หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมตัว!! “กรมทางหลวง” เล็งขยับค่ามอร์เตอร์เวย์ … หนุนการงบลงทุนโครงสร้างของรัฐ!?

โพสท์โดย ไก่อ้วน

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง ระบุว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลาง สำนักงบประมาณและสำนักงานคณะกรรมการพัมนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มีความเห็นตรงกันให้กรมทางหลวงปรับขึ้นค่าผ่านทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ 2 เส้นทาง คือ สาย 7 เส้นทางกรุงเทพฯ-ชลบุรี และสาย 9 เส้นทางบางปะอิน-บางพลี โดยจากปัจจุบันจัดเก็บกิโลเมตรละ 1 บาท เป็นกิโลเมตรละ 1.50 บาท

                เนื่องจากเห็นว่าค่าผ่านทางปัจจุบันยังเก็บใน อัตราต่ำเกินไปจึงต้องการให้กรมทางหลวงเพิ่มการจัดเก็บรายได้จากค่าผ่านทางเพิ่ม ให้มีสัดส่วนสอดคล้องกับรายจ่ายและเงินลงทุนที่ใช้ก่อสร้างไปก่อนหน้านี้ และยังเป็นแนวทางที่จะช่วยลดภาระงบประมาณการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานให้กับรัฐบาล และเมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้นก็สามารถนำเงินจากกองทุนเงินค่าธรรมเนียมมาใช้ลงทุนก่อสร้างได้ โดยไม่ต้องขอเงินงบประมาณจากส่วนกลาง

          ขณะนี้ทางกรมทางหลวงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาข้อดีข้อเสียจากการปรับขึ้นค่าผ่านทาง เช่น ปริมาณการใช้ทางรายได้ รายจ่ายในอนาคตที่เกี่ยวกับค่าซ่อมบำรุง การลงทุนในอนาคตว่าเป็นอย่างไร เพื่อวิเคราะห์ว่าควรจะปรับค่าผ่านทางในอัตราเท่าใดจึงจะเหมาะสม ไม่กระทบต่อผู้ใช้ทางมากเกินไป

          นอกจากนี้ กรมบัญชีกลาง ยังเล็งเห็นว่ากรมทางหลวงควรนำโครงการมอเตอร์เวย์ที่มีความเหมาะสม มาร่วมระดมทุนกับกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ของรัฐบาล โดยเสนอให้นำมอเตอร์เวย์ใน 2 สายทาง ที่ให้บริการในปัจจุบันมาเข้าร่วมในกองทุนเนื่องจากเป็นโครงการที่มีการรับรู้รายได้ที่ชัดเจนและสามารถประเมินแนวโน้มรายได้ในอนาคตได้ เมื่อขายกองทุนได้จะนำเงินดังกล่าวไปลงทุนก่อสร้างโครงการในอนาคตต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: icover
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่