หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“
มีเรื่องราวเบาๆ มาฝากกันค่ะ.. กับชื่อเรียกของประเทศญี่ปุ่น ที่มีมากมายหลากหลายชื่อ ที่ถูกตั้งเอามาเป็นฉายา.. โดยบางครั้งอาจจะเอามาจากสถานที่สำคัญๆ หรือไม่ก็อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศนี้ ซึ่งถ้าใครได้เอ่ยชื่อออกมาทุกคนก็จะนึกออกแน่ๆ ว่าเป็นประเทศญี่ปุ่นชัวร์ๆ 
 
ประเทศอะไรเต็มไปด้วย "ฉายา" ไม่ว่าใครเกิดมาก็ต้องมีฉายา แต่จะมีประเทศไหนบ้างที่ถูกเรียกแทนชื่อด้วยฉายามากมายเท่าประเทศญี่ปุ่น
Land of the Rising Sun ดินแดนแห่งอาทิตย์อุทัย

ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“

สัญลักษณ์วงกลมสีแดงที่มีเส้นแฉกแผ่กระจายรอบวง เป็นสัญลักษณ์ที่ใครเห็นปุ๊ปก็รู้ปั๊ปว่าคือ ประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนว่าย่อมสื่อชัดถึงความหมายของคำว่า ดินแดนอาทิตย์อุทัยด้วย นั่นเพราะคำว่า "นิปปง" ที่คนญี่ปุ่นใช้เรียกแทนตัวเอง มีความหมายว่า ถิ่นกำเนิดของดวงอาทิตย์ 

นอกจากนี้คนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อว่าดวงอาทิตย์เป็นเทพที่มีความสำคัญมากที่สุดในจักรวาล

ดินแดนภูเขาไฟ

นอกจากเป็นแดนแห่งอาทิตย์อุทัยแล้ว ญี่ปุ่นยังเป็นดินแดนภูเขาไฟด้วย เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟซึ่งยังไม่ดับสนิทและมี โอกาสกลับมาปะทุมากกว่าหนึ่งร้อยลูก แต่คนญี่ปุ่นก็ไม่ได้หวั่นวิตกแต่อย่างใด พยายามเรียนรู้และอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเข้าใจ ซ้ำยังพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เปลี่ยนภูเขาไฟที่ดูน่ากลัวให้กลายเป็นสถานทีท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“

ดินแดนปลาดิบ

ถ้าพูดถึง "ปลาดิบ" จะนึกถึงประเทศไหนนอกจากประเทศญี่ปุ่นได้อีก เพราะชาวแดนปลาดิบเขานิยมกินปลาดิบเป็นอาหารจานหลัก ฉะนั้นอาหารประจำชาติที่โด่งดังของญี่ปุ่นจึงเป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจากปลา ดิบ ทั้งนี้เพราะคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการกินอาหารที่ปรุงแต่งน้อยที่สุดจะทำ ให้ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมยังได้ลิ้มรสชาติที่แท้จริงของอาหารจานนั้น สัมผัสให้ลึกถึงแก่นแท้ของธรรมชาติ นี่ละ...วิถีชาวแดนปลาดิบ

ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“

ถิ่นซากุระ

แม้จะมีการถกเถียงกันมาหลายจุดหลายสมัยว่าแท้จริงแล้วซากุระเป็นดอกไม้ที่มี ถิ่นกำเนิดมาจากที่ใดกันแน่ แต่ญี่ปุ่นสวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลกและในเทศกาลฮานามิหรือเทศกาลชมดอกซากุระก็ เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศพากันหลั่งไหลมาเยือนถิ่นซากุระแห่ง นี้อย่างล้นหลามด้วย

ความน่ารักของญี่ปุ่น..กับชื่อเรียกสารพัด “ฉายา“

สุกี้ยากี้ เพลงญี่ปุ่น
Subaru - Tanimura Shinji - ซูบารุ เพลงญี่ปุ่น

 

ที่มา: http://ขอขอบคุณข้อมูล จาก AMARIN Travel
https://www.youtube.com/watch?v=bROMc6pjvfk
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: แม่เสือ, Ployza, ginger bread, aRnoNAe, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลดสืบสานประเพณีเช็งเม้งของคนไทยเชื้อสายจีนเครื่องมือทำมาหากินของผู้ประเมินค่าทรัพย์สินราคาบ้านไม่ลด ความต้องการที่อยู่อาศัยไม่ลด
ตั้งกระทู้ใหม่