หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถาปนิกลาออกกลับบ้าน!! ปรับปรุงห้องนอนเก่า ให้พ่อกับแม่ด้วยงบ 10,000 บาท

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

     เกิดขึ้นจริงอีกราย เมื่อสถาปนิกรายหนึ่ง ลาออกจากงานในเมืองแล้วกลับมาบ้านเกิด เดินหน้าใช้ชีวิตพอเพียง พิสูจน์สิ่งที่ในหลวงท่านทรงคิดและตรัสไว้นั้นถูกต้อง

     เขากลับมาทำตามความฝันของตัวเองและครอบครัว ทั้งการใช้ชีวิตควบคู่การการหาเลี้ยงชีวิตที่พอเพียงตามจำเป็นไม่ฟุ่มเฟือย โดยเริ่มจากการวางแผนแล้วลงแรงจากการปรับปรุงห้องนอน ให้พ่อกับแม่เป็นอันดับแรก ด้วยวัสดุที่หาได้จากบริเวณบ้านและในสวน วัสดุหลักต่างๆที่นำมาใช้ก็ล้วนได้มาจากธรรมชาตินั่นแหละ ซึ่งนั่นก็คือไม้ไผ่นั่นเอง ทั้งหมดนี้เขาใช้งบในการปรับปรุงเพียง 10,000 บาท เขาทำได้อย่างไรเรามาดูภาพพร้อมคำอธิบายประกอบกันเลย



มุมมองพื้นที่ห้องนอนเดิมก่อนและหลังปรับปรุงเสร็จแล้ว
 

กั้นด้านหน้าห้องนอนไว้เป็นห้องเอนกประสงค์

ห้องเอนกประสงค์อีกมุมชัดๆ

 
 

 
 
"เพราะว่ามีงบประมาณน้อย เลยทำอะไรมากไม่ได้ ผนังเเละโครงสร้างหลัก จึงต้องใช้เเบบเดิม เเค่ทาสี เติมเเต่ง ติดฝ้า ฯ นำไม้ไผ่จากในสวนมาใช้เป็นหลักครับ" 

"ใช้หลอดไฟ ติดไว้ใต้ฝ้า เพื่อเพิ่มมิติเเละเเสงเงาในตอนกลางคืน (สามารถเอามือสอดไปเปลี่ยนหลอดไฟได้ มีช่องเปิดอยู่ครับ) ใช้สีขาว เพื่อให้ห้องเก่าๆดูสะอาดเเละให้ไม้ไผ่เด่นขึ้น มากกว่า ห้องเเละบ้านที่ได้มา มันคือความสุขเเละความภูมิใจครับ ที่เราได้ลงมือช่วยกันปรับปรุง บ้านหลังนี้ให้ดีขึ้น"

**คราวนี้ เรามาดูภาพมุมต่างๆทั้งหมดโดยละเอียดกัน**

 


 
 
"ไม้ไผ่เเช่น้ำ ขัดล้างทำความสะอาดตากเเดด เคลือบน้ำยากันมอดปลวก / ใช้ทั้งลำ ตามธรรมชาติ เปลือกของไม้ไผ่คงรักษาตัวของมันเอง เราใช้งานจริงมา 1ปีเเล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ"
 
 

 
 
ที่มา:http://reuangded.blogspot.com/2015/11/10000.html?m=1
https://www.facebook.com/baanraiiarun/photos/pcb.505857056240472/505853152907529/?type=3&theater
ขอบคุณข้อมูลประกอบและภาพทั้งหมดจาก facebook.com, บ้านไร่ ไออรุณ baan rai i arun
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
192 VOTES (4/5 จาก 48 คน)
VOTED: Chawap, Enli, kendodo, frankenstein, นนท์คัฟ, ทองหยิบ, vho, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, เรียกที่รักก็ได้ครับ, tabza, Punthorn, น้ำตาลเผ็ด, CAREY, ShadowMan, Noina stupid, ginger bread, ปโยธัส, พริ้มพลอย, aRnoNAe, น้องน้ำเย็น, แม่เสือ, กุ้งฝอย, CARE AND FAIR, ผมชื่อ ไอ้โง่, kleoland, Green day, แย้มศรี, บูมครับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วพาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องเที่ยวเหมืองแม่เมาะ ลำปาง ชมวิวสวยๆอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนารวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่