หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยังไม่สะใจพอ !! ศาลเยาวชนไม่รับฎีกาคดี สาวซีวิค ศาลแพ่งเดินหน้าฟ้องร้องค่าเสียหาย แต่ญาติก็ยังไม่พอใจ

โพสท์โดย ผีเจ้า

หลายคนคงยังจำคดีอุบัติเหตุที่ทำเอาคนทั้งประเทศช็อกไปตามๆกัน กับคดี สาวซีวิค เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 กรณี ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร สายธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หมอชิต บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิต รวม 9 ราย

ต่อมาในวันที่ 22 เม.ย 2557 ศาลอุทธรณ์มีการพิพากษาคดียื่นโทษจำคุก 2 ปี แต่มีการแก้โทษให้เป็นรอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี เพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์ปีละ 48 ชั่วโมง 4 ปี และห้ามขับรถจนกว่าจะครบ 25 ปี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ศาลแพ่ง มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่ญาติผู้เสียชีวิตเป็นโจทก์ยื่นฟ้องบิดามารดาของ โจทย์ เนื่องจากขณะกระทำผิดยังเป็นเยาวชน เรียกให้ชดใช้ค่าเสียหาย 120 ล้านบาท ว่า

“พิพากษาให้ น.ส.แพรวา บิดา และมารดาของ น.ส.แพรวา ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ประกอบด้วยค่าไร้อุปการะ และค่ารักษาพยาบาล รวมถึงค่าอื่นๆ ให้กับโจทก์ร่วม รวม 28 คน ซึ่งเป็นครอบครัวของผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บแต่ละคน ในจำนวนเงินแตกต่างกัน ตั้งแต่ คนละ 4,000 บาท ถึง 1,800,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระครบ”

อย่างไรก็ตามทาง ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังคงต้องการยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ใหม่ เพราะเชื่ออีกฝ่ายยื่นอุทธรณ์ยืดเวลาจ่ายแน่นอน อีกทั้งค่าเสียหายไม่เป็นธรรมกับสิ่งที่ทางครอบครัวได้รับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แย้มศรี, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มนักดนตรีร้องสายไหมต้องรอด ภรรยาถูกพระข่มขืนจนท้องช่อง3ปลื้ม!พระเอกดังเจ้าพ่อเรตติ้งคนใหม่ ขึ้นแท่นลูกรักเบอร์ต้น!ใหม่ ดาวิกากับชุดที่น้อยคนใส่แล้วรอด แต่หลุดโฟกัสจุดนี้..อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสี
ตั้งกระทู้ใหม่