หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสซะ !! อีก 1 ทางรอดของชาวสวนยาง หมอนยางพาราดีต่อสุขภาพ

โพสท์โดย ความภักดี

        เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสซะ !! อีก 1 ทางรอดของชาวสวนยาง หมอนยางพาราดีต่อสุขภาพ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า กำไรคุ้ม

 

        อีก 1 ทางรอดของชาวสวนยาง หมอนยางพาราดีต่อสุขภาพ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า กำไรคุ้ม และไม่ต้องทิ้งน้ำยางไปโดยเปล่าประโยชน์ ลองไปศึกษาดูน่ะ..เพ่น้องชาวสวนยาง..หากผลิตได้เยอะ เดี๋ยวรัฐบาลเค้าก็ช่วยหาตลาดส่งออกให้ ขอให้มันดี ราคาไม่แพง ขายโลด ขายโลด..

          จิรศักดิ์ เงินเส็ง / เรื่องเล่าจากพัทลุง ตอน เพิ่มมูลค่าสู้ราคาที่ตกต่ำ. ไปพัทลุงคราวนี้เห็นราคายางพารา น่าใจหาย แต่ก็มีเกษตรกรกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งไม่ยอมแพ้ เอายางพาราที่ราคาต่ำๆมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าได้อย่างน่าทึ่ง กลุ่มอาชีพผลิตหมอนยางพาราแพรกหา สหกรณ์การเกษตรแพรกหา จำกัด ถึงแม้จะเริ่มจากหลายๆส่วนราชการมาแนะนำ ส่งเสริม สนับสนุน แต่ชาวบ้านใจสู้เอาจริง ทำให้เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่าง จากน้ำยางสด 3 กิโล 100 ทำเป็นน้ำยางข้น เติมโน่นเติมนี่ กวนให้ฟู เทใส่แบบ ล้างให้หมดกลิ่น เป่าให้แห้ง อบให้สุก กลายเป็นหมอนยางพาราที่หนุนแล้วดีต่อสุขภาพ ลูกละ 450 บาท ทำขายแทบไม่ทัน เป็นอีกประกายเล็กๆที่เป็นทางออกในการสู้กับราคา ครับ

 

        

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        ไปพัทลุงคราวนี้เห็นราคายางพารา น่าใจหาย แต่ก็มีเกษตรกรกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งไม่ยอมแพ้ เอายางพาราที่ราคาต่ำๆมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าได้อย่างน่าทึ่ง กลุ่มอาชีพผลิตหมอนยางพาราแพรกหา สหกรณ์การเกษตรแพรกหา จำกัด ถึงแม้จะเริ่มจากหลายๆส่วนราชการมาแนะนำ ส่งเสริม สนับสนุน แต่ชาวบ้านใจสู้เอาจริง ทำให้เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่าง จากน้ำยางสด 3 กิโล 100 ทำเป็นน้ำยางข้น เติมโน่นเติมนี่ กวนให้ฟู เทใส่แบบ ล้างให้หมดกลิ่น เป่าให้แห้ง อบให้สุก กลายเป็นหมอนยางพาราที่หนุนแล้วดีต่อสุขภาพ ลูกละ 450 บาท ทำขายแทบไม่ทัน เป็นอีกประกายเล็กๆที่เป็นทางออกในการสู้กับราคา...
ขอบคุณเจ้าของข่าว + ภาพครับ

 

        เกิดเป็นคน เมื่อรู้ว่ามีข้อจำกัด ก็ต้องหาทางออก ... ดิ้นรนกันไปจนพบทางออก ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค
ผมชื่นชมเกษตรกรสวนยางกลุ่มนี้ครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ความภักดี's profile


โพสท์โดย: ความภักดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: Chawap, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, ~ซาตานตกสวรรค์~, ginger bread, ปุ้ม, Tabebuia, smileyjookjik, CARE AND FAIR, Andreas, พี่ใหญ่ ใจดี, lLuCiFeR, SiamSith, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ยิ้มทุกวัน, AdamS JaideE, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, ความภักดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567กระบี่:แก้ วิกฤติ ขาดคลานน้ำประปา กระทบประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อยสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทำถึงม๊าก! รถเล่นสงกรานต์ของแทร่..มีตั้งแต่ซุ้มกิน ซุ้มเล่น ครบจบที่เดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หม่าล่า คืออะไร10 อันดับ พริกที่เผ็ดที่สุดในโลกทำไมฝรั่งสมัยก่อนชอบใส่ "วิกผมขาว" กันนะ?เปิดตำนานชายและหญิงคู่แรกของโลก!!! อาดัมและอีฟ (Adam and Eve)
ตั้งกระทู้ใหม่