หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปาล์มคือ ต้นไม้เศรษฐี??

ภาพพจน์ของปาล์มคือ ต้นไม้ที่มีราคาแพง บางคนเรียกว่า ต้นไม้เศรษฐี เนื่องจากปาล์มพันธุ์ดีๆ ฟอร์มสวยๆ ราคามักจะแพงมาก คือ แพงกว่าต้นไม้ชนิดอื่นๆ มาก จึงมักปลูกกันแต่ในบ้านเศรษฐี หมู่บ้านแพงๆ โรงแรมหรูๆ ภาพพจน์เหล่านี้ยังคงติดตาและอยู่ในความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ แม้ปัจจุบันราคาต้นปาล์มสวยๆ ถูกลงมามากแล้ว

จริงๆ แล้วภาพพจน์นี้ไม่ใช่มาจากสาเหตุที่ต้นปาล์มมีราคาแพงเท่านั้น แต่เกิดจากเมื่อจัดเป็นสวนปาล์มแล้ว บ้านและอาคาร จะดูดี สวย สง่า ดูภูมิฐาน และมีรสนิยม เป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่บ้านและอาคาร

หลายคน มักมีคำถามว่า ทำไมต้นปาล์มจึงมีราคาแพง ถึงแพงมาก ... จริงๆ แล้วปาล์มก็เหมือนต้นไม้ทั่วๆ ไปที่มีทั้งถูก ทั้งแพง ถึงแพงมาก ปาล์มที่มีราคาแพงก็เนื่องจากเป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ ต้องนำเข้าเมล็ดพันธุ์ เมล็ดพันธุ์พันธุ์บางชนิดแค่เมล็ดเดียวก็หลักร้อยหลักพันแล้ว แถมอัตราการงอกยังไม่แน่นอนเมื่อนำไปปลูก อัตราการเติบโตก็ช้า ถึงช้ามากๆ อย่างปาล์ม หงส์เหิน ฮอสปิต้า เคราฤๅษี กว่าจะได้ต้นสวยๆ มาใช้งาน ต้องปลูกและดูแลเป็นเวลา 10 ปี

ปัจจุบัน ปาล์มมีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อนมากๆ แล้ว สามารถเลือกซื้อหามาประดับบ้านได้สบายๆ แน่นอน ปาล์มหลายๆ ชนิดก็ยังมีราคาสูงอยู่ เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องการขยายพันธุ์และโตช้า

การจัดสวนให้ดูดี มีรสนิยม ดูมีราคา ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ปาล์มราคาแพงๆ เสมอไป เพียงแต่เลือกชนิดที่ดูดี ราคาสูงหน่อย สัก 2-3 ต้นให้เป็นพระเอกในสวน แล้วจัดประกอบร่วมกับปาล์มราคาย่อมๆ และไม้ดอก ไม้ใบต่างๆ เท่านี้ก็ทำให้บ้านของท่านดูดีแล้ว

ปาล์มคือ  ต้นไม้เศรษฐี??

ปาล์มคือ  ต้นไม้เศรษฐี??

หงส์เหิน

 

ปาล์มคือ  ต้นไม้เศรษฐี??

ฮอสปิต้า

 

ปาล์มคือ  ต้นไม้เศรษฐี??

เคราฤๅษี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: aRnoNAe, ของกล้วยกล้วย, Noches, ไอ้สาม, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่