หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ภาคใต้ " มาวิน !! พบการซื้อเสียงมากที่สุด ชี้ "เลือกตั้งท้องถิ่น" โกงกว่าระดับชาติ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

"กรุงเทพโพลล์" ชี้ !! "ภาคใต้" พบการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากที่สุดในประเทศ เชื่อ การเลือกตั้งท้องถิ่นมีความรุนเเรงมากกว่าการเลือกตั้งระดับชาติ เเนะ จากข้อมูลควรเร่งปฎิรูปการเลือกตั้ง เพื่อหาคนเก่ง คนดีให้ประชาชน

 

วันนี้(1ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "ปัญหาการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในประเทศไทยรุนแรงเพียงใด" โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,192 คน พบว่า

 

ในภาพรวมประชาชน ร้อยละ 57.0 ไม่เคยพบเห็นการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2554 ที่ผ่านมา ขณะที่ร้อยละ 43.0 เคยพบเห็น โดยเมื่อแยกพิจารณาแต่ละภูมิภาคพบว่า  ภาคใต้เป็นภาคที่ประชาชนเคยพบเห็นการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 51.0 รองลงมาเป็นภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (เคยพบเห็นร้อยละ 49.1) ส่วนภาคอื่นๆ มีดังนี้

 

ภาคกลาง เคยพบเห็นร้อยละ 45.9 ขณะที่ร้อยละ 54.1 ไม่เคยพบเห็น
ปริมณฑล เคยพบเห็นร้อยละ 45.3 ขณะที่ร้อยละ 54.7 ไม่เคยพบเห็น
ภาคตะวันออก เคยพบเห็นร้อยละ 40.2 ขณะที่ร้อยละ 59.8 ไม่เคยพบเห็น
ภาคเหนือ เคยพบเห็นร้อยละ 36.9 ขณะที่ร้อยละ 63.1 ไม่เคยพบเห็น
กรุงเทพมหานคร เคยพบเห็นร้อยละ 27.4 ขณะที่ร้อยละ72.6 ไม่เคยพบเห็น

 

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่น เช่น อบต. อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นับจาก ปี 2554 เป็นต้นมา พบว่า ในภาพรวมประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 50.1 ไม่เคยพบเห็น ขณะที่ร้อยละ 49.9 เคยพบเห็น โดยเมื่อแยกพิจารณาแต่ละภูมิภาคพบว่า  ภาคใต้เป็นภาคที่ประชาชนเคยพบเห็นการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมากที่สุด (ร้อยละ 63.8) รองลงมาเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (เคยพบเห็น ร้อยละ 54.8) ส่วนภาคอื่นๆ มีดังนี้
 

ปริมณฑล เคยพบเห็น ร้อยละ 52.3 ขณะที่ร้อยละ 47.7 ไม่เคยพบเห็น
ภาคกลาง เคยพบเห็นร้อยละ 49.5 ขณะที่ร้อยละ 50.5 ไม่เคยพบเห็น
ภาคตะวันออก เคยพบเห็นร้อยละ 47.7 ขณะที่ร้อยละ 52.3 ไม่เคยพบเห็น
ภาคเหนือ เคยพบเห็นร้อยละ 45.8 ขณะที่ร้อยละ 54.2 ไม่เคยพบเห็น
กรุงเทพมหานคร เคยพบเห็นร้อยละ 34.5 ขณะที่ร้อยละ 65.5 ไม่เคยพบเห็น

 

ทั้งนี้ จากผลสำรวจในภาพรวมที่ประชาชนเกือบครึ่งเคยพบเห็นการซื้อสิทธิ์ สะท้อนให้เห็นถึงระดับปัญหาที่อยู่ในขั้นรุนแรง โดยการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในการเลือกตั้งท้องถิ่นจะมีระดับความรุนแรงที่มากกว่าการเลือกตั้งใหญ่ และเกือบทุกภาคจะมีระดับความรุนแรงที่พอๆ กันยกเว้นพื้นที่กรุงเทพมหานคร ข้อมูลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการเร่งปฏิรูปการเลือกตั้งเพื่อให้ได้ตัวแทนของประชาชนที่เป็นคนดีและคนเก่งมากที่สุด

http://bangkokpoll.bu.ac.th

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: โยเกิร์ตคึกคัก, ซาอิ, zerotype, Betatia, ของกล้วยกล้วย, Kies
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 25676 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้าวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่