หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มันใช่หรอ !? "จนท. อียู" ยัน "จม.เชิญปู" ของจริง ! ทำซึ้ง บอกไทยน่าเป็นห่วงหลังไร้ "รบ." จาก "เลือกตั้ง"

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย จอมโหด เลว ดี เดือด
มันใช่หรอ !? "จนท. อียู" ยัน "จม.เชิญปู" ของจริง ! ทำซึ้ง บอกไทยน่าเป็นห่วงหลังไร้ "รบ." จาก "เลือกตั้ง"

 

"บีบีซี" เเพร่ข่าว "เจ้าหน้าที่อยู" ออกมายืนยันว่าจดหมายเชิญ "ยิ่งลักษณ์" จากสภายุโรป เป็นของจริง ชี้ สถานการณ์บ้านเมืองไทยน่าเป้นห่วง หลังไร้รัฐบาลจากการเลือกตั้ง


วันนี้(25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่มีจดหมายจากรัฐสภายุโรปเชิญ  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเยือนเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ต่อสถานการณ์ในประเทศไทย จนมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงจดหมายดังกล่าวกันอย่างมากมายนั้น ทางบีบีซีไทย รายงานว่า นายสเตฟาน ชมิดซ์ (Stefan Schmitz ) เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยกิจการรัฐสภาของนายแวร์นาร์ แลเนิน (Werner Langan) ส.ส.สภายุโรป บอกกับบีบีซีไทยโดยยืนยันว่า จดหมายเชิญน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้ไปพูดคุยเรื่องสถานการณ์ในประเทศไทยนั้น เป็นจดหมายที่ออกโดยนายแลเนิน และส.ส.เอลมาร์ โบรค (Elmer Brok) จริง พร้อมกันนั้นนายชมิดซ์ยังได้ส่งสำเนาจดหมายมายังทีมงานอีกครั้งหนึ่งเพื่อเป็นการยืนยัน

 

นายชมิดซ์บอกว่า หากมีการพบปะกัน นายแลเนิน และนายโบรคมีแผนจะให้ข่าวร่วมกัน นายชมิดซ์ตอบคำถามของบีบีซีไทยแทน ส.ส. แลเนิน หลังจากที่ได้รับอีเมลสอบถามจากบีบีซีไทยว่าจดหมายเชิญที่ส่งไปให้อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เป็นจดหมายที่ออกโดยบุคคลทั้งสองจริงหรือไม่ แต่เขาระบุว่า ขณะนี้ ส.ส.ทั้งสองคนยังจะไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

 

นายแลเนินมีตำแหน่งเป็นประธานคณะวิเทศสัมพันธ์ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน ส่วนนายโบรค เป็นประธานของคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของสภายุโรป

 

จดหมายเชิญของประธานคณะวิเทศสัมพันธ์ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียนและประธานกรรมาธิการกิจการต่างประเทศของสภายุโรป ส่งถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงวันที่ 7 ต.ค. 2558 หัวกระดาษเป็นของสภายุโรป ลงชื่อโดยบุคคลทั้งสอง เนื้อหาส่วนหนึ่งของจดหมายกล่าวว่า ตั้งแต่ที่มีรัฐประหารเป็นต้นมา สถานการณ์ในไทยค่อนข้างน่าเป็นห่วง ประเทศไทยยังคงไม่มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและคาดหมายกันว่าจะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงกลางปี 2560 ระยะเวลาที่สถานการณ์ไม่แน่นอนจึงดำเนินต่อไป ขณะที่สภาปฏิรูปก็ได้ลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญจากการยกร่างของคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดย คสช. เท่ากับว่าต้องมีการยกร่างรัฐธรรมนูญกันใหม่

 

จดหมายบอกว่า ช่วงนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีในอันที่จะมีการถกเถียงกันอย่างเปิดกว้างสำหรับเรื่องร่างรัฐธรรมนูญของไทย อีกด้านหนึ่งจดหมายบอกว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถูกปลดจากตำแหน่ง และถูกดำเนินคดีก็เป็นประเด็นที่น่าห่วงด้วยเช่นกัน

 

จดหมายกล่าวอีกว่า สหภาพยุโรปยืนหยัดในเรื่องประชาธิปไตยและสนับสนุนคุณค่าที่เป็นประชาธิปไตย ด้วยเหตุนี้จึงขอเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องของสถานการณ์ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นที่กรุงบรัสเซลส์หรือเมืองสตราสบูร์ก และในเวลาที่อดีตนายกรัฐมนตรีสะดวก

 

จดหมายดังกล่าวทำให้เกิดปฏิกิริยาต่าง ๆ กันไป ผู้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนหนึ่งเชื่อว่าไม่ใช่ของจริง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าจดหมายมีลักษณะไม่เป็นทางการ เนื่องจากมีการจั่วหัวจดหมายเรียกอดีตนายกรัฐมนตรีว่า คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และในการลงชื่อท้ายจดหมายก็ไม่ปรากฏว่ามีการให้รายละเอียดตำแหน่งผู้ลงชื่อทั้งสองแต่อย่างใด

 

นอกจากนั้นก็มีการวิเคราะห์กันว่า ถึงจดหมายนี้จะเป็นของจริงแต่ก็ต้องเป็นผลมาจากการวิ่งเต้นอย่างหนัก รวมทั้งว่า จดหมายนี้น่าจะออกในนามส่วนตัวไม่ใช่ในนามของเจ้าหน้าที่แห่งสภายุโรป นอกจากนั้นมีผู้เสนอให้ตรวจสอบจดหมาย บางฝ่ายเสนอไม่ให้อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางออกนอกประเทศเพราะเกรงจะหลบหนี


 

ที่มา : บีบีซีไทย - BBC Thai

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่