หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คน “รวย” สุด 1% ของโลก ครอบครอง “ทรัพย์สิน” กว่าครึ่งโลก!!!!

โพสท์โดย The Flash

นี่เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่าช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนบนโลกนี้มันช่างกว้างเสียเหลือเกิน หลังจากรายงานจากธนาคารการลงทุน Credit Suisse ระบุว่า ปัจจุบันทรัพย์สินกว่าครึ่งโลกอยู่ในมือของประชากรเพียง 1 % เท่านั้น ความไม่เท่าเทียมระหว่างคนรวยและคนจนนับวันจะยิ่งห่างขึ้นเรื่อยๆ

 

สัดส่วนการครอบครองสินทรัพย์ตามภูมิภาค

 

Credit Suisse

 

ในขณะที่มหาเศรษฐีต่างๆสามารถดึงตัวเองกลับมาหลังภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่กำลังการใช้จ่ายของชนชั้นกลางนั้นยังคงชะลอตัวอยู่เช่นเดิม

นอกจากนี้ รายงานของ Oxfam เปิดเผยว่าทรัพย์สินของคนที่รวยที่สุดในโลก 1% แรกนั้นขยับตัวสูงขึ้นไปอีก และคาดว่าจะมากกว่าทรัพย์สินของคนที่เหลือรวมกันภายในปีหน้านี้ และนี่คือปัญหาใหญ่ของความไม่เท่าเทียมกัน ในขณะที่ 1 ใน 9 คน แทบไม่มีกินและมีรายได้น้อย 50 บาทต่อวัน

 

Bill Gates เจ้าของ Microsoft รวยสุดในโลก 16 ปีแล้ว

Getty Images

Credit Suisse ให้นิยามคำว่ารวยและมั่งคั่งถึงการถือครองทรัพย์สินที่มีมูลค่า รวมถึงหุ้นในตลาดลงทุน รวมถึงภาวะที่ไม่มีหนี้สิน ซึ่งปัจจุบันกลุ่มชนชั้นกลาง ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจีนนั้น มีมากกว่าอเมริกากว่า 17 ล้านคน นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่จะทำให้เราเห็นว่าประเทศคอมมิวนิสต์ มีอำนาจทางเศรษฐกิจได้เหนือกว่าโลกเสรีนิยมแล้ว

 

ขณะนี้จีนมีอภิมหาเศรษฐี 596 คน ในขณะที่ อเมริกามี 536 คน โดยในปีนี้มีอภิมหาเศรษฐีหน้าใหม่ของจีนโผล่ขึ้นมาถึง 242 คน อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีจำนวนมากกว่า แต่มูลค่าทรัพย์สินของเศรษฐีอเมริกานั้นยังคงสูงกว่า

Wang Jianlin คนจีนที่รวยที่สุด

Getty Images

จากการจัดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนั้น อันดับ 1 ยังคงตกเป็นของ Bill Gates เจ้าของ Microsoft ที่ครองตำแหน่งนี้มากว่า 16 ปีแล้ว ในขณะที่คนจีนที่รวยที่สุดคือ Wang Jianlin เจ้าของ AMC เจ้าของโรงภาพยนตร์และผู้ก่อตั้งธุรกิจหลากหลายประเภทในเครือ Wanda โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่าล้านล้านบาท

เห็นหรือยังว่าโลกนี้ยังมีช่องว่างมากมาย ตั้งใจทำการทำงานกันต่อไปนะ สักวันเราอาจจะรวยเหมือนพวกเขาบ้าง

 

ที่มา: Dailymail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, หญิงโฉด ชายชั่วช้า, ยิ้มทุกวัน, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "โควิด-19 อีกแล้ว!!!5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รุ่นน้อง มธ. เผยเหตุ นศ.สาว ม.ดัง ปาดคอแฟนหนุ่มคาห้องพักเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทอยากกินไหมไส้กรอกแรคคูนจากเยอรมัน
ตั้งกระทู้ใหม่