หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผมไม่เห็นด้วยกับลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

จากข่าวที่ ทางบชน. จึงได้ทำการหารือเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่จะเสนอแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ. จราจร 2552 ให้มีโทษหนักกว่าเดิม โดยแต่เดิมนั้น ข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่แต่เดิมมีโทษจำคุก 1 เดือนเสียค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาทเป็นจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท แต่สำหรับคนที่มีใบขับขี่แต่ไม่ยอมพกติดตัวหรือลืมพกติตัวมา แต่เดิมเสียค่าปรับ 1,000 บาท แต่จะเพิ่มอัตราค่าปรับเป็น 5,000 -10,000 บาท

ทั้งนี้เพราะพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเสนอให้แก้ไขกฎหมายใบขับขี่ดังกล่าว และอัตราค่าปรับในข้อหากระทำความผิดกฎหมายจราจรนั้นมีการบังคับใช้มานานแล้ว ยังไม่มีการปรับปรุงดังนั้นจึงจำเป็นต้องปรับปรุงให้สอดคล้องกับสภาพสังคมในปัจจุบัน

ผมไม่เห็นด้วยกับลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

จตุภูมิ พันธุ แชร์เรื่องนี้

‪#‎แค่ลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

ขอโทษนะครับด้วยความเคารพอย่างสูง พี่ดาบ พี่จ่า และคุณที่อยู่สูงทุกๆท่านครับ (ทานให้รู้จักพองาม ประเทศไทยจะเจริญ และน่าอยู่มากขึ้น เล่นปรับเป็นหมื่นคิดได้ไง ด้วยความเคารพ)

กรณีนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า สมควรยกเลิกแบ่งเปอร์เซนต์นำจับผิดกฏจราจรให้ตำรวจอย่างยิ่ง เพราะเป็นสาเหตุให้ตำรวจคิดแต่หาช่องทางขูดรีดปชช. แค่ลืมใบขับขี่ จะฟาด ปชช.ถึง 1 หมื่นบาท มันใจร้ายโหดเหี้ยมอำมหิตไปไหม?

บางคนเงินเดือนยังไม่ถึงหมื่นเลย มากเกินไปนะจะปรับเป็นหมื่น
เงินไม่ได้หามาง่ายๆ นะครับ ทำงานเหนื่อยจะตายกว่าจะได้ 300

ปล.แบบว่าตั้งด่านลอยไม่ได้แล้วใช่มั้ย เลยหากินวิธีนี้
กรูหล่ะเพลียยยย !!!!

‪#‎ลองคิดดูนะครับคุณตำรวจ‬ ไปจัดการปฎิรูปองค์กรตัวเองให้สะอาดก่อน ค่อยมาคิดบังคับใช้กฎหมายแรงๆ กับประชาชน

"อย่าขี้ลืม!! เตรียมปรับโทษลืมพกใบขับขี่มีโทษปรับ 1 หมื่นบาท"

ผมไม่เห็นด้วยกับลืมพกใบขับขี่‬ ตำรวจจะแก้กฎหมายให้ปรับ 1 หมื่นบาท

ถ้าเห็นข้อมูลนี้มีประโยชน์ แชร์ต่อครับ !!!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, พี่ใหญ่ ใจดี, ของกล้วยกล้วย, I AM THOR, ทิมมี่ ทิมมี่, Tabebuia, The Little Devil, Pika Pika Pikachu, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
แต่งงานได้ทุกเพศ ผ่านแล้วใส่ชุดนักเรียนไทย เทรนด์ใหม่ในเวียดนามชายสองคนเพิ่งพบว่าถูกสลับตัวกันตั้งแต่แรกเกิดเมื่อเกือบ 70 ปีที่แล้วทำไมคนอีสานถึงถูกเหยียด ?
ตั้งกระทู้ใหม่