หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เห็นใสเห็นหุ่นฟิตแบบนี้…เชื่อหรือไม่ว่าเธออายุ 68 ปีแล้วนะ!?

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ทุกคนล้วนทราบกันดีว่าถ้าหากอยากมีร่างกายที่แข็งแรงและมีสัดส่วนที่สวยงาม “น้ำตาล” เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง แต่การลดน้ำตาลลงหมายความว่าคุณไม่สามารถทานขนมหรือของหวานจานโปรดได้ นอกเสียจากใช้วิธีการของเธอคนนี้ ผู้หญิงวัย 68 ที่มีหุ่นฟิตเสียยิ่งกว่าสาวๆ

 

Carolyn Hartz หญิงสาวที่เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงวัยของคุณยาย แต่ถ้าเห็นรูปร่างหน้าตาของเธอแล้วเชื่อว่าทุกคนคงเรียกเธอว่ายายไม่ลง

sugar-free-desserts04

 

ก่อนหน้านี้ Carolyn Hartz เสพติดน้ำตาลและขนมหวาน เธอรู้ว่ามันมีโทษแต่ไม่ได้สนใจ เพราะใครๆ ก็ต้องยอมรับว่าของหวานนั้นอร่อยเหลือเกิน

“ไม่มีอะไรดีไปกว่าการรับประทานชีสเค้กแทนอาหารเช้าหรือช็อกโกแลตหวานๆ ในตอนบ่าย ฉันไม่สนใจอะไรเกี่ยวกับน้ำตาลเลย รู้แค่ว่าฉันรักมันมาก”

sugar-free-desserts06

 

ตอนที่เธออายุ 41 แพทย์ได้แจ้งข่าวร้ายให้ทราบว่าเธอมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน

“ข่าวนี้ทำให้ฉันตกใจและกลัวมาก ฉันไม่อยากป่วย ฉันไม่ใช่คนอ่อนแอ ฉันเคยเล่นกีฬาหลายอย่างและไม่อยากให้อะไรมาหยุดยั้งชีวิตแบบเดิมๆ ของฉัน ฉันเลยหันมาเริ่มเล่นบาสเกตบอลอย่างจริงจังตอนอายุ 45”

เมื่อทราบข่าวร้ายเธอก็ไม่ได้ยอมแพ้ แต่หันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และที่สำคัญคือเธอยังทานขนมของโปรดได้เหมือนเดิม! ปัจจุบัน Carolyn ในวัย 68 เล่นกีฬาได้อย่างกระฉับกระเฉง และอวดเรือนร่างในชุดบิกีนีได้อย่างไม่อายใคร

 

sugar-free-desserts11

 

เธอเคยตัดของหวานไปเลย 1 ปีเต็มๆ

“ความกลัวทำให้ฉันตัดสินใจตัดน้ำตาลออกจากอาหารทุกอย่าง มันดีมากแต่ฉันยังคงคิดถึงการได้รับประทานอาหารและขนมหวานๆ อยู่ตลอดเวลา”

เมื่อคิดว่าไม่สามารถทำมันได้ตลอดไป เธอก็ไปพบกับแพทย์ด้านโรคทางเดินอาหาร ผู้สอนให้เธอรู้จักการปรับเปลี่ยนสูตรขนม

 

sugar-free-desserts02

 

“ฉันพูดกับเขาว่าถ้าต้องตัดน้ำตาลแบบสิ้นเชิงไปตลอดฉันไม่รู้ว่าฉันจะสามารถทำมันได้หรือเปล่า และเขาคือคนที่สอนให้ฉันรู้จักคำว่า ‘พอประมาณ’ และนั่นคือจุดเริ่มต้น”

การใช้สารให้ความหวานชนิดอื่นหรือการเลือกวัตถุดิบที่เขียนว่า “ไม่มีน้ำตาล” ไม่ได้แปลว่ามันปราศจากน้ำตาลจริงๆ แป้งทุกชนิดเปลี่ยนเป็นน้ำตาลในกระบวนการย่อยอาหาร เธอจึงคิดค้นสูตรนับ 100 ในการทำอาหารที่ไม่ใช้น้ำตาลเลยสักชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำผึ้งหรือไซรัปจากธรรมชาติก็ตาม

 

sugar-free-desserts09

 

จนกระทั่งมีการค้นพบไซลิทอล น้ำตาลธรรมชาติที่ไม่มีผลข้างเคียงใดเหมือนกับน้ำตาลเลย ทั้งไม่เพิ่มแคลอรี่และช่วยหยุดยั้งการลุกลามของโรคในผู้ป่วยโรคเบาหวาน พบได้ในผักผลไม้ หลายชนิด เช่น ต้นเบิร์ช สตอเบอร์รี่ แครอท ซังข้าวโพด ฟาง รำข้าว และให้ความหวานที่ไม่ “ปลอม” เหมือนสารแทนความหวานที่นอกจากจะไม่อร่อยแล้วยังอันตรายกว่าน้ำตาลเสียอีก

 

sugar-free-desserts03

sugar-free-desserts01

 

ดังนั้นสูตรขนมที่ Carolyn เลือกใช้ก็คือ “เปลี่ยนน้ำตาลเป็นไซลิทอล”

หลังจากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและอาหารทุกอย่างที่รับประทานเป็นเวลา 27 ปีเต็มๆ Carolyn ก็ตัดสินใจนำประสบการณ์และสูตรขนมหวานที่คิดค้นขึ้นเองมาเผยแพร่เป็นหนังสือ  ‘Sugar Free Baking’

 

sugar-free-desserts10

 

และนี่คือตัวอย่าง “เค้กวานิลลา” ของเธอ ซึ่งมีส่วนผสมดังนี้

เนยจืด 150 กรัม, ไซลิทอล 100 กรัม, ไข่ไก่ 3 ฟอง, ผงอัลมอนด์ 200 กรัม, แป้งเท้ายายม่อม 50 กรัม, แป้งกลูเตนฟรี 1 ช้อนชา, เกลือ, นม 180 มิลลิลิตร, วานิลลาบริสุทธิ์ 1 ช้อนชา, วิปครีม 500 มิลลิลิตร, ผลเบอร์รี่สด 400 กรัม, แยมเบอร์รี่ทำเอง 200 กรัม และดาร์กช็อกโกแลต 75 กรัม

 

sugar-free-desserts08

 

วิธีทำ

เปิดเตาอบที่ 150 องศา จากนั้นก็ลดลงไปที่ 130 องศา ทาเนยและวางกระดาษไขลงไปในถาดสำหรับทำเค้ก

ตีเนยและไซลิทอลผสมเข้าด้วยกัน ตามด้วยไข่

ผสมผงอัลมอนด์ แป้งเท้ายายม่อม แป้งกลูเตนฟรี และเกลือเข้าด้วยกันในอีกถ้วยหนึ่ง จากนั้นค่อยผสมรวมกับไข่ เนย และไซลิทอลที่ผสมกันไว้แล้ว

ผสมนมและวานิลลาลงไปจนเข้ากัน

เทส่วนผสมทั้งหมดที่เข้ากันดีแล้วลงในถาด อบ 25 นาที และทำซ้ำจนได้เนื้อแป้งเค้กหลายๆ ชั้นตามต้องการ

วางแป้งลงไปและปาดวิปครีมกับแยมเบอร์รี่สลับกัน ตกแต่งด้วยผลเบอร์รี่และอื่นๆ ตามใจชอบ

 

ปัจจุบัน Carolyn ถ่ายแบบในชุดว่ายน้ำ และเล่นกีฬากับหลานๆ ได้อย่างแข็งแรง เธอรู้สึกแข็งแรงและกระฉับกระเฉงมากเสียยิ่งกว่าตอนที่ยังสาว ผู้คนต่างพากันชื่นชมทั้งความสวยงามภายนอกและวิธีคิดที่ดีและมีประโยชน์ของเธอ

 

sugar-free-desserts07

ติดตามหนังสือรวบรวมสูตรขนมหวานของเธอได้ที่ www.sweetlife.com.au ซึ่งจะวางขายในเดือนตุลาคมนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เซเลอร์เบล เบล, กุ้งฝอย, cutiebarbie, หล่อลงเบื้อย, Noina stupid, smileyjookjik, ข้าวโพดคั่ว, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามไฟไหม้โกดัง-สตูดิโอ “นกน้อย อุไรพร”3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉"ยุน โบ มี" กำลังเดทกับโปรดิวเซอร์ดังผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อนึกว่าเน็ตค้าง จะขำหรือสงสาร
ตั้งกระทู้ใหม่