หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่ญี่ปุ่นเค้าดูแลดีครับ ไม่ต้องห่วง แต่คนไทยถ้าไปญี่ปุ่นก็แวะไปเยี่ยมฮานาโกะกันบ้าง เพราะฮานาโกะยังจำภาษาไทยได้นะ

โพสท์โดย คุณกิน

อย่าดิ้นตามฝรั่งเอาฮานาโกะกลับเมืองไทยเลยนะครับ ป้าฮานาโกะเป็นขวัญใจของคนญี่ปุ่นมาถึงสามชั่วรุ่นคน รัฐบาลไทยมอบฮานาโกะตั้งแต่ยังเป็นลูกช้างให้ญี่ปุ่นช่วงหลังสงครามโลกไม่กี่ปี เวลานี้ป้าฮานาโกะอายุ 68 แล้ว เหลือฟันซี่เดียว กินอะไรแข็งๆไม่ได้ ทางสวนสัตว์ก็ดูแลอย่างดีด้วยสัตวแพทย์ 2 คน กล้วยก็ปอกเปลือกให้กิน แคร็อทและผักผลไม้ก็ต้มก่อน คำนวนแคลอรี่แล้วอาหารช้างวันหนึ่งต้องทำแบบนี้หลายสิบกิโลกรัม แต่ทางสวนสัตว์ก็ทำแบบนี้ทุกวัน ค่าอาหารคิดเป็นเงินไทยคงวันละหลายพันบาท


การที่ฮานาโกะต้องอยู่ในห้องเลี้ยงที่พวก NGO เรียกว่าคุกคอนกรีตนั้น เพราะในบางเดือนก็เพราะสภาพอากาศหนาว โตเกียวหิมะตกทุกปีนะครับ และหนาวระดับเปิดฮีตเตอร์นอนปีละหลายเดือน ช้างทนหนาวจัดไม่ได้ เอากลับมาเมืองไทยอยู่ปางช้างจะมีใครดูแลได้ดีแบบนี้ และช้างที่อายุมากอย่างฮานาโกะจะทนสภาพต้องล่ามโซ่ทั้งวันได้หรือ ถ้าเอาช้างแก่อายุมากที่มีคนเลี้ยงมาตลอดชีวิตไปปล่อยในป่าใช้ชีวิตธรรมชาติจะรอดชีวิตได้อีกสักกี่วัน อย่างไปดิ้นตามฝรั่งเลยครับ เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับญี่ปุ่นและไทย ฝรั่งไม่เกี่ยว


พวก NGO ทั้งไทยและฝรั่งไปเล่นเรื่องช้างขอทานที่ พัทยา ภูเก็ต และเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ น่าจะดีกว่า มันทรมานลูกช้างจนน้ำตาไหล สับขอให้คายของกินออกมาเพื่อเวียนไปขายใหม่ พาเดินบนถนนร้อนๆ ขาดน้ำขอทานทั้งวันจนช้างตายก็มี ป้าฮานาโกะมีคนดูแลที่ดีกว่าบ้านเราอยู่แล้ว กลับมาก็ต้องล่ามโซ่ที่ขาให้กินแต่หญ้า แล้วป้าแกคงตายเร็วแน่นอน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: kimkim, ซาอิ, ผมชื่อ ไอ้โง่, Tabebuia, วันนี้ทำดีหรือยัง, Green day, Ployza, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอาเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยูเครนประกาศเกณฑ์ชายยูเครน ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
ตั้งกระทู้ใหม่