หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบโคมลอยตกในสนามบินเชียงใหม่ลดลงกว่า 50%

โพสท์โดย นางเบิร์ด

พบโคมลอยตกในสนามบินเชียงใหม่ลดลงกว่า 50%

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่พบโคมลอยตกบริเวณรันเวย์สนามบินลดลงจากปีก่อน 50%

วันนี้ (26 พ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเชียงใหม่ เดินสำรวจพื้นที่พร้อมกับเก็บโคมลอย และโคมควัน ที่ลอยเข้ามาตกบริเวณรันเวย์สนามบิน หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางจ.เชียงใหม่อนุญาตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวปล่อยโคมลอยขึ้นฟ้าได้หลังเวลา 22.00 น.ในงานประเพณียี่เป็ง จากเดิมที่มีการประกาศห้ามปล่อยโคมลอยในพื้นที่ 5 อำเภอ เพื่อความปลอดภัยทางการบิน

ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วานนี้ ต่อเนื่องถึงเวลา 07.00 น.ของวันนี้ พบโคมลอยเข้ามาตกในรันเวย์สนามบินรวม 25 ลูก ซึ่งถือว่าลดลงไปกว่าร้อยละ 50 จากเดิมที่ช่วงเทศกาลยี่เป็งปีที่แล้ว มีโคมลอยเข้ามาตกในรันเวย์สนามบินวันละกว่า 50 ลูก อย่างไรก็ตาม ทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ยังจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง หากมีโคมลอยเข้ามาจะจัดเก็บออกจากพื้นที่ทันที

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ ชัยพิบูลย์ ผู้อํานวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและพยากรณ์ทางการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หรือแม่โจ้โพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในจ.เชียงใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 350 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ย.ที่ผ่านมา ในหัวข้อ "คนเชียงใหม่....คิดอย่างไร กับมาตรการคุมเข้มการปล่อยโคมลอย ปี 58” พบว่าประชาชนร้อยละ 87.71 เห็นด้วยกับมาตรการคุมเข้มการปล่อยโคมลอย โดยให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาเพลิงไหม้ และความปลอดภัยในการสัญจรทางอากาศ มีเพียงร้อยละ 12.29 ที่ไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่า การปล่อยโคมลอยเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง จึงควรให้มีกิจกรรมการปล่อยโคมลอยต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ซาอิ, FORFAME, ของกล้วยกล้วย, My Girl My Love, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, A Survive, willbe, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Flameburn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เฉลยแล้ว สาเหตุที่ชาวจีนทำเครื่องบินวุ่นยกลำเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่