หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีบอ่านให้ไวเลย !! เทคนิคการเอาตัวรอด เมื่อโดนตำรวจเรียกค้นรถ

โพสท์โดย ผีเจ้า

20151125091247.jpg

เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการจราจร เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนจำเป็นต้องรู้ เพื่อสิทธิและประโยชน์ในการได้รับความเป็นธรรม และเชื่อว่า การใช้ยานพาหนะบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรามากที่สุด วันนี้เราเลยมีข้อมูลดีจาก ทนายเกิดผล แก้วเกิด เกี่ยวกับกฎหมายด้านการขับขี่ มาฝากกัน เพราะบางครั้งหลายคนอาจประพฤติถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่ก็ยังโดนตรวจ เพื่อเป็นการป้องกัน ย้ำว่าเฉพาะกรณีที่ไม่กระทำผิดนะจ้ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกันก่อนทำไมต้องมีการค้นรถ

การสุ่มตรวจรถนั้นเกิดจากว่ารถนั้นอาจมีวุตถุผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง เช่น ยาเสพติด อาวุธปืนเป็นต้น ซึ่งเท่าที่เห็นก็มักเป็นรถแต่งซิ่งที่จะโดนเรียกอยู่บ่อยๆ หรืออีกเคสหนึ่ง คืออาจมีสายตำรวจรายงานว่าจะมีรถกระทำผิดกฎหมายวิ่งผ่านมา ทำให้คนที่ใช้เรายี่ห้อรุ่นเดียวกัน พลอยถูกตำรวจค้นไปด้วย เพราะอาจมีการปลอมแปลงป้ายทะเบียน

การตรวจค้นรถ ต้องมีสัญญาบัตร เท่านั้น

ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่านตรวจที่ตั้งขึ้นอย่างถูกต้อง จำเป็นต้องมีตำรวจชั้นสัญญาบัตรควบคุมอยู่ด้วยอย่างน้อย 1 นาย รวมถึงต้องมีป้ายแสดง “จุดตรวจ” ชัดเจน ดังนั้น หากเป็นการขอตรวจค้นในจุดลับตาคนโดยตำรวจชั้นประทวนไม่กี่นาย อันนี้เรามีสิทธิ์ไม่ให้กระทำการได้


ควรตั้งสติ เมื่อโดนตรวจ

หากเป็นการขอตรวจค้นที่ถูกกฎหมายแล้ว เราก็ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการทางที่ดี ก็ไม่ควรใช้อารมณ์ หรือใช้วาจาไม่สุภาพ โอ้อวดโดยไม่จำเป็น เพราะอาจเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ แต่เราควรสอดส่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ควบคู่เป็นจัดๆไป ในส่วนของการใช้อุปกรณ์บันทึกภาพ หรือถ่ายวิดีโอ สามารถกระทำได้เนื่องจากเป็นสิทธิ์ และไม่ขัดต่อหลักกฎหมายใดๆ และยังเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของเจ้าพนักงานอีกด้วย แต่หากนำภาพหรือคลิปวิดีโอ ไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ พร้อมระบุถ้อยคำอันเป็นเท็จในลักษณะเป็นการโจมตี หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2551

ประเภท : วาไรตี้
ที่มา : ทนายเกิดผล แก้วเกิด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: vho, PJHERO i am kira, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟอิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?ที่สุดของความพยายาม!! เมื่อคุณพ่อเผลอทำเงินตกในเครื่องทำลายเอกสาร เลยให้ลูกชายช่วยต่อให้ใหม่ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เเละเเล้วก็สำเร็จการพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เรื่องใกล้ตัวที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด!!หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกรู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567รีวิวหนังสือ Don Quixote ดอน กีโฆเต อัศวินแห่งลามันชา
ตั้งกระทู้ใหม่