หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เรื่องที่ตัวคุณไม่ควรเสียให้กับความรัก

โพสท์โดย ไก่อ้วน
สาวๆคะ ใครเป็นบ้างคะ ที่พอมีความรักแล้วรู้สึกว่าคุณไม่เป็นตัวของตัวเอง จริงอยู่ที่การปรับตัวเข้าหากันมันต้องมีบ้าง แต่ไม่ใช่ 10  สิ่งต่อไปนี้ค่ะ ถ้าใครมีเสียครบ เซย์กู๊ดบาย เลยค่ะ
 
 
1. ความเชื่อมั่นในตนเองของคุณ
ความสัมพันธ์ที่ดีของคุณกับเขานั้นควรที่จะส่งเสริมให้คุณมั่นใจในตนเองและคู่ของคุณ แต่ในทางกลับกันถ้ามันทำให้คุณรู้สึกย่ำแย่หรือคิดว่าตนเองไม่มีค่าแล้วละก็ คุณควรที่จะเริ่มทบทวนความสัมพันธ์ของคุณกับเขาแล้วละ คุณควรที่จะรู้ไว้ว่าชีวิตรักที่ดีนั้นควรที่จะส่งเสริมคุณและเขาไปในทางที่ดีขึ้น ไม่ใช่ทำให้คุณรู้สึกย่ำแย่ลงจนสูญเสียความมั่นใจที่มีอยู่ของตัวเองไป
 
2. อิสรภาพของคุณ ทั้งด้านตัวคุณและการเงินของคุณ
ความสัมพันธ์ของคุณและขาเป็นสิ่งที่วิเศษ แต่นั่นก็ไม่ควรที่จะไปกระทบถึงอิสรภาพหรือความเป็นส่วนตัวของคุณมากจนเกินไป นี่รวมถึงอิสระของตัวคุณและการเงินของคุณด้วย มันไม่ผิดหรอกที่คุณจะไปไหนมาไหนหรือทำอะไรโดยที่ไม่มีคู่ของคุณตามไปด้วยตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งการที่คุณจะมีบัญชีส่วนตัวของคุณเอง ชีวิตคู่ที่ดีควรจะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณมีอิสระในขณะที่คุณรู้สึกดีที่จะอยู่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา ไม่ใช่ต้องทนกับความสัมพันธ์ที่ไม่เปิดโอกาสให้คุณมีอิสระเลย
 
3. เสรีภาพทางความคิด
คุณอย่าได้ยอมแลกเสรีภาพทางความคิดของคุณเพียงเพื่อทำให้เขาคนนั้นมีความสุขโดยการที่คุณเห็นด้วยกับความคิดของเขาตลอดเวลา แม้ว่าการออมชอมนั้นจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณราบรื่น แต่คุณควรที่จะต้องระวังคู่ที่จะคอยบังคับคุณตลอดเวลา คุณควรที่จะแสดงถึงจุดยืนของคุณในสิ่งที่ถูกต้องแทนที่จะยอมตามเขาตลอดเพียงเพราะว่าคุณจะได้ไม่ต้องมีปากเสียงกับเขาเท่านั้นเอง
 
4. สิทธิ์ในความเป็นตัวคุณ
คุณควรที่จะคงสิ่งต่างๆที่หล่อหลอมขึ้นมาเป็นตัวตนของคุณไม่ว่าจะเป็นคาแรคเตอร์หรือลักษณะนิสัยที่ดีของตัวคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวคุณบ้างเพื่อที่จะปรับตัวเข้าหาเขา แต่ระวังอย่าสูญเสียตัวของคุณเพื่อเขา สำหรับคนที่รักคุณจริงนั้นจะต้องรับตัวตนของคุณให้ได้ทั้งทางด้านดีและไม่ดี เหมือนคำพูดที่ว่า ?Love me love my dog? นั่นเอง
 
5. ความสุขของคุณ
ในบางครั้งเรากลัวที่จะอยู่คนเดียวจนมองข้ามความสุขที่แท้จริงไป จนถึงขนาดที่ว่าเราได้กอดเอาความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ให้ความสุขที่แท้จริงกับเราเลยมาไว้กับตัว ซึ่งโดยส่วนมากความสัมพันธ์นั้นจะไม่ยั่งยืนหรือแม้กระทั่งนำความทุกข์มาให้คุณ คุณควรที่จะมองว่าความสัมพันธ์ที่คุณมีอยู่ในขณะนี้จะทำให้คุณมีความสุขในระยะยาวหรือไม่ ถ้าไม่คุณควรที่จะถามตัวเองว่าความสุขของคุณอยู่ที่ไหน และใช่หรือเปล่าที่ชีวิตคู่ของคุณนั้นกลายเป็นตัวขัดขวางความสุขของคุณเอง
 
6. ความฝันและเป้าหมายของคุณ
อย่าได้แลกความฝันของคุณเพื่อความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเป็นอันขาด ถึงแม้จะฟังดูโรแมนติกก็ตาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว คนรักของคุณควรที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะผลักดันตัวคุณให้ไล่ล่าความฝันของคุณ แต่จะมีคนบางประเภทที่รู้สึกว่าการไล่ล่าฝันของคุณนั้นจะทำให้เขารู้สึกไม่มั่นคง นั่นจะทำให้เขาจะคอยควบคุมคุณตลอดเวลาหรือแม้กระทั่งให้คุณเลือกระหว่าความฝันหรือตัวเขาซึ่งสิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งดีแน่นอน ชีวิตคู่ที่ดีนั้นควรที่จะส่งเสริมเติมเต็มความฝันของคุณและเขา ไม่ใช่ลิดรอนมันไปจากคุณ
 
7. ความสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัวที่สำคัญกับคุณ
เพื่อนและครอบครัวที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง ซึ่งคุณไม่ควรที่จะแลกสิ่งนี้กับความสัมพันธ์ของเขาและคุณ ถ้าเขาคนนั้นคาดหวังให้คุณเลือกระหว่างเพื่อน/ครอบครัวที่ดีของคุณหรือเขาแล้วละก็ คุณควรที่จะรู้ด้วยว่าเขาคนนั้นเป็นคนเห็นแก่ตัวและชอบที่จะควบคุมคุณ ชีวิตคู่ที่ดีควรที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์กับเพื่อนหรือครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น ไม่ใช่ทำลายมันลงไป
 
8. ความเคารพตัวเองและความนับถือตัวเอง
บางครั้งชีวิตรักก็จะล้ำเส้นขอบเขตของตัวคุณซึ่งโดยปรกติคนทั่วไปจะไม่ล้ำเส้นนั้น คุณจะรู้ว่าสิ่งนี้จะเข้าขั้นร้ายแรงก็ต่อเมื่อเขาได้ล่วงเกินสิ่งที่ตัวคุณนับถืออยู่ หรือ เขาไม่เคารพคุณโดยการทำให้คุณรู้สึกอับอายในตัวเอง นี่เป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับชีวิตคู่ของคุณ คุณอย่าได้แลกสิ่งนี้เพื่อเขาเพราะเขาจะไม่ให้ความเคารพในตัวคุณเลย ซึ่งนั่นจะทำให้คุณดูไม่มีค่าในสายตาของตัวคุณเองอีกด้วย
 
9. อัตลักษณ์ของคุณ
เมื่อคุณมีชีวิตรักกับเขา คุณมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนนิสัยและความสนใจของคุณให้คล้ายกับเขาซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหา จริงๆแล้วมันเป็นหนึ่งในกลไกที่จะทำให้คุณและเขาสนิทกันมากขึ้นผ่านการเรียนรู้โดยการคิดตามกันกับคู่ของคุณ ปัญหาจะเกิดต่อเมื่อคุณพยายามที่จะเปลี่ยนตัวคุณเองไปตามเขาจนคุณสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป ซึ่งมันจะลามไปถึงการละเลยตัวตนของตัวเอง เมื่อถึงจุดนั้นคุณจะไม่สามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณแม้กระทั่งสิ่งนั้นจะดีที่สุดสำหรับชีวิตคู่ของคุณก็ตาม
 
10. ความสามารถในการตัดสินใจของคุณ
ในชีวิตคู่ของคุณนั้น คุณควรที่จะสามารถตัดสินใจในหลายเรื่องได้ด้วยตัวของคุณเอง นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเป็นคนที่ตัดสินใจทุกเรื่อง แต่พึงระวังการที่คุณจะต้องถามคู่ของคุณก่อนตัดสินใจตลอดแม้จะเป็นสิ่งเล็กๆเช่น ของใช้ในบ้านทั่วไป นั่นเป็นสัญญาณว่าคุณเริ่มสูญเสียความสามารถในการตัดสินใจของคุณแล้ว คุณควรที่จะรักษาสิ่งนี้ไว้เพื่อคงความเป็นตัวตนของคุณบนความสัมพันธ์ระหว่างคุณและเขานั่นเอง




ที่มา: http://www.siamok.com/s/126886
ที่มา : girlsfriendclub.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ปุ้ม, น้ำตาลเผ็ด, cutiebarbie
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!idyllic: งดงาม ชวนตาชวนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่