หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!!! “คุณแม่ใจเด็ด”เลื่อนทำคีโมเพื่อปกป้องลูกน้อยที่รักยิ่ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!!! “คุณแม่ใจเด็ด”เลื่อนทำคีโมเพื่อปกป้องลูกน้อยที่รักยิ่ง แม้ชีวิตของตัวเองก็ยอมแลกได้ แต่ต้องสลดเมื่อลูกเป็นเช่นนี้?
 

เว็บไซต์ เดลีเมล์ ได้เผยแพร่เรื่องราวของ คุณแม่ตั้งครรภ์วัย 33 ปี ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมได้เลื่อนการทำคีโมออกไป เพื่อไม่ให้ลูกในท้องได้รับผลกระทบทางเคมี แต่สุดท้ายลูกน้อยเสียชีวิตหลังเกิดได้เพียง 8 วัน

“นางไฮดี ลอฟลิน” อายุ 33 ปี จากเมืองพอร์ติสเฮด ประเทศอังกฤษ ทราบว่าตัวเองป่วยมะเร็งเต้านมหลังจากตั้งครรภ์ลูกคนที่ 3 ได้เพียง 3 เดือน ซึ่งตอนนั้นแพทย์เสนอให้นางไฮดีทำแท้งไปก่อน เพื่อรับการทำคีโมหรือการรักษามะเร็งด้วยเคมีบำบัดทันที แต่นางไฮดีตัดสินใจเลื่อนการรับการรักษาไปก่อนเพื่อรักษาชีวิตลูกน้อยไม่ให้ได้รับผลกระทบจากสารเคมี  โดยใช้ยาที่มีความรุนแรงน้อยลงแทน

แต่เพราะอาการป่วยของนางไฮดีหนักขึ้น และยาที่ใช้อยู่ไม่สามาถรักษาอาการได้ แพทย์จึงแนะให้นางไฮดีคลอดก่อนกำหนด เพื่อรับการรักษาด้วยสารเคมีตัวที่แรงกว่าโดยเร็วที่สุด แม้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ที่สุดแล้วนางไฮดีจึงต้องคลอดลูกสาวคือ “แอลลี หลุยส์ สมิธ”

ทั้งที่มีอายุครรภ์เพียง 28 สัปดาห์เท่านั้น ทารกมีน้ำหนัก 1.04 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อแรกคลอดนั้นทารกมีอาการปลอดภัยดี

แต่แล้วกลับเสียชีวิตในอีก 8 วันต่อมา สร้างความเสียใจแก่นางไฮดีและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่ผู้คนจำนวนมากในโลกโซเชียลต่างให้กำลังใจนางไฮดีและยกย่องความรักของแม่ที่มีต่อลูก ส่วนเรื่องการคลอดบุตรขณะอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ตามปกติแล้วทารกมีโอกาสรอดชีวิตถึงร้อยละ 90 และล่าสุดนางไฮดียังคงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือคีโมต่อไป และน่าจะรู้ผลการรักษาประมาณเดือนมี.ค. ปีหน้า

ที่มา  :  เว็บไซต์ เดลีเมล์

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: majolica, Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณสาวพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ ถึงจะจากไป แต่ต่อลมหายใจได้ 5 ชีวิตกระเทยไม่เคยทำให้ผิดหวัง..เมื่อหนุ่มรถพัง เธอก็ยังมาช่วยเราบวชอย่างเงียบสงบ และไม่เบียดเบียนใคร..จัดแบบง่ายๆ แต่ว่าได้บุญล้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่