หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่าทึ่งจริงๆ !! หนุ่มสถาปนิก ลาออกจากงาน กลับมาปรับปรุงร้านขายผักให้แม่ ด้วยงบเพียง 200 บาท จนกลายเป็นร้านขายผักที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน

20151125113211.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อล่ะค่ะ ว่าชีวิตแบบหรูหรา มีหน้ามีตาในสังคม ใช้กับทุกคนไม่ได้จริงๆ ในสังคมปัจจุบัน หลายคนคงต้องการความก้าวหน้าในชีวิต ยอมทำทุกวิถีทางให้ได้ซึ่งชื่อเสียงเงินทอง เกียรติยศ แต่กลับไม่ใช่สำหรับหนุ่มรายนี้ มีดีกรีเป็นถึงสถาปนิก ยอมลาออกจากงาน เพื่อกลับมาใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายที่บ้านเกิด ด้วยอาชีพขายผัก ซึ่งวันนี้เราได้หยิบยกเรื่องราวมาให้ทุกคนได้ดูกัน เพราะเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริ และเขาก็ทำมันได้จริง อีกทั้งมีความสุขกับมันด้วย

และนี่คือแผงขายผักของแม่เขา ซึ่งตั้งอยู่ในตลาด ด้วยความเป็นสถาปนิก เขาจึงทำการดัดแปลงสร้างใหม่ให้เกิดความดึงดูด ชวนน่าซื้อมากขึ้น กลายเป็นรแผงขายผัก แบบน่ารัก ๆ ชิค ๆ ดูทันสมัยขึ้นมา เชื่อหรือไม่ว่า เขาใช้งบทั้งหมดเพียง 200 บาท เท่านั้น ทำได้อย่างไรกัน เราไปดูวัสดุกันเลยจ้า

รายการวัสดุก็มีดังนี้
1. ไม้กระดานอัด = ได้จากป้ายหาเสียงเหลือใช้
2. สีดำเเบบเช็ดได้ = เหลือจากทาผนังในบ้าน
3. ชอล์ก = 20 บาท
4. โคมไฟ = ถาดกรองน้ำกะทิในตลาด 20 บาท
5. หลอด+สายไฟ = 40 บาท
6. ตับจากกั้นผนัง ตับละ 4 บาท x25 ชิ้น = 100 บาท
7. เศษไม้เเละอื่นๆ = หาได้จากในสวน

และนี่คือภาพแผงผักเดิมที่ยังไม่ได้รับการตกแต่ง

เริ่มต้นจากการวาดแปลนร้าน


จากนั้นก็ทำการตกแต่งร้าน จนกลายมาเป็นแบบนี้

ซึ่งผักที่นำมาขายเป็นผักที่ปลูกเองจากไร่ รับประกันในความปลอดภัย เพราะเป็นผักที่ไม่ใช้สารเคมี นอกจากนี้ยังมีการออกแบบบรรจุภัณฑ์สุดกิ๊กเก๋ซะด้วย

สุดท้าย เขาได้กล่าวความรู้สึก ภายหลังที่ตัดสินใจออกจากงานว่า "2 ปีที่ได้กลับมาอยู่ที่นี่ ได้กลับมาพัฒนาสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้น บนวีถีเกษตรอินทรีย์ นอกจากมันจะทำให้ผมกับครอบครัวมีความสุขเเละสุขภาพที่ดีเเล้ว มันยังพิสูจน์ให้เราเห็นอีกด้วยว่า สิ่งทึ่พระองค์ทรงคิด คือสิ่งที่ดี เหมาะสมกับเกษตรกร เเละคนต่างจังหวัดอย่างเราครับ"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
VOTED: anther9925, Chawap, kendodo, ~ซาตานตกสวรรค์~, Andreas, willbe, riddle, ซาอิ, Betatia, ยัยแว่นโก๊ะ, แมวดำ เหมียวๆ, บูเก้จัง, Lovethailand, poonmakrub, รักสันติ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเจนี่ทำพาสปอร์ตที่ไหน..ทำไมใส่ต่างหูได้ด้วย5 สุดยอดอาหารต้านแก่ปริศนาลึกลับ ระบบหมู่โลหิตเลือด Rh- อาจมาจากมนุษย์ต่างดาวรวมภาพน่ารักต่างๆของชาวเขมร อย่างวันนี้ก็แสดงให้เห็นว่าคนเขมรรักมวยไทยขนาดไหนเป็นต้น(ฮา)ยิ้มอ่อนรายวัน😁! เปิดภาพขั้นตอนขบวนการทำขนมปังของชาวเขมร ที่ผลิตใส่ใจในทุกขั้นตอน รับประกันความอร่อย สะอาดถูกหลักอนามัย!?ผู้นำเกาหลีเหนือคุมซ้อมยิง เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องชมโบสถ์สวยๆ ที่วัดดอนทอง ชลบุรี ขำจัง..ฮาจุง! EP.5😂🤣ตามต่อเลขเด็ดปฏิทินเซียนแป๊ะ งวด 1 เมษายน 2567 งวดที่แล้วเข้า 78
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จังหวัดที่มีจำนวนคนจนอาศัยอยู่น้อยที่สุดในประเทศไทยบริษัท "เฟอร์รารี่" ถูกฟ้อง ฐานไม่ยอมแก้ปัญหาเบรกขำจัง..ฮาจุง! EP.5😂🤣"สว.วันชัย" เชื่อ ผลงานรัฐบาล-โทนี่ เป็นตัวแปรให้ "เพื่อไทย" สู้ "ก้าวไกล" ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าลูกจ้างประจำและข้าราชการเงินเข้าบัญชีวันไหนเดือน มีนาคม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พัทยา เตรียมจัดส่งสงกรานต์ยิ่งใหญ่ ช่วงวันที่ 18-20 เมษายนอดีตนักร้องเกาหลี ออกจากคุกแล้ว หลังติดคุกนาน 5 ปีบริษัท "เฟอร์รารี่" ถูกฟ้อง ฐานไม่ยอมแก้ปัญหาเบรกผู้นำเกาหลีเหนือคุมซ้อมยิง เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง
ตั้งกระทู้ใหม่