หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตื่นตา ไม่ซ้ำใคร ทอดกฐินวัดพระธรรมกาย 2558

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
มหากฐิน มหากาลทาน สุดยอดแห่งบุญ 1 ปี มีครั้งเดียว และในปีนี้จะมีการหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร องค์ที่ 8 เพื่อประดิษฐาน ณ อนุสรณ์สถานแห่งสุดท้าย ห้ามพลาด ! บุญใหญ่แห่งปี วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี
 
ภาคเช้า

    - พิธีตักบาตร ณ เฟส 2 สภาธรรมกายสากล

ภาคสาย

    - ปฏิบัติธรรม
    - พิธีถวายทองคำเพื่อหล่อหลวงปู่ฯ
    - พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

ภาคบ่าย

    - ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรเดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี
    - ปฏิบัติธรรม
    - พิธีทอดกฐิน
    - พิธีถวายปัจจัยบูชาธรรม /ประธานสงฆ์กล่าวให้โอวาท


ภาคเย็น

    - พิธีหล่อรูปเหมือนทองคำพระมงคลเทพมุนีฯ องค์ที่ 8 ณ ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์

ภาคค่ำ

    - พิธีกรานกฐิน ณ อุโบสถ

ชุด “มหาลดาป สาธน์” ที่นางวิสาขา มหาอุบาสิกาโยมอุปถัมภ์ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าใส่ในการทำบุญกฐิน โดยในพระไตรปิฎก มีการกล่าวถึงชุดทอง ว่า ทำด้วยทอง 500 เส้น และพลอยต่างๆ วัดพระธรรมกายจึงจำลองชุดนี้ขึ้นมา และคัดเลือกคนมาใส่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงอุบาสิกาวิสาขาที่มีแพรพรรณงดงามตามผลบุญของท่านเมื่อชาติก่อน ที่ได้ทำบุญด้วยการทอดกฐินข้ามพบข้ามชาติ

นางวิสาขาอุบาสิกาได้แต่งเครื่องเครื่องมหาลดาปสาธน์ไปด้วย แต่เห็นว่า จะแต่งเครื่องประดับเช่นนี้เข้าเฝ้าพระศาสดาจะไม่เหมาะ จึงเปลื้องเครื่องประดับให้คนรับใช้ถือไว้ ส่วนตนเข้าเฝ้าพาศาสดาด้วยเครื่องประดับลำลองชื่อ ฆนมัฏฐกะ ต่อมาจึงได้นำเครื่องมหาลดาปสาธน์ไปเร่ขาย เพื่อจะนำเงินมาทำบุญกับวัด แต่ทั่วชมพูทวีปก็ไม่มีใครมีบุญซื้อ เพราะเครื่องมหาลดาปสาธน์มีราคาแพงถึง 90 ล้าน 1 แสนบาท นางวิสาขาอุบาสิกา จึงได้ซื้อไว้เอง และนำเงินไปซื้อที่ดินสร้างที่อยู่เพื่อพระสงฆ์ เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็บริจาคเงินในการฉลองวัดอีก 90 ล้าน การสร้างวัดครั้งนี้เป็นการบริจาคอันยิ่งใหญ่ของวิสาขา ซึ่งหญิงอื่นๆ ทำได้ยากเหลือเกิน ฉะนั้นการที่อุบาสิกาจะได้ใส่ชุดนี้ถวายผ้าไตรในงานกฐินของวัดพระธรรมกายจึงเป็นที่ปรารถนาของลูกศิษย์ธรรมกายที่เป็นผู้หญิง

- คุณครูไม่ใหญ่พูดถึงนางวิสาขา ตัวแทนนางวิสาขาปีนี้ได้ตกลงกับคุณครูไม่ใหญ่ว่าจะเดินอยู่กลางองค์พระตลอดเส้นทาง และเธอก็ทำได้
- และเมื่อวานเป็นวันพิเศษเพราะเป็นวันคล้ายวันเกิดของผู้สวมชุดมหาลดาปสาธน์ตัวแทนนางวิสาขาด้วย HBD

ลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ร่วมใจกตัญญูบูชา หล่อพระผู้ปราบมาร องค์ที่ 8 ประดิษฐาน ที่ตั้งมโนปณิธาน "จะออกบวชตลอดชีวิต"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Lovethailand, vho, ninkasem, Tabebuia, จอมโหด เลว ดี เดือด, kennN
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)
ตั้งกระทู้ใหม่