หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำ 3 อาหารมื้อดึก กินดึกแค่ไหน ยังไงก็ไม่อ้วน!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
สวัสดีค่ะสาวซิสต้าที่กำลังต่อสู้กับหนทาง " ไดเอท " กันอยู่อย่างแข็งขัน! ( คนเขียนเองก็กำลังพยายามอยู่ สงสารห่วงยางหน้าท้องของตัวเองหนักมาก T_T ) เผลอตามใจปากไปไม่กี่อาทิตย์ น้ำหนักพุ่งพรวดเกินจะห้ามใจไหว จะทำยังไงต่อดีล่ะ ก็ลดน้ำหนักน่ะสิ!

สาวๆ ส่วนใหญ่มักคิดถึง " การจำกัด / ควบคุมอาหาร " เมื่อต้องไดเอท บางคนควบคุมมากถึงขั้น " อด " หิวแต่กินไม่ได้ สมองเบลอ มึนงงจนเรียนไม่ได้ ทำงานไม่รู้เรื่อง ก็ตามสูตรเขาให้กินแค่ไข่ฟองเดียวต่อวันเอง ก็ต้องทำตามเขาสิ ( เสียสุขภาพ คุ้มกันไหมนั่น )!

เพราะซิสต้าเข้าใจว่าเธออยากอิ่มท้อง แต่ก็ผอมลงไปด้วย เราจึงหาของกินง่ายๆ 3 อย่างที่จะช่วยให้เธอหายหิว ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ไม่ต้องเข้าครัวไปทอด ผัด แกงให้วุ่นวาย ไม่ทำให้น้ำหนักขึ้นแม้จะกินตอนกลางคืนก็ตามค่ะ♪

อะไรมันจะดีขนาดนั้น.. อยากรู้แล้วล่ะสิว่าเจ้าอาหารที่ว่านั่นคืออะไร 

 

ถ้าอยากรู้ก็ตามมาเล้ย!

 
1. โยเกิร์ต
4meee.s3.amazonaws.com
 
อาหารอย่างแรกที่กินกลางคืนได้ไม่ต้องกลัวอ้วนลำดับที่ 1 คือเจ้านี่เลยค่ะ “ โยเกิร์ต ” !

คงมีบางคนเคยได้ยินว่า “ตอนกลางคืนให้กินโยเกิร์ต” ( รสธรรมชาติ ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อยเท่านั้นนะ ไม่ใช่รสที่ใส่ผลไม้เชื่อมรัวๆ จนพลังงานเท่าข้าวเป็นจานๆ ) เพราะพลังงานต่ำ อิ่มท้องไปได้ทั้งคืน โดยแนะนำให้กินแบบ" อุ่นๆ " เพราะทำให้สบายท้อง ยิ่งถ้ากินช่วงอากาศหนาว ยิ่งฟิน!

ข้อดีของโยเกิร์ตคือมี " แคลเซียม " ในปริมาณสูงมากเพราะทำมาจากนม เมื่อกินโยเกิร์ตเข้าไป เจ้าแคลเซียมจะไปเกาะกับไขมันที่สะสมไว้ในร่างกาย จากนั้นก็จะถูกขับออกมาจากร่างกายในตอนเช้าวันรุ่งขึ้นได้ง่าย ทำให้เราไม่ท้องผูกไงล่ะคะ
 
เหตุผลที่ต้องกล่าวถึงอาการ " ท้องผูก " หรือถ่ายไม่ออกเพราะอาการนี้เป็นศัตรูตัวฉกาจของการลดน้ำหนักค่ะ หากเรากินน้อยแต่ไม่ถ่ายจะทำให้ระบบร่างกายรวน ซึ่งอาจส่งผลต่อระบบเผาผลาญได้ด้วย จึงมีคำกล่าวที่ว่า" ควรขับถ่ายทุกเช้าหลังตื่นนอน " ไงล่ะคะ

ดังนั้น การกิน " โยเกิร์ต " จะช่วยให้คุณผู้หญิงที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่หลีกเลี่ยงปัญหาท้องผูกที่มักเกิดขึ้นตอนลดน้ำหนักได้นั่นเองค่ะ ♪
 
2. ไข่ต้ม
4meee.s3.amazonaws.com
 

อาหารที่กินตอนกลางคืนได้ไม่มีอ้วนอย่างต่อมาคือ “ ไข่ต้ม ” ค่ะ ! 

 

ไข่ต้มเป็นอาหารที่ทำง่ายมาก แค่นำไปต้มเท่านั้น แต่กลับมีสารอาหารเยอะมาก เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารเช่นโปรตีน แคลเซียม วิตามินและแร่ธาตุค่ะ

 

ตามปกติแล้ว ผู้ใหญ่ที่ไม่มีโรคความดันโลหิตสูง, โรคอ้วน, ไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดสูง สามารถกินไข่ต้มได้ประมาณ 3-5 ฟองค่ะ ( แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ควรกินไข่แดงเยอะเกินไปนะคะ เน้นไข่ขาวจะดีกว่า เพราะมีแต่โปรตีนล้วนๆ ไม่มีไขมัน )

 

ไข่ต้มเป็นหนึ่งในอาหารที่เหมาะที่จะกินเวลา " เย็นหรือกลางดึก " เพราะช่วงที่เธอท้องว่างๆ เมื่อกินไข่ต้มเข้าไปจะอิ่มได้ทันที ต่างจากขนมถุงกรุบกรอบที่พลังงานสูง อ้วนง่ายแต่กินเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มสักที และยังได้สารอาหารดีๆ มากมายเป็นของแถมอีกด้วยนะ

 

ดังนั้น โละขนมหวาน แป้ง เนื้อสัตว์ติดมันออกจากตู้เย็น แล้วหันมากินไข่ต้มแทนดีกว่า อิ่มสบายท้อง หมดปัญหาอาหารไม่ย่อยเพราะกินมื้อหนักก่อนนอนได้อีกด้วยล่ะค่ะ

 
3. กล้วย
4meee.s3.amazonaws.com
 

และแล้วก็มาถึงลำดับสุดท้ายแล้ว! นั่นคือ “ กล้วย ” นั่นเอง ! ( แนะนำให้เป็นกล้วยหอมนะคะ เพราะกล้วยน้ำว้ามีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง กินเยอะอาจอ้วนได้ ) 

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ฮิตการลดน้ำหนักที่เรียกว่า " บานาน่าไดเอต ( Banana Diet ) " ที่นิยมแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่นและมาถึงประเทศไทยด้วย มีหนังสือตีพิมพ์ออกมาเผยแพร่เคล็ดลับการกินกล้วยให้ผอมด้วยการ " กินกล้วยอย่างเดียวในมื้อเช้า " ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ 

 

โดยหลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้ว รอ 20-30 นาทีแล้วกินกล้วยกี่ใบก็ได้ให้อิ่ม ถ้าไม่อิ่มสามารถกินอาหารอย่างอื่นต่อได้  มีผู้สนใจทำตามสูตรนี้และน้ำหนักลดลงหลายคนเลยล่ะค่ะ

 

*แต่บทความนี้ไม่ได้แนะนำให้ใช้วิธีนั้นนะ!*

 
กล้วยเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่มากมายทั้งธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี6 วิตามินบี12 และวิตามินซี ทำให้สมองปลอดโปร่ง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการหงุดหงิดช่วงมีประจำเดือน และช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุล ทำให้ไม่กินจุกจิกอีกด้วยล่ะค่ะ

ยิ่งนำกล้วยไปผ่านความร้อน ประโยชน์ก็ยิ่งสูงมากขึ้น เพราะความร้อนเพิ่มการทำงานให้ " โอลิโกแซ็กคาไรด์ " ที่มีอยู่ในกล้วย ส่งผลต่อการทำงานของลำไส้ทำให้ไม่มีอาการท้องผูก

กล้วยที่ผ่านความร้อนมาแล้วยังมีรสหวานกว่าปกติ ทำให้เหมาะกับตอนที่ร่างกายต้องการของหวานๆ ขึ้นมาในระหว่างลดน้ำหนักค่ะ
 
ส่งท้าย : ความเชื่อที่ผิดมหันต์คือ " งดอาหารมื้อดึก "
 
4meee.s3.amazonaws.com
 

เราเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ยอมทนหิวไส้จะขาด " อดมื้อเย็น " หรือ " อดมื้อดึก " ทั้งที่ตัวเองต้องใช้สมองหรือพลังงานหนักในเวลานั้น เพราะเชื่อว่ากินเข้าไปแล้วจะสะสมทำให้อ้วนขึ้น แต่เธอรู้ไหมว่าเมื่อกระเพาะไม่มีอาหารเข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานาน ( ท้องว่างนั่นเอง ) ร่างกายจะเกิดความเครียดและทำให้ลดน้ำหนักไม่ลงอยู่ดี

 

แม้ช่วงกลางคืนนั้นทำให้สะสมไขมันได้ง่ายกว่ากลางวัน แต่ Growth hormone ( ฮอร์โมนแห่งการเจริญเติบโต ) ก็จะหลั่งออกมาในเวลากลางคืนเช่นกัน ทำให้กลายเป็นช่วงเวลาของทั้ง “ การสะสม ” และ “ การซ่อมแซมร่างกาย ” ค่ะ

 
ดังนั้น หากเธอกินสิ่งที่ส่งผลต่อการ " ควบคุมการทำงานของลำไส้ " หรืออาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ต้ม โยเกิร์ต หรืออาหารย่อยง่ายอย่างกล้วยเข้าไปในช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังซ่อมแซมตัวเอง จะทำให้ขับถ่ายได้ง่ายและทำให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ♪
 
=======================

เป็นอย่างไรกันบ้างกับอาหาร 3 อย่างที่เราภูมิใจนำเสนอ ^0^ แค่นี้ก็ไม่ต้องทนหิวตอนดึกแล้ว อย่าลืมนะคะว่าถ้าเกิดหิวกลางดึกแต่อยู่ในระหว่างช่วงลดน้ำหนัก ก็ให้กิน “ โยเกิร์ต ” , “ ไข่ต้ม ” หรือ “ กล้วย ” ซะ รสชาติอร่อย พลังงานต่ำไม่ต้องกลัวอ้วน แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย

แน่ะๆ ไม่เชื่อกันล่ะสิ ไม่เชื่อต้องลอง! แต่ขอเตือนไว้ข้อหนึ่งว่า อย่าชะล่าใจกินเยอะมากเกินไปล่ะ เพราะแม้อาหารประเภทนี้พลังงานต่ำ แต่ก็ยังมีพลังงานอยู่ กินมากก็อ้วนได้ ยั้งๆ มือไว้บ้างนะเออ =w=

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน ( ลาไปซื้อของพวกนี้เข้าตู้เย็นนี่แหละ -.- ) แล้วพบกันคราวหน้านะคะ ^^

=======================
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Noina stupid, Take care of, Thorsten, vho, ซาอิ, Punthorn, พี่ใหญ่ ใจดี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นกอันตรายที่สุดในโลก"เมร่อน" ทำให้ "ไอซ์ ปรีชญา" กลับมาสดใสอีกครั้ง..หลังผ่านมรสุมมานาน 9 ปีชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
enhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น3 ช่วงเวลา "ต้องห้าม" สำหรับการมีเwสัมพันธ์กิจการของคุณมีค่าเท่าไหร่ ตีค่าอย่างไรเซ็นทรัลเปิดห้างที่นครปฐมได้อย่างไร
ตั้งกระทู้ใหม่