หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฟนเก่าที่แสนดีทิ้งเราไปในวันนั้น อยากกลับมาคืนดีในวันนี้คะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 

 

เล่าเรื่อง

ถ้าแฟนเก่าของคุณกลับมาขอคืนดี ทั้งๆที่ เขาเป็นคนทิ้งเราทำให้เราเสียใจ

เป็นคุณจะเลือก คบต่อ หรือ ขอลา

เราเจอแบบนี้เราสับสนตัวเองมาก ไม่รู้ทำยังไงดี ไม่รู้คนอื่นเป็นอ่าป่าวนะ มันพูดไม่ถูกอ่า

อีกใจก็เข็ด อีกใจก็อยากคบต่อ

เขาเคยทิ้งเราทำให้เราเสียใจมาแล้วครั้ง 1 แล้ว อยู่ดีดีมาขอคืนดี ทั้งๆที่เราจะพยายามลึม แต่ก็ลึมไม่ลง แต่อีกใจก็กลัวว่า คบกับเขาแล้วเดียวเขาทำอีก มัน คล้ายๆ แบบนี้ แต่เรา สับสนตัวเองมาก ช่วยเราหน่อยสิ 2 ใจจริงๆ เราน่ะ อธิบายไม่ถูกหง่า 5555

สาเหตุที่เขาทิ้งเราเพราะ เขาลึมแฟนเก่าของเขาไม่ได้ แล้วแฟนเก่าเขาขอคืนดีเลยขอไปกลับคืนดีแฟนเก่าเขา แต่สุดท้าย แฟนเก่าเขานิสัยไม่ดีอบ่างมากเลย กลับมาขอคืนดีเรา

 

หากเขาพยายามจะง้อขอคืนดีให้ได้ล่ะ จะทำอย่างไร มีข้อฉุกคิดมาชวนสาวๆ ถามหัวใจตัวเองอีกครั้งเพื่อจะได้เตือนสติและพิจารณาก่อนตัดสินใจคบแฟนเก่า หรือให้โอกาสเขากลับมามีบทบาทรักอีกครั้ง เพราะหากเขาหวนกลับมาครั้งนี้ไม่ใช่เพราะรักจริง แต่มีมีดคมๆ มารอเชือดหัวใจเราให้เจ็บปวดอีกมันก็ย่อมไม่คุ้มแน่นอน ฉะนั้น มาดูกันนะคะว่ามีข้อชวนคิดอะไรบ้างเพื่อให้คุณได้ยั้งสติทันการณ์ก่อนจะเจ็บหัวใจอีกครั้ง

1. เขาปรับปรุงตัวในทางที่ดีขึ้นไหม?

หากคนรักเก่าหวนกลับมาขอคืนดีอีกครั้ง แน่นอนว่าเราจะต้องใจเย็นๆ ให้เวลา ให้โอกาสเขาได้พิสูจน์ตัวเองใหม่ โดยอาจจะคบในฐานะเพื่อนกันไปก่อน ระหว่างนี้คุณจะได้แน่ใจว่าเขาพิสูจน์ตัวเอง ยอมที่จะปรับปรุงพฤติกรรมย่ำแย่แบบที่ผ่านมาจนทำให้คุณรับไม่ได้ หรือปรับพฤติกรรมหลายอย่างที่มักบั่นทอนความสัมพันธ์ให้สั้นลงเร็ว เช่น เอาเปรียบ เอาแต่ใจ อารมณ์ร้าย โมโหง่าย เกรี้ยวกราดและชอบทำร้ายร่างกายเราบ่อยๆ เป็นต้น

ซึ่งหากเขาเป็นคนประเภทหลังแล้ว ยิ่งควรต้องให้โอกาสเขาได้พิสูจน์ตัวเองนานมากทีเดียว หรือหากสาวๆ เข็ดขยาดกับการถูกทำร้ายจนเข็ดไปแล้วก็ไม่ควรคืนดีกับแฟนเก่าที่ชอบทำร้ายร่างกายผู้หญิงจะดีกว่า เพราะมันบ่งบอกว่าเขาไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษเอาเสียเลย

หากเรื่องแค่นี้เขายังห้ามปรามควบคุมสติตนเองไม่ได้ นั่นก็หมายความว่า เขาคงไม่ได้รักเราจริงหรอก เพราะคนที่รักกันจริงๆ เขาจะไม่มีวันทำร้ายคนที่เขารักได้อย่างเด็ดขาดแน่นอน

 

 

2. เขาหวนกลับมาเพราะความรักหรือเพื่อหวังผลประโยชน์ ?

มีหลายคู่รักที่หลังจากเลิกรากันไปแล้ว หากอีกฝ่ายมีชีวิตที่ดีขึ้น อีกคนก็อยากจะหวนกลับมาขอคืนดีโดยเฉพาะฝ่ายที่บอกเลิก ดังนั้น หากคนรักหวนกลับมาคราวนี้ ลองพิจารณาให้เวลาช่วยพิสูจน์ดีๆ นะคะว่าเขากลับมาเพราะรักเราจริง ความรักยังคงหลงเหลืออยู่กับเรา ไม่อยากมีใครแล้วนอกจากเราหรือเพราะเรามีชีวิตที่ดีขึ้น มั่นคงทั้งหน้าที่การงานและการเงินสะท้อนถึงการมีอนาคตสดใสสวยงาม สิ่งนี้ย่อมเป็นไปได้นะคะสาวๆ ที่เขาจะกลับมาเพื่อหวังผลประโยชน์จากเรามากกว่าที่จะรักเราจริงๆ

 

3. เรายังรักเขาอยู่หรือเปล่า?

คำถามสุดท้าย.. ก่อนที่คุณจะตัดสินใจคบกับแฟนเก่าก็คือ คุณยังคงรักเขาอยู่หรือไม่ แม้ว่าเขาจะปรับปรุงตัวจนดีขึ้นแล้ว แม้ว่าเขากลับมาเพราะรักคุณจริงๆ แน่นอนว่ามันไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณกลับไปคบเขาอีกครั้งได้ นอกจากหัวใจคุณยังคงรักเขาอยู่เต็มอก

ดังนั้น ถ้าเขาพิสูจน์ตัวเองจนผ่านด่านต่างๆ มาแล้ว และหัวใจคุณยังคงรักเขาอยู่เต็มหัวใจ ก็เปิดโอกาสให้กลับไปรักกันอีกครั้งก็ยังได้ค่ะ และบางทีรักครั้งนี้มันอาจจะทำให้คุณสองคนรักกันหอมหวานมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ไม้, น้ำตาลเผ็ด, Asuka, ginger bread, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่