์ที่สุดในโลกตัวนี้มีอยู่เพียงไม่กี่รูปเท่านั้น

The Japan News / Twitter

ฮาจิโกะเกิดในฟาร์มเมื่อปี 1923 มันถูกนำไปเลี้ยงโดยศาสตราจารย์ฮิเดซาบุโร อูโน อาจารย์คณะเกษตรแห่งยูนิเวอร์ซิตีออฟโตเกียวผู้ซึ่งเป็นผู้ชายที่น่ารัก ทุกๆวันอูโนและฮาจิจะเดินไปสถานีรถไฟชิบูย่าด้วยกันซึ่งนี่เป็นที่ๆอาจารย์จะลูบหัวฮาจิโกะเพื่อบอกลาก่อนที่เขาจะขึ้นรถไฟไป

เจ้าหมาอคิตะตัวนี้จะรออูโนกลับมาที่สถานีรถไฟอย่างอดทน ขณะที่มันรออยู่คนดูแลร้านขายของและเจ้าหน้าที่ที่สถานีก็จะดูแลมัน หาของกินเล่นให้มันกินและ ‘กล่าวทักทาย’ เจ้าหมาใจดีตัวนี้

 

 

สิ่งนี้ดำเนินติดต่อกันอยู่หลายปีจนวันหนึ่งอูโนไม่ได้กลับมาจากที่ทำงาน เขามีอาการเลือดตกในสมองและเสียชีวิตลง ฮาจิไม่รู้เรื่องนี้และมันก็ยังคงรอต่อไป ฮาจิไม่เคยหมดหวังว่าวันหนึ่งเจ้าของที่น่ารักของมันจะนั่งรถไฟกลับมา ทุกๆบ่ายเวลาที่รถไฟเที่ยวปกติที่อูโนขึ้นจะมาถึง ฮาจิจะมาที่สถานะและมองหาเขา

รูปที่เพิ่งถูกค้นพบใหม่นี้ช่วยทำให้เราได้รู้มากขึ้นอีกนิดหนึ่งว่าชีวิตประจำวันของเจ้าอคิตะที่สถานี้นั้นเป็นอย่างไร มันดูผ่อนคลายแต่ก็ตื่นตัวในขณะเดียวกัน หัวของมันเชิดขึ้นตลอดเผื่อคอยสแกนคนที่เดินผ่านไปมา รูปนี้ถ่ายตอนหนึ่งปีก่อนที่เจ้าหมาจะตาย

การเฝ้ารอของฮาจินั้นเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายปี ถ้าจะให้เจาะจงเลยก็คือ 10 ปี มันเฝ้าจนถึงเช้าวันที่ 8 มีนาคม ปี 1935 เมื่อมีคนพบมันตายอยู่ใกล้ๆสถานีชิบูย่า มันตายโดยธรรมชาติ

ถึงแม้ว่าฮาจิโกะจะไม่ได้เจอเจ้าของมันอีก รูปปั้นที่เปิดตัวปีนี้ได้มีการนำทั้งสองมาอยู่ด้วยกันตลอดไปอย่างเป็นสัญลักษณ์อีกครั้ง — รูปปั้นนี้คือสิ่งที่พิสูจน์ถึงความลึกซึ้งของความรักที่หมามีให้กับเจ้าของของมัน

แชร์เรื่องหายากแบบนีเให้ครอบครัวและเพื่อนของคุณเลย!

https://www.youtube.com/watch?v=N_IYSkdDbgU
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ซาอิ, องคชาติ, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ~ซาตานตกสวรรค์~, makhamdong, MAC Mask, lLuCiFeR, John thongpoon, AdamS JaideE, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
ตั้งกระทู้ใหม่