หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง

Share แชร์บอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟช.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ
เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง

เคล็ดลับอย่างหนึ่งในการดูแลผิว สำหรับทุกสภาพผิว คือ การมาส์กหน้าอาทิตย์ละครั้ง โดยของที่เรา DIY สูตรขึ้นมาเอง จากธรรมชาติ เพราะการทำขึ้นเอง จะช่วยให้ใบหน้า รับวิตามิน ต่างๆ จากธรรมชาติแล้ว

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By imgarcade.com

นอกจากนี้ การทำมาส์กหน้าเอง ยังไม่มีสารเคมีด้วยนะคะ แล้วมาส์กหน้าแบบทำเอง ก็มีหลากหลายสูตร ส่วนผสมหลักๆ ก็จะเหมือนกัน แต่วิธีผสม จะแตกต่างกันไป อย่างบางคน ก็ มะเขือเทศ โยเกิร์ต หรือ บางคน ก็ใช้แตงหน้าก็ได้ แล้วแบบนี้ จะเลือกยังไงดีล่ะ?

เอาอย่างนี้แล้วกันนะคะสาวๆ เรารวบรวม 10 ของดี สำหรับสาวหน้ามัน ที่สาวๆ สามารถหาได้ง่ายจากในครัว ในตลาด ในซูเปอร์มาเก็ตมาให้สาวๆ ได้เลือกกัน ว่าอยากจะมิกซ์อะไร ให้หน้าใส 10 อย่างนี้ ไม่พลาดแน่นอนค่ะ ^0^

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By foodproductiondaily.com

1. มะเขือเทศ

มะเขือเทศ เป็นอะไรที่เหมาะกับผิวมันสุดๆเลยค่ะ เพราะมีวิตามินซี ที่ช่วยจับน้ำมันในผิวหน้า และดูแลผิวให้มีความกระจ่างใส โดยส่วนมาก จะใช่มะเขือเทศ ผสมกับน้ำผึ้งในการมาส์กหน้า เพราะจะช่วยลดความมันแล้วยัง ให้อาหารผิวด้วยค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By americanpregnancy.org

2. ไข่ขาว ไข่ขาวจะดูดซึบเอาน้ำมันส่วนเกินออก แล้วยังช่วยกระชับผิว ให้เต่งตึง มาส์กหน้าด้วยไข่ขาวให้ทั่วหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ง่ายๆ แต่ได้ผิวสวย แบบนี้ต้องลองนะคะ

3. แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลคือสุดยอดผลไม้ ที่ถ้าเอามามาส์กหน้า จะช่วยแยกน้ำมันส่วนเกินออก แล้วยังช่วยรักษาสิวอักเสบได้ด้วยค่ะ หั่นแอปเปิ้ลเป็นชิ้นบางๆ แล้ววางลงบนหน้า ใช้เวลา 15 นาทีแล้วเอาออก หน้าจะสดชื่นขึ้นมาเลยค่า

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By instiks.com

4. น้ำมะนาว กรด วิตามินซีในน้ำมะนาว จะดึงเอาน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าออก แต่จะใช้น้ำมะนาวล้วนๆ ไม่ได้ค่ะ ต้องผสมกับส่วนผสมอื่นด้วย เช่น ผสมลงกับน้ำอุ่น แล้วเอาสำลีชุบมาแปะไว้บนใบหน้า 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เป็นต้นค่ะ

5. แป้งข้าวโพด ทราบหรือไม่ว่า แป้งข้าวโพดมาส์กหน้าได้น้า เป็นส่วนผสมหนึ่ง ที่ผสมกับอะไรก็ได้ คุณสมบัติของแป้งความโพดเมื่อทาลงบนผิวหน้า จะดูดซึมเอาน้ำมันบนใบหน้าออก แล้วก็จะแห้งตึง ดังนั้น ไม่ควรมาส์กหน้าด้วยแป้งข้าวโพดนานเกินไปนะคะ

6. โยเกิร์ต โยเกิร์ตธรรมชาติ ดีที่สุดค่ะ ^0^ โดยในโยเกิร์ตรสธรรมชาติ จะมีกรดแลคติก ที่ช่วยขจัดความมันบนใบหน้า โดยสาวๆ สามารถเอาโยเกิร์ตธรรมชาติ มาทาลงบนใบหน้า แล้วปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออก สามารถทำได้ทุกวันนะคะ เพราะโยเกิร์ตมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆค่ะ ^0^

7. แตงกวา นอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้แล้วนะคะ ในแตงกวายังมีสารพัดวิตามินสำหรับผิว ซึ่งการมาส์กหน้าด้วยแตงกวา นอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้ว ยังเป็นการให้อาหารผิวด้วยนะคะ ปั่นแตงกวาเอาแต่น้ำ แล้วชุบด้วยสำลี วางบนหน้า 15 นาทีแล้วล้างออก แถมพอมาส์กหน้าเสร็จ ยังรู้สึกสดชื่นจากความเย็นของแตงกวาด้วย ของเขาดีจริงๆค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By vikasacharya.wordpress.com

8. มะละกอ นอกจากจะช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้แล้ว มะละกอ ยังช่วยลดจุดด่างดำ ลดสิวบนใบหน้าได้ด้วยนะคะ วิธีการก็ง่ายๆค่ะ หั่นมะกอเอาเกือบสุก แต่ยังดิบอยู่นะคะ ล้างก่อน แล้วเอามาวางบนหน้าที่มีปัญหาผิว ผิวมัน สิวขึ้น หรือจุดด่างดำ พอพ้น 10 นาทีไป ก็ล้างออกค่า

9. แอปเปิ้ลไซเดอร์ สามารถที่จะลดสิว ลดความมันบนใบหน้าได้ โดยวิธีมีตั่งแต่ เอาน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ผสมกับน้ำอุ่น แล้วเอาสำลีชุบวางบนหน้า หรือจะเอาผ้าฝ้ายก็ใช้ได้นะคะ ผสมให้เจือจาง กับส่วนผสมอื่นก็ได้เช่นกันค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิว สำหรับสาวหน้ามัน ด้วยของดีๆในครัว 10 อย่าง
Photo By americanpregnancy.org

10. นมสด มีกรดธรรมชาติ ที่สามารถลดความมันบนใบหน้าได้ วิธีการก็ง่ายๆเลยค่ะ สามารถเอาไปผสมกับสูตรอื่น หรือ จะไม่ผสมเลยก็ได้นะคะ นอกจากจะช่วยลดความมัน ข้อดีของนมสดก็คือ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วยค่ะ

ครบ 10 อย่างแล้ว >_< แบบนี้ ครั้งต่อไป สาวๆ ก็สามารถสนุกได้โดยผสมแต่ละอย่าง โดยไม่ซ้ำกันได้ค่ะ อาจจะผสมน้ำผึ้ง อโวคาโด หรืออื่นๆก็ได้ด้วยนะคะ ลองทำดูค่ะ สาวๆ จะได้มีผิวสวย แบบปลอดสารพิษด้วยน้า ^0^


ที่มา:http://www.tips108.com/2015/10/10.html
บทความจาก...... ladyissue
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วattraction: สถานที่ท่องเที่ยวนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ทีมแพทย์ฝีมือฉมังแก้ไขใบหน้า "น้องเอ" สวยออร่าเหมือนเกิดใหม่ หลังโดนทารุณจนโฉมยับเยิน5 สไตล์การแต่งตัววัยรุ่น🔥🔥แฟชั่นกำไล "Tape Bracelet" กลายเป็นกระแส..ชาวเน็ตจีนแห่ล้อเลียนกันใหญ่แบรนด์ดังทำถึงเกิน! เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่..แต่ทำไมดูสไตล์คุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่