หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ยุงกัด” ให้ใช้ “ช้อน” แก้คันได้

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ต่อไปนี้คุณจะไม่ต้องทรมานกับอาการคันหลังจากโดนยุงกัดแล้ว

เราสามารถพบยุงได้ทั่วไป แม้แต่ในป่าเขาที่ห่างไกลจากตัวเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหนาร้อนที่เป็นช่วงที่ยุงชุกชมมากในประเทศญี่ปุ่น

 

sb-2

lifehacker jp

วันนี้เรามีความลับง่ายๆในการกำจัดอาการคัน ที่เกิดขึ้นหลังจากถูกยุงกัดมาบอกกัน เพียงแต่คุณต้องมีอุปกรณ์อย่างนึง นั่นคือ “ช้อน” นั่นเอง

ช้อนธรรมดาๆ มันจะช่วยให้เราหายจากอาการคันได้ยังไงกันนะ

 

sb-3

lifehacker jp

อันดับแรก ให้เอาช้อนไปจุ่มน้ำร้อน แต่ไม่ต้องถึงขั้นเอาไปต้มนะ เอาแค่พอให้อุณหภูมิของช้อนร้อนขึ้น หลังจากนั้นให้คุณนำเอาช้อนนั้นแหละไปวางบนบริเวณที่คันจากการโดนยุงกัด กดไว้อย่างนั้นสัก 2-3 นาที แล้วคุณจะแปลกใจว่าเมื่อคุณนำช้อนออก อาการคันนั้นจะหายไปพร้อมกัน

sb-1

lifehacker jp

ความจริงมันไม่ได้เกี่ยวกับเวทมนต์อะไรทั้งสิ้นเลย เมื่อยุงกัดคนมันจะทิ้งโปรตีนเอาไว้ใต้ผิวหนังเราในขณะที่มันดูดเลือดเราไป และเจ้าโปรตีนตัวนี้เองที่ระคายเคืองต่อผิวหนังของเรา ความร้อนจากช้อนจะเป็นตัวทำลายโปรตีนให้สลายไปนั่นเอง

อย่างไรก็ดี รอบกัดจากยุงจะยังไม่สามารถหายไปได้ในทันทีเหมือนอาการคัน เอาเป็นว่าตอนนี้คุณก็มีวิธีรับมือกับอาการคันจากเจ้ายุงตัวแสบนี้แล้วนะ

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/ยุง-ช้อน-คัน/
ที่มา Rocketnews24
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Tabebuia, aRnoNAe, mariney, Betatia, แซ่บเวอร์, ดายาน่า โซดาซ่า, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่