หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“การดูแลกระเป๋าหนังที่คุณรัก ให้ดูใหม่และคงสภาพอยู่เสมอ”

Share แชร์โพสท์โดย tomoaijung

“การดูแลกระเป๋าหนังที่คุณรัก ให้ดูใหม่และคงสภาพอยู่เสมอ”

เมื่อพูดถึงกระเป๋าถือประเภทที่เป็นกระเป๋าหนัง กระเป๋าถือหนังจระเข้ก็คงเป็นพระเอก ที่ใครหลายคนนิยมใช้กันมาก และดูจะเป็นสินค้ามีราคาแพงเพราะวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต นอกจากจะเป็นหนังที่มีความยืดหยุ่นสูงและอ่อนนุ่มแล้ว ยังมีความแข็งแรง และสวยงามในลวดลายหนังที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในเอเซียมีจีนเป็นตลาดสำคัญที่มอง Exotic ในเรื่องโชคลาง และถือเป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับค่านิยม ความเชื่อถือด้านโชคลาภ กระเป๋าจากหนังจระเข้ ในปัจจุบันประเทศไทยยังเป็นผู้นำในการผลิต  ซึ่งมีจุดเด่น คือ ฝีมือในการตัดเย็บ  การออกแบบที่ปราณีต สวยงาม  การผลิตกระเป๋า และเครื่องหนังจากหนังจระเข้ของไทยเป็นหนังจระเข้ที่มีคุณภาพ ซึ่งถ่ายทอดความหรูหราของหนังจระเข้ผ่านดีไซน์ล้ำสมัยแห่งโลกแฟชั่น การออกแบบ และตัดเย็บที่พิถีพิถัน สะท้อนความงามและรสนิยมที่แตกต่างกัน บวกกับความทันสมัยอย่างมีเอกลักษณ์

การดูและรักษากระเป๋าหนังคู่ใจของคุณให้อยู่กับคุณนานๆ

มีวิธีดูแลง่ายๆ ด้วยตัวคุณเองหลากหลายวิธี  แต่อันดับแรกต้องมาทำความรู้จักประเภทของกระเป๋าหนังกันก่อนนะคะ

 โดยปกติแล้วกระเป๋าหนังจะแบ่งตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น  2 ประเภท ได้แก่

  1. หนังสังเคราะห์
  2. หนังแท้ คือหนังจระเข้ หนังจิงโจ้ หนังแกะ รวมถึงหนังวัว ดังนั้นวิธีการดูแลรักษาหนังแต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

     หนังแท้  จะมีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะนำไปทำเป็นกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าเดินทาง และด้วยความทนทานเช่นนี้ กระเป๋าหนังแท้จึงต้องการการดูแลรักษาเป็นอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน ถ้าไม่ระมัดระวังการทำความสะอาด ก็อาจจะส่งผลให้กระเป๋าใบนั้นเป็นรอย หรือฉีดขาด

วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนัง

หนังแท้

     หลักการง่ายๆนั้นก็ คือ หลังจากใช้กระเป๋าเสร็จเรียบร้อยแล้ว รีบนำมาทำความสะอาดก่อน ถ้ายิ่งเปียกน้ำหรือชื้นอยู่  ยิ่งต้องรีบนำมาทำความสะอาดก่อนเก็บ  ไม่ควรที่จะปล่อยให้กระเป๋า หนังแท้ต้องอยู่กับความชื้นนานๆ เพราะอาจจะทำให้หนังแท้เสื่อมได้ หรือว่าถ้ากลัวชื้น ก็สามารถใส่เม็ดกันชื้นซองเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าก็ได้   เพราะจะช่วยได้ จากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด

     พอสะอาดกระเป๋าหนังของเราสะอาดแล้วให้ใช้ผ้าแห้งเช็ดให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นใช้น้ำยาเคลือบหนังทาบางๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง  น้ำยานี้จะมีหน้าที่คล้ายตัวเคลือบกระเป๋าหนัง   ทาเสร็จแล้ว ก็ควรเช็ดออกอีกที และสุดท้ายนี้ การเก็บรักษานั้น ควรเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีความชื้นมากนัก ง่ายๆก็คือ การเก็บไว้ในตู้ จะแขวนหรือวางตามรูปทรงของกระเป๋าก็ได้

วิธีการดูหนังจระเข้ แท้ –เทียม

โดยทั่วไปแล้วผู้ผลิตหนังจระเข้เทียมจะนิยมทำเลียนแบบหนังท้องของจระเข้

เนื่องจากสามารถทำได้ใกล้เคียงหรือคล้ายมากที่สุดและยิ่งไปกว่านั้นบางรายสามารถทำเหมือนจระเข้แท้ได้เลย

 1.หนังเงาผิดปกติ ในกรณีหนังจระเข้แท้อาจถูกพ่นเงาซึ่งเป็นเทคนิคที่ใช้ทำให้จระเข้มีความเงางาม

2.เรียบเกินไป

3.ลายชัดหรือลึกเกินไป

4.ลายเท่ากันเกือบทั้งหมด

 5.ราคาถูกกว่าปกติ 

“การดูแลกระเป๋าหนังที่คุณรัก ให้ดูใหม่และคงสภาพอยู่เสมอ”

ที่มา: http://Kanpoonya
Tags  Kanpoonya
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tomoaijung's profile


โพสท์โดย: tomoaijung
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..ส่วยเว็บwนัน: สะเทือนวงการตำรวจไซเบอร์ หลังการแฉของทนายตั้มของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่