หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวตุรกีออกมาต่อต้านรัฐบาล หลังเกิดเหตุระเบิดปชช.

โพสท์โดย Bran Stark

 

เมื่อวาน (12 ต.ค.) ประชาชนชาวตุรกีหลายหมื่นคนออกมาชุมนุมกันเต็มถนนเพื่อประณามรัฐบาลในความผิดด้านความมั่นคง เนื่องจากเหตุระเบิดพลีชีพเมื่อวันเสาร์ที่เมืองอังการา เมืองหลวงของตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 97 ราย

ผู้ชุมนุมกล่าวโทษนโยบายแบ่งขั้วอำนาจอย่างสุดโต่งของประธานาธิบดีเออร์โดกันในการปลุกปั่นความรักชาติเพื่อต่อต้านกลุ่มชาติพันธุ์เคิร์ด

อีกทั้งตัวอักษรบนป้ายของผู้ชุมนุมเขียนว่า “เรารู้ว่าใครเป็นฆาตกร”

ผู้ชุมนุมที่เป็นหญิงตุรกีรายหนึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลเริ่มมีการเจรจาสันติภาพกับชาวเคิร์ดใหม่ เธอกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า “ชาวตุรกีต้องเจ็บปวดทรมานมามากพอแล้ว เราไม่อยากจะรู้ถึงเหตุการณ์ที่น่าเจ็บปวดใดๆอีก”

ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งในการชุมนุมเพื่อสันติภาพที่สถานีรถไฟกลางเมืองอังการา ซึ่งจัดขึ้นโดยพรรคประชาธิปไตยประชาชน ( HDP ) และมีแนวคิดสนับสนุนชาวเคิร์ด เป็นการโจมตีประชาชนของกลุ่มก่อการร้ายที่รุนแรงที่สุดที่เคยมีมา ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสพุ่งสูง

ประธานาธิบดีเออร์โดกันประณามการโจมตีที่ “โหดเหี้ยม” แต่ยังไม่ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อสาธารณชน

ทั้งนี้ตุรกีจะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งนายเออร์โดกันยังหวังว่าพรรคยุติธรรมและพัฒนา (AKP) หรือพรรครัฐบาลนั้นจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลหลักเพียงพรรคเดียวได้ ตั้งแต่พรรค HDP เข้ามาแย่งอำนาจในรัฐสภาจากการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bran Stark's profile


โพสท์โดย: Bran Stark
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, อาราเล่จัง, Thorsten, จอมยุทธอินดี้, ginger bread, Armiixx, Bran Stark
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่