หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP12 – ความไว้ใจที่ถูกทำลาย

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ไฟซ์ ไรเดอร์กลิ้งผ่า

[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP12 – ความไว้ใจที่ถูกทำลาย

“เพื่อน” คือสถานะทางสังคมที่ใช้บ่งบอกเมื่อคนสองมีสถานะมากกว่าคนรู้จัก เราจะมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น มีความสนิทสนมใกล้ชิดกัน สามารถคุยกันได้หลายๆ เรื่อง บางครั้งความสัมพันธ์ก็สามารถพัฒนาไปถึงระดับ “เพื่อนสนิท” ซึ่งจะมีความใกล้ชิดกันมากกว่า มีความเข้าใจในตัวตนของเรามากกว่า ช่วยเตือนเราเมื่อเราหลงผิด คอยเป็นห่วงเราเสมอ แต่อย่างไรก็ตามข้างบนนี้ก็เป็นแค่คำนิยามทั่วไป เพราะทุกสถานะความสัมพันธ์มันเปลี่ยนได้เสมอ วันนี้เป็น “เพื่อนรัก” ตื่นเช้าขึ้นมาอาจจะเป็น “ศัตรู” กัน และในฮอร์โมนตอนที่ 12 นี้ก็จะมาแสดงเราเห็นว่า ในขณะที่เรายังคิดว่าเค้าเป็นเพื่อน เค้าอาจจะซ่อนมีดไว้ข้างหลังมานานแล้วก็เป็นได้

[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP12 – ความไว้ใจที่ถูกทำลาย

แพรวาหรือ “ขนมปัง” เป็นตัวละครที่ในซีซั่นที่แล้วถูกผู้หญิงส่วนมากเกลียด แต่ถูกผู้ชายส่วนมากชอบ #เอ๊ะยังไง ! จะว่าด้วยบทที่ผู้หญิงดูแล้วเป็นการอ้อยแรงใส่ต้า แต่ผู้ชายกลับมองว่าน่ารักดีหรืออะไรก็ตาม แต่ตัวละครตัวตัวก็เป็นตัวละครที่ถูกพูดถึง และมีแอร์ไทม์เยอะมาก (เท่าที่จำได้คือมีออกมาทุกตอน จนเหล่าแอนตี้เคือง ถถถถถ) ซึ่งก็พอทำให้คาดเดาได้ว่าอย่างน้อย ซีซั่นสามนี้ ขนมปังจะต้องเป็นตัวสำคัญในซีซั่นแน่นอน ซึ่งแง่มุมของปังที่ถูกเล่าในซีซั่นที่แล้ว จะออกแนวเป็นด้านเดียวเกี่ยวกับความรักไปเลย ซึ่งพอมาอยู่ในซีซั่น พอเราเห็น Personality จริงๆ ของปังในด้านการใช้ชีวิต ผมนี่ถึงกับคิดหลายรอบว่านี่คือฝาแฝดปังหรือเปล่า ตัวละครค่อนข้างดูโต… ไม่สิ ฉลาดเฉลียว ดูมีเหตุผลและเป็นตัวละครที่บาลานซ์มากๆ ในด้านความคิด ซึ่งจากที่คิดถึงความเป็นไปได้ มันก็เป็นได้แหละ คนเราก็มักจะงุ้งงิ้งง้องแง้งตอนมีความรักแหละเนอะ ถือว่าเข้าใจได้ละกัน แต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ปังไม่เคยเปลี่ยนเลย คือการที่เธอให้ความสำคัญกับออยในฐานะเพื่อนสนิท ไว้ใจเพื่อนคนนี้มาก ซึ่งปังไม่ได้รู้ตัวเลยว่าผูกระเบิดเวลาไว้กับตัว

เนื้อเรื่องเริ่มต่อจากตอนที่แล้ว ที่ในที่สุดปังก็รู้ว่าออยนั้นโกหกเธอเรื่องบ้านมาตลอด และตอ… เอ้ย และบอกว่าอยู่คอนโด และนอกจากนั้นยังกดตัดสายเธอหลังจากกอดกับผู้ชายด้วย ! ซึ่งนั่นเองก็เริ่มทำให้ปัง เริ่มเกิดข้อสงสัย “เล็กๆ” ขึ้นมาในตัวออยบ้างแล้ว เธอจึงโยนคำถาม เบาๆเรื่องเมื่อคืน และเรื่องบ้านไป ซึ่งคำตอบที่ได้รับกลับมากลับเป็นสิ่งตรงกันข้ามกับ “ความจริง” ที่เธอรับรู้มา

[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP12 – ความไว้ใจที่ถูกทำลาย

แต่อย่างไรก็ตามสำหรับปังแล้วเรื่องออยยังไม่ใช่ ปัญหาหลัก ปัญหาหลักในตอนนี้ของปังคือการตามหาตัวคนร้ายที่เป็นคนปล่อยข่าวลือเสียๆ หายๆ เกี่ยวกับเธอ ซึ่งเจมส์ก็ยืนยันแน่ชัดว่า ไม่มีทางใช่เจนแน่นอน แต่ในเมื่อไม่ใช่เจนจะเป็นใคร ? ในขณะที่เธอกลังครุ่นคิด “เพื่อนรัก” อย่างออยก็เสนอความเป็นไปได้อย่างอื่นขึ้นมา

“หรือว่าจะเป็นพี่ต้า ?”

สุดท้ายปังกับพี่ต้าก็ได้นัดเจอกันเพื่อที่จะค้นหาความจริง ซึ่งต้าเองก็ตกใจและยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทุกอย่างคงจะไม่ผิดแผนของออย ถ้าต้า ไม่พาหมอกมาด้วย ซึ่งหมอกเองก็เป็นหนึ่งในพยานในคดีสไปรท์เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง ในที่สุดความจริงเรื่องปีที่แล้วก็ได้ไปถึงหูปัง นั่นทำความสงสัยของปังที่มีต่อออย “เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ” เช่นกัน ปังจึงเลือกที่จะโยนคำถามลงไปอีกครั้ง นั่นก็คือการขอไปพักคอนโดออยโดยอ้างเรื่องความเครียดจากเรื่องที่โรงเรียน ซึ่งออยก็เลือกที่จะบ่ายเบียงไปนอนที่บ้านขนมปังแทน เมื่อความสงสัยเพิ่มไม่หยุดปังจึงเลือกที่จะค้นหาความจริงด้วยตัวเองและเป้า หมายก็คือ “ยา” ที่ใช้รักษาอาการชักของออยนั่นเอง ซึ่งมันก็คือยา “ปลอม” แต่นั่นก็ยังไม่ที่สุดเมื่อปังได้ยินความจริงทั้งหมดจากบทสนทนาของออยกับบอสด้วยตัวเอง

“หวังว่าแกจะกล้าบอกความจริงที่ว่า แกเกลียดขนมปัง เกลียดจนน้องปล่อยข่าวลือ ทำลายเพื่อนรักของตัวเอง”

“ความเชื่อใจ” เป็นพื้นฐานสำคัญของทุกความ สัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยเล็กๆ อย่าง เพื่อน, คนรัก หรือแม้กระทั้งคนในครอบครัว ความไว้เนื้อเชื่อใจถูกสร้างในกระบวนการเมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กัน ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซิน (Oxytocin – ตัวเดียวกันกับตอนที่แล้วที่หลั่งตอนมีเซ็กซ์ ) เพื่อสร้างความสนิทสนมไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างบุคคล และเพราะเราไว้ใจคนคนหนึ่งเราจึงเลือกที่ไม่ตั้งคำถามกับคนคนนั้น เพราะเรา “เชื่อ” ว่าเค้าคงจะไม่ “ทำร้าย” เรา อย่างที่เราเองก็ไม่เคยคิดจะทำร้ายเค้า อย่างไรก็ตามความเชื่อใจไม่ใช่สิ่งที่คงทนถาวร ในเมื่อสร้างได้ ก็ย่อมถูกทำลายได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งมันค่อนข้างเปราะบาง เพราะสิ่งที่ทำลายมันได้ก็คือ “คำโกหก”

[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP12 – ความไว้ใจที่ถูกทำลาย

ขนมปังเป็นคนที่ไว้ใจออยมาตลอด มีความหวังดีให้ออยมาตลอด แต่ออยกลับทำลายมันเพียงเพราะความ “กลัว” ที่ว่าจะเสียคนรักของตนไป โดยที่ไม่เลือกที่จะ “เชื่อใจคนรัก” ของตนเอง หรือ “เชื่อใจเพื่อน” ของตนเองเลย แผลที่ออยทำกับปังมันลึกมาก กฎข้อที่ 3 ของนิวตันกล่าวว่า Action = Reaction มันสามารถเอามาใช้ในกรณีนี้ได้เช่นกัน “เพราะรักมากก็ย่อมเจ็บมาก” และมันก็หมายถึง “เพราะรักมากก็โกรธมาก” เช่นกัน และสิ่งที่ขนมปังเลือกทำเพื่อตอบแทนออยให้สาสม ก็เป็นสิ่งหนักที่สุดที่ออยจะได้รับ นั่นก็คือการประจานความจริงทุกเรื่องทุกเรื่องให้สังคมรับรู้ ตั้งแต่เรื่องบ้าน คดีสไปรท์ การปล่อยข่าวลือ หรือแม้กระทั้งยาปลอม แต่อย่างไรก็ตามโดยพื้นฐานจริงๆ แล้วขนมปังก็ไม่ได้อยากทำแบบนี้ ขนมปังให้โอกาสออยพูดความจริงมานับครั้งไม่ถ้วน พยามส่งสัญญาณมากมาย เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่ง “เพื่อนรัก” คนเดิมที่ “หายไป” ของตนเองจะ “กลับมา” และพูดทุกอย่างมันออกมาจากปากของเค้าเอง ถึงปังจะถามว่าตอบมาสิว่าโกหกทำไม แต่ในใจคงร้องตะโกนทั้งน้ำตาอยู่ว่า

“บอกความจริงมาเถอะนะ เราอยากได้แค่นั้นจริงๆ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: แม่เสือ, fk y, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยานักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เกินไป๊!! แก๊งวัยรุ่นจีนอยากได้ตุ๊กตาจากตู้คีบ แต่ไม่อยากเสียเงิน โยกตู้จนกระจกแตก
ตั้งกระทู้ใหม่