หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 เหตุผลของการเลือกให้อภัย

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เหตุผลของการเลือกให้อภัย

เมื่อหลายปีก่อนสามีได้ทิ้งฉันไป ไม่สินะเรียกว่าหายตัวไปน่าจะเป็นคำที่ดีกว่า อนาคตที่เคยวางแผนไว้ก็หายไปหมดสิ้น ฉันจึงเขียนคำอธิษฐานนี้ขึ้นมาในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด

“ฉันอธิษฐานทุกวันว่าจะค้นพบการให้อภัย ฉันจะไม่ใช้ความเกลียดชัง ฉันจะก้าวไปข้างหน้าด้วยใจที่เปิดกว้างและเปี่ยมไปด้วยความรัก ฉันขออธิษฐานให้เขาได้รับความช่วยเหลืออย่างที่เขาต้องการ”

ฉันอธิษฐานประโยคเหล่านั้นซ้ำๆทุกวันจนผ่านไปเกือบ 4 ปีและฉันก็สามารถให้อภัยเขาหรือตัวเองได้อย่างแท้จริง การให้อภัยเป็นรากฐานสำคัญของชีวิตใหม่และจะดีขึ้นหลังการสูญเสียเหล่านั้น และนี่คือความจริงเกี่ยวกับการให้อภัย 10 ข้อซึ่งหวังว่าจะช่วยคุณให้สามารถเดินทางต่อไปได้

1. การให้อภัยต้องใช้เวลา

ไม่มีทางลัดใดที่นำไปสู่การให้อภัยที่แท้จริงและฉันมองว่าการให้อภัยเร็วเกินไปนั้นดูไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่

2. การให้อภัยไม่ได้หมายความว่าคุณยอมรับในการกระทำดังกล่าว

การให้อภัยคือการปลดปล่อยความโกรธและความแค้นใจที่มีต่อคนที่ทำร้ายคุณ คุณยกโทษให้กับผู้กระทำผิดแต่ไม่ใช่กับการกระทำผิด

3. การให้อภัยทำให้คุณสวยงาม

ต้องการเคล็ดลับความงามที่ทรงอานุภาพมากกว่ายาอายุวัฒนะใดๆในโลกไหม? ปลดปล่อยความแค้นใจไปสิ

4. เราควรปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรมตามสนอง

การทำดีหมายถึงคุณสร้างสวรรค์อยู่ในอก แต่หากทำชั่วนั่นหมายถึงคุณกำลังสร้างนรกอยู่ในใจเช่นกัน คุณไม่จำเป็นต้องสอนบทเรียนให้แก่ผู้กระทำผิด ดังนั้นจงปล่อยวางความโกรธแค้นและอาฆาตลง นอกจากนี้ไม่ควรมีความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่นหรือดีใจในความเจ็บปวดของผู้อื่น เนื่องจากเป็นการส่งเสริมพลังงานเชิงลบ สุดท้ายแล้วการแก้แค้นที่ดีที่สุดคือการใช้ชีวิตให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ

5. เชื่อว่าจักรวาลส่งมอบชีวิตที่ดีที่สุดให้กับคุณ

คิดเสียว่าอดีตสามีไม่ใช่คู่แท้สำหรับคุณ หรือคู่แท้อาจกำลังรอคอยคุณอยู่ในอนาคตก็ได้ ไม่ว่าจะอ้างว้างเพียงใดคุณควรหาโอกาสพัฒนาตัวเองให้มีศักยภาพสูงสุด

6. การให้อภัยหว่านเมล็ดสำหรับการเห็นใจ

การเห็นใจผู้ที่ทำร้ายเราเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและฝึกความท้าทาย การนึกถึงประสบการณ์ของคนอื่นเพื่อที่จะเข้าใจความทุกข์ของพวกเขาอย่างเต็มที่มีส่วนผลักดันให้ฉันยอมยกโทษให้กับอดีตสามี ในช่วงแรกฉันลังเลที่จะแผ่เมตตาให้เขาเพราะฉันเป็นผู้ถูกกระทำ! ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจนั่งสมาธิวันละ 2 นาทีซึ่งแต่ละครั้งก็ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง เมื่อฉันเข้าใจเจตนาของเขา ความโกรธก็ค่อยๆลดลงและให้อภัยในที่สุด

7. การให้อภัยเปรียบเสมือนทางสองแพร่ง

หลายคนยังรู้สึกเจ็บปวดและต้องต่อสู้กับการที่จะให้อภัยตัวเองในเรื่องการตัดสินใจที่ผิดพลาด เราควรยกโทษให้ตัวเองและสำรวจทุกแง่ทุกมุมของเหตุแห่งความโศกเศร้านี้ หลังจากนั้นก็หาทางเยียวยารักษามัน

8. การให้อภัยคือความอิสระ

4 ปีหลังการหายตัวไปของอดีตสามี ฉันเขียนถึงเขาว่า “เกือบปีมาแล้วที่คุณยื่นข้อเสนอแต่ฉันไม่พร้อมที่จะฟังและยังอยากแก้ไขอดีตที่ผ่านมา ฉันได้แต่ภาวนาว่าเราจะสามารถลืมและยกโทษให้กันได้แม้ว่ามันอาจจะยากก็ตาม” หลังจากที่เขียนจดหมายฉบับนี้ฉันก็รู้สึกราวกับว่าได้ยกภูเขาออกจากอกไปแล้ว และเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ฉันรู้สึกเป็นอิสระจากอดีตและพร้อมที่จะก้าวต่อไปในอนาคต

9. การให้อภัยเป็นโรคติดต่อ

การให้อภัยจะลุกลามไปอย่างรวดเร็วดุจดังไฟไหม้ป่า ครอบครัวและบรรดาเพื่อนๆของฉันต่างรู้สึกโกรธแค้นอดีตสามีของฉัน ความเกลียดชังไม่ต่างจากเนื้อร้ายซึ่งฉันกลัวว่ามันจะบั่นทอนความสุขและสุขภาพของพวกเขาไป ถ้าฉันไม่มีความทุกข์ร้อนและเริ่มเห็นอกเห็นใจอดีตสามีของตัวเองแล้ว พวกเขายังจะรู้สึกโกรธแค้นต่อไปไหม? ฉันโน้มน้าวให้พวกเขาปลดปล่อยความโกรธออกไปและมองไปข้างหน้าด้วยความหวังและมีความคิดในแง่บวกแทน

10. การให้อภัยคือหนทางไปสู่ความรักอย่างแท้จริง

ประมาณ 1 เดือนหลังจากที่ฉันให้อภัยอดีตสามีกับตัวเองอย่างสมบูรณ์แล้ว ฉันก็ได้พบกับผู้ชายที่เชื่อว่าเป็นคู่แท้และในที่สุดฉันก็พร้อมที่จะสานความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นอีกครั้ง หากคุณไม่สามารถปลดปล่อยความโกรธแค้นก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเดินหน้าต่อไป ความสัมพันธ์ที่ดีจะเกิดขึ้นกับผู้ที่มีสุขภาพจิตดี ฉันจึงมักแนะนำให้หลายๆคนตัดขาดความสัมพันธ์ในด้านลบซึ่งจะทำให้คุณเอาแต่จมปลักอยู่กับอดีต

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/reasons-to-just-choose-to-forgive/
Blogger : Monica Parikh

Source : mindbodygreen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดี100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงhamper: กีดกั้น ขัดขวางShell Beach หาดเปลือกหอย
ตั้งกระทู้ใหม่