หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปัญหาของคนใช้รถ ว่าด้วยการเสริมแหนบ‬ ทำมัยผิด??

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

ปัญหาของคนใช้รถ..... ‪#‎เสริมแหนบ‬ ทำมัยผิด??

โดย[@Pitbullzone]_ได้โพสต์ไว้ว่า:

คำว่า โดยดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ ... มาตรฐานมันอยู่ตรงไหน ?
วันนี้พนักงานส่งของโทรมาเล่าให้ฟังว่า โดนตำรวจจับและยึดใบขับขี่ ในข้อหาดัดแปลงสภาพรถ (เสริมแหนบ) ปรับ 1,000 บาท หนึ่งพันบาทถ้วน

ผมก็ไม่รู้ว่า การเสริมแหนมรถปิคอัพมันจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงขนาดไหน แต่ผมมั่นใจว่า สำหรับรถที่ต้องบรรทุกหนักอยู่ตลอดเวลา มันจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้มากขึ้น เพราะถ้ามันไม่มีประโยชน์ หรือไม่ช่วยเสริมสมรรถนะของรถให้ดีขึ้น เขาจะไปเสริมให้เสียเงินเสียเวลากันทำไม .....

เมื่อผมพิจารณาถึงข้อหาและอัตราสั่งปรับในใบสั่งใบนี้ มันเหมือนกับการมัดมือชกกันชัดๆ โดยที่ประชาชนอย่างเราทำได้ก็คงเพียง การก้มหน้ารับสภาพ และผมเชื่อว่าใครโดนแบบนี้ก็ต้อง จำใจ กัดฟันยอมจ่าย แม้จะไม่เต็มใจ แต่ก็คงไม่มีใคร คิดจะหาทนายไปขึ้นโรงขึ้นศาลสู้ความหรอกครับ เพราะค่าทนายกับการเสียเวลา ต่อให้ชนะคดีกลับมา คำนวนอย่างไรมันก็ไม่คุ้มครับ

เราจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดต่อไปอีกหรือ? ผมก็ไม่ทราบว่ามันเป็นนโยบายของ สนง. ตำรวจแห่งชาติ หรือว่าเป็นการใช้อำนาจโดยส่วนตนของเจ้าหน้าที่ แต่ที่แน่ๆ ประชาชนคือผู้รับกรรม ผมสมมุตินะครับว่า ถ้าค่าแรงเขาวันละห้าร้อย เขาต้องทำงาน ฟรี ถึงสองวัน เพื่อมาจ่ายค่าปรับใบนี้ ....

ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ตำรวจในสายตาประชาชนวันนี้ ถึงเปลี่ยนไป และเมื่อนึกถึงตำรวจ คงไม่มีใครนึกถึงคำว่า ผู้พิทักษ์สันติราษ์ อย่างแน่นอน แต่จะเป็นอะไรก็ลองสอบถามกันดูเอง ... และผมอยากให้มีการสำรวจความเห็นจากคนทั่วไป ที่ขับรถตามท้องถนนหลวงทุกวันนี้ว่า ระหว่างตำรวจกับโจร เขาเกลียดและกลัวใครมากกว่ากัน ... คำตอบที่ได้ผมมั่นใจว่าไม่ใช่โจรแน่นอนครับ

ผมก็ไม่รู้จะช่วยอะไรได้มากนัก ก็เลยเอามาตั้งเป็นประเด็นเขียนถึงในโลก โซเชี่ยล เผื่อมันจะได้รับการ แชร์และส่งต่อไปถึง ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง แล้วมีใครหันมาใส่ใจในเรื่องนี้กันอย่างจริงจังเสียที และอย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็ก เพราะเหตุการความไม่สงบในภาคใต้เราก็ต้องยอมรับกันว่า ส่วนหนึ่งมันเกิดจากจุดเล็กๆ ที่ประชาชนโดนคนของรัฐกลั่นแกล้งรังแก ไม่ได้รับความเป็นธรรม เขาจึงยอมเป็นแนวร่วมให้โจรใต้ มากกว่าจะให้ความร่วมมือกับ ภาครัฐ ความสงบมันจึงไม่เกิดขึ้นเสียที .....

โปรดอย่ามองว่ามันเป็นเรื่องไกลตัว เพราะสงครามระหว่างตำรวจกับประชาชน มันคืบคลานใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว !!

ด้วยความเคารพฯ ––|(6/1/59)



โพสท์โดย: ิทาสแมว
แหล่งที่มา:โปรดใช้วิจารณญาณ ~
CREDIT: @Pitbullzone
https://www.facebook.com/TransforMark/?fref=photo

ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@เฮีย' อ้วน
YouLike (คลิปเด็ด)
https://www.facebook.com/ceclip/photos/a.232848040169207.52213.221317851322226/1827949007325761/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, โก๊ะทอง, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมันบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
ตั้งกระทู้ใหม่