หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 กิจกรรม"รับน้อง"สุดโหดที่ไม่รู้ทำไปเพื่อใคร?!

โพสท์โดย โดราเอม่อน
ที่มา : ToptenThailand
จริงๆเรื่องข่าวคราวของการรับน้องสุดโหด ที่ถึงกับคร่าชีวิตคนไปไม่น้อย นี่มีออกมาให้เร็วเห็นได้อยู่ทุกปี แต่ก็เหมือนจะไม่มีใครสนใจที่จะเข้ามาดูแล ควบคุม ทำให้ระบบนี้ดีขึ้น ทำให้สักปีไม่มีข่าวสุดสลดพวกนี้ออกมาให้เราเห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์อีก วันนี้ทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 กิจกรรมรับน้อง รวมถึงข่าวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในสังคมมาให้ทุกคนได้รับรู้ และช่วยกันต่อต้านการรับน้องสุดอันตรายแบบนี้สักที
 
 
10. แอลกอฮอล์ยัดปาก!!!
เชื่อว่ามีนักศึกษาหลายๆคนที่ก่อนจะเข้าเรียนในมหาลัยนั้นดื่มแอลกอฮอล์ไม่เป็น หรือไม่ชอบดื่ม แต่เพราะงานรับน้องทำให้น้องหลายคนต้องติด!! ก็เพราะบรรดาพี่ๆทั้งหลายบังคับให้ดื่ม บางคนถึงกับต้องจับกรอกปากเลยทีเดียวไม่รู้ว่าดื่มเข้าไปแล้วมันดียังไง?

ขอบคุณรูปจาก http://addictionblog.org/the-news/why-do-people-drink-alcohol/
 
 
 
9. ให้อดข้าว อดน้ำ
พูดไปคงไม่มีใครเชื่อ ว่าจะมีรุ่นพี่สุดโหดให้น้องนั่งตากแดด ตากลม พร้อมทั้งสั่งอดข้าว อดน้ำ!! พอน้องเป็นลมก็หาว่าน้องสำออย ด่าว่า ต่างๆนานาว่าไม่มีความอดทน คำถามคือ จะต้องอดทนเรื่องพวกนี้ไปเพื่ออะไร?

ขอบคุณรูปจาก http://news.mthai.com/hot-news/256870.html
 
 
8. กิจกรรมสุดเหวี่ยงทางเพศ
เอาจริงๆรุ่นพี่เองควรจะแบ่งการรับน้องเป็นเพศไปเลยด้วยซ้ำ เพราะบางกิจกรรมน้องผู้หญิงก็ทำไม่ได้ แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ การให้รุ่นน้องมาทำอะไรอุบาทๆ ตามที่พี่สั่ง ทั้งกายถูกเนื้อต้องตัวระหว่างชาย-หญิง อมลูกอมเม็ดเดียวกัน เต้นท่าทุเรศๆ ซึ่งเป็นการถูกเนื้อต้องตัวกันที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

ขอบคุณรูปจาก http://news.mthai.com/world-news/132267.html
 
 
7. แก้ผ้ารับน้อง
ถึงแม้การกระทำแบบนี้จะเคยเกิดขึ้นในกรณีของน้องๆผู้ชายเท่านั้น แต่ก็ไม่สมควรอยู่ดี เพราะยังไงก็ตามการรับน้องไม่จำเป็นต้องถอดเสื้อผ้า แก้ผ้า ให้ใส่แต่กางเกงใน หรือถอดหมด เพราะมันไม่ได้ช่วยให้พี่กับน้องรักกันมากขึ้น ไม่ได้ช่วยให้เกิดความสามัคคีแต่อย่างใด มีแต่ความสะใจของพี่ล้วนๆ

ขอบคุณรูปจาก http://www.t-pageant.com/2011/index.php?/topic/
 
 
6. เลียปลัดขิก..เพื่อ??
กิจกรรมสุดแปลกนี้ก็ไม่รู้ว่าทางรุ่นพี่คิดอะไรอยู่ จากการที่ให้รุ่นน้องผู้หญิงเลียปลัดขิกอันยักษ์ ที่ทำเอาน้องๆต้องก้มหน้าก้มตาทำเพราะความอับอาย จริงๆตอนนั้นถ้าเป็นน้องอยากถามจริงๆ ว่าจะให้เลียเพื่ออะไร? มันไม่ได้มีเหตุผลเลยสักนิด!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.xn--r3ce0ab1b.com
 
 
5. นอนแช่น้ำเน่า
หลายๆมหาลัยต้องมีคลองเป็นธรรมดาใช่มั้ยคะ และส่วนใหญ่คลองเหล่านั้นก็มักจะเป็นน้ำเน่า เหม็น เต็มไปด้วยขยะ และกลิ่นที่ไม่ว่าใครก็ต้องปิดจมูก แต่เมื่อถึงเวลารับน้องพี่ๆมักจะให้น้องถอดเสื้อออก พร้อมไปลงไปแช่น้ำนั้นซะ เพื่อแสดงถึงความรักในมหาลัยฯ (หรอ)!!

ขอบคุณรูปจาก http://pantip.com/topic/30462688
 
 
4. ข่มขู่กันเกินไป
บางมหาลัยอาจจะพูดข่มขู่ ตะคอกด้วยคำพูด แต่บางที่อาจจะข่มขู่ด้วยการกระทำ เช่นในรูปที่เหมือนจะนำเหล็กร้อนๆไปจี้ที่แขน ทั้งๆที่จริงๆแล้วเป็นแค่ของปลอม แต่คำถามคือทำไมต้องหลอกให้อีกฝ่ายกลัว จนต้องน้ำหู น้ำตาไหลขนาดนั้นด้วย?? บางทีก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้น้องใหม่รักมหาลัยขึ้นเลย

ขอบคุณรูปจาก http://pantip.com/topic/30462688
 
 
3. รุ่นพี่ซาดิสม์
เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ทุกคนคงเคยได้ยินมาบ้างแล้วกับการเอาน้ำตาเทียนมาหยดตามแขนน้อง!! ที่ทำเอาเป็นรอบแผลพุพองกันเต็มแขน ที่ล่าสุดทางอธิการบดีก็ได้ออกมาบอกว่าได้ตักเตือนทางรุ่นพี่แล้ว แต่ยังไงก็ตามทางผู้ปกครองยังคงสงสัยว่าทำไมถึงต้องมีการรับน้องต่อไป

ขอบคุณรูปจาก http://www.thairath.co.th/content/453574
 
 
2. เตะจนปอดแตก!!
เป็นข่าวที่ดังสุดๆในปีที่ผ่านมา เมื่อมีรุ่นพี่นำเสื้อยืดสกรีนรูปพระวิศณุกรรม และชื่อโรงเรียนมาแจก แต่ก่อนจะได้ไปต้องถูกเตะที่หน้าอกก่อน 3 ครั้ง!! ซึ่งใครทนได้จะได้เสื้อไป รุ่นน้องคนหนึ่งเลยกลายเป็นเหยื่อมาสังเวยชีวิตด้วยเหตุนี้ เพราะหลังจากถูกเตะ 3 ครั้ง ก็นอนนิ่งไม่ได้สติ ต้องนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด จากสมองฟกช้ำ ปอดขวามีการฉีกขาดด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://video2.nationchannel.com/home/index.php?funct=zone&sub=2&page=582&cpage=58&key
 
 
1. ทารุณจนเสียชีวิต
การสูญเสียครั้งล่าสุดจากการรับน้องที่กำลังเป็นข่าวคราวใหญ่โตอยู่ตอนนี้ ที่มีการไปรับน้องนอกสถานที่ แต่ไม่มีอาจารย์มาด้วย โดยชาวประมงเห็นวัยรุ่นกำลังล็อกแขนชายคนหนึ่งเอาเหล้ากรอกใส่ปาก ก่อนจะนำตัวนอนหงายกับพื้นแล้วใช้สีสเปรย์พ่นหน้าอก จากนั้นให้นอนคว่ำกับหาดทรายจนกระทั่งมีคลื่นซัดเข้ามาทำให้ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเกิดอาการสำลัก อาเจียนมาเป็นเลือด จนรุ่นพี่ต้องหามส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด

ขอบคุณรูปจาก http://news.truelife.com/detail/3200396
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
โดราเอม่อน's profile


โพสท์โดย: โดราเอม่อน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: SiamSith, เม่ยเหนียง, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, njack, Andreas, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนโควิด-19 อีกแล้ว!!!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉(Viganella) หมู่บ้านไม่มีแสงดวงอาทิตย์ส่องถึงเลยซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!6 ผักใบเขียวสารอาหารช่วยเพิ่มความสูงให้ลูกเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ
Cheng Xiao @ OK! China April 2024Xiao Wen Ju @ Marie Claire China March 2024นายแบบหล่อ จากแดนธิเบต.Wu Lei @ Esquire China April 2024
ตั้งกระทู้ใหม่